+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, có bé trai chưa đầy 1 tuổi

    ĐS&PL Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong đó có bệnh nhân chỉ chưa đầy 1 tuổi.
    ha tinh them 3 ca duong tinh voi sars cov 2 co be trai chua day 1 tuoi dspl 1
    Sáng 17/6, Hà Tĩnh thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có bé trai chưa đầy 1 tuổi. Ảnh minh họa

    Sáng 17/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong đó có bệnh nhân chỉ chưa đầy 1 tuổi.

    Cụ thể, bệnh nhân nữ H.T.K.A (SN 1995), ở xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân. Trước đó, bệnh nhân có tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh N.Đ.T (tại Công ty VPBank FC - 42 Đinh Lễ, phường Hưng Dũng, TP.Vinh, Nghệ An). Trưa ngày 16/6, bệnh nhân H.T.K.A đã được test nhanh cho kết quả dương tính. Sau đó được bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh làm xét nghiệm PCR khẳng định và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Bệnh nhân nam N.P.A (SN 2021), ở phường Tân Giang, TP.Hà Tĩnh, là F1 của bệnh nhân 10556. Trước đó đã được cách ly tập trung tại Trường Mầm non Tân Giang.

    Bệnh nhân nam L.T.D (SN 2017), trú tại xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà. Bệnh nhân đã được xét nghiệm 2 lần âm tính và đến lần 3 dương tính. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân 9683 và đã được cách ly trước đó theo quy định.

    Sau khi xác định được các ca bệnh, ngành y tế cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra, truy vết để xác định các trường hợp có liên quan để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

    Như vậy, tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 72 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

    Tại huyện Nghi Xuân, sau khi ghi nhận bệnh nhân K.A. dương tính, UBND huyện đã ban hành quyết định phong tỏa tạm thời vùng có dịch theo chỉ thị 16.

    Phạm vi phong tỏa gồm 4 tổ liên gia thuộc 2 thôn Gia Phú, Mỹ Lộc thuộc xã Xuân Viên với 106 hộ, 321 nhân khẩu. Thời gian phong tỏa từ 0h ngày 17/6 cho đến khi có quyết định tiếp theo.

    Ngay trong đêm 16 và rạng sáng 17/6, lực lượng chức năng thành lập 8 chốt kiểm soát để ngăn chặn người vào ra khu vực phong tỏa.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-them-3-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-co-be-trai-chua-day-1-tuoi-a504181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan