Hai cơ sở kinh doanh bị xử phạt vì hoạt động bất chấp quy định phòng chống dịch


Chủ nhật, 13/06/2021 | 15:43


Cùng sự kiện

Hai cơ sở kinh doanh tại Tây Ninh đã bị cơ quan chức năng xử phạt vì hành vi "Không thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch COVID-19".

Ngày 13/6, một cửa hàng trà sữa (trên đường Võ Thị Sáu, phường 4, thành phố Tây Ninh), và một tiệm spa (trên đường Nguyễn Thái Học, phường 2, thành phố Tây Ninh) đã bị Sở Y tế Tây Ninh xử phạt vì hành vi "Không thực quyết định của UBND tỉnh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19", Tri thức trực tuyến đưa tin.

Cụ thể, vào ngày 12/6, sở Y tế phối hợp với Công an tỉnh Tây Ninh ghi nhận bên trong cơ sở kinh doanh trà sữa có 32 người không đảm bảo giãn cách, vi phạm quy định tập trung quá 20 người cùng một thời điểm.

Tin trong nước - Hai cơ sở kinh doanh bị xử phạt vì hoạt động bất chấp quy định phòng chống dịch
Tiệm trà sữa phục vụ quá số người quy định. Ảnh Tri thức trực tuyến.

Tại tiệm spa, lực lượng chức năng phát hiện nơi này vẫn tiến hành hoạt động, phục vụ cho 3 khách hàng dù trước đó, UBND tỉnh đã yêu cầu tạm dừng các hoạt động dịch vụ, giải trí như massage, spa, xông hơi... từ 0h ngày 12/5.

Hai cơ sở trên đã bị cơ quan chức năng tạm giữ giấy phép kinh doanh, lập biên bản vì vi phạm hành chính về hành vi "Không thực hiện quyết định của UBND tỉnh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19".

Số tiền hai đơn vị này phải nộp phạt có thể từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng cho hành vi không thực hiện hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ nơi công cộng, cơ sở dịch vụ ăn uống có nguy cơ lây lan bệnh tại vùng có dịch theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính Phủ.

Tại thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, một thẩm mỹ viện đã bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì tổ chức khai trương không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền. Địa điểm này tụ tập hơn 30 người bao gồm cả người nổi tiếng, báo Người Lao Động cho biết.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-co-so-kinh-doanh-bi-xu-phat-vi-hoat-dong-bat-chap-quy-dinh-phong-chong-dich-a503774.html