+Aa-
    Zalo

    Hai doanh nghiệp đăng ký vốn 525.000 tỷ đồng thuê văn phòng ảo làm trụ sở?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo tìm hiểu, địa chỉ đăng ký kinh doanh của 2 doanh nghiệp đăng ký vốn khủng 525.000 tỷ đồng hiện thuộc khai thác của một doanh nghiệp cung cấp văn phòng ảo, văn phòng dịch vụ.

    hai doanh nghiep von khung 525000 ty dong thue van phong ao lam tru so dspl1
    Doanh nghiệp đăng ký vốn 500.000 tỷ đồng đặt trụ sở tại tầng 46, tòa nhà Bitexco Financial Tower- thuộc khai thác của một doanh nghiệp cung ứng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo và văn phòng dịch vụ. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Doanh nghiệp vốn góp trăm nghìn tỷ thuê văn phòng ảo?

    Tháng 5/2021, thông tin hai doanh nghiệp mới thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông mới được thành lập tại TP. HCM, với số vốn đăng ký lên tới 525.000 tỷ đồng (tương đương khoảng 22 tỷ USD) cùng được đăng ký thành lập ngày 20/5, có chung một đại diện theo pháp luật khiến không ít người cảm thấy tò mò, ngỡ ngàng khi vượt qua cả Tập đoàn PVN (vốn điều lệ 281.500 tỷ đồng) để đứng đầu trong danh sách những doanh nghiệp có vốn “khủng” tại Việt Nam.

    Theo tìm hiểu, hai doanh nghiệp này là Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư công nghệ tự động toàn cầu (vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng) và Công ty Cổ phần Tập đoàn kinh doanh tự động toàn cầu (đăng ký vốn 25.000 tỷ đồng).

    Đáng chú ý, địa chỉ đăng ký kinh doanh của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động toàn cầu (Auto Investment Group) là tầng 46, tòa nhà Bitexco Financial Tower (số 2 đường Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM).

    Địa điểm này hiện thuộc khai thác của Compass Offices- một doanh nghiệp cung ứng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo và văn phòng dịch vụ.

    Không những vậy, Công ty Cổ phần Tập đoàn Kinh doanh tự động Toàn cầu (GAB Group) có địa chỉ đăng ký kinh doanh là tầng 72 tòa nhà Landmark 81 (số 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, quận Bình Thạnh)- một chi nhánh của Compass Offices.

    Theo trang chủ của Compass Offices, giá thuê văn phòng ảo tại Bitexco Financial Tower và Landmark 81 chỉ ở mức 1.200.000 đồng/tháng, bao gồm các dịch vụ như cung cấp địa chỉ đăng ký kinh doanh, hòm thư, tổng đài chăm sóc khách hàng ... Compass sẽ đưa ra mức giá tăng tương ứng những dịch vụ kèm theo.

    Compass Offices hiện cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng ảo và văn phòng dịch vụ tại 9 thành phố lớn khắp châu Á - Thái Bình Dương.

    Tại TP.HCM, doanh nghiệp có 2 chi nhánh tại Bitexco Financial Tower và Landmark 81- nơi 2 doanh nghiệp đăng ký vốn 525.000 tỷ đồng "đóng đô".

    Đại gia bí ẩn 1 tháng thành lập 5 công ty với tổng vốn 525.151 tỷ đồng

    Theo tìm hiểu của PV, Auto Investment Group được thành lập vào ngày 20/5/2021, với ngành nghề kinh doanh chính là Lập trình máy vi tính. Vốn điều lệ doanh nghiệp là 500.000 tỷ

    Ba cổ đông sáng lập của công ty lần lượt là Nguyễn Vũ Quốc Anh (99,996%), bà Nguyễn Thị Diễm Hằng và ông Lê Hữu Thiện (đều nắm giữ 0,002%).

    Đáng chú ý, 3 cổ đông này cũng là cổ đông sáng lập của GAB Group, trong đó, ông Quốc Anh nắm 92%, bà Nguyễn Thị Diễm Hằng và ông Lê Hữu Thiện cùng sở hữu 4% cổ phần doanh nghiệp.

    Tại Công ty CP Tập đoàn quà tặng cao cấp Toàn Cầu (GLG Group)- doanh nghiệp có vốn điều lệ 50 tỷ đồng, 3 cổ đông trên tiếp tục đồng hành, trong đó: ông Nguyễn Vũ Quốc Anh nắm giữ 96% cổ phần (tương ứng 48 tỷ đồng). Hai cổ đông còn lại là bà Nguyễn Thị Diễm Hằng và ông Lưu Hữu Thiện cùng góp 1 tỷ đồng (tương ứng 2% vốn điều lệ).

    Được biết, doanh nghiệp được thành lập ngày 28/5/2021, địa chỉ tại 109 đường số 3, phường Phước Bình, TP.Thủ Đức, TP.HCM. Đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình (vali, cặp, túi, ví, phụ kiện, bán buôn dược phẩm và dụng cụ y tế,…

    Ngoài ra, ông Quốc Anh cũng là đại diện cho Công ty CP Tập đoàn công cụ tự động toàn cầu (GAT Group), có trụ sở tại 109 Đường số 3, Phường Phước Bình, TP.Thủ Đức.

    GAT Group có vốn điều lệ 100 tỷ đồng với ngành doanh chính là Lập trình máy vi tính (Chi tiết: Sản xuất phần mềm).

    Doanh nghiệp có 4 cổ đông sáng lập gồm: Nguyễn Vũ Quốc Anh (55%), Trần Huy Hào (10%), Trà Đăng Khoa (15%), Trà Tấn Sang (20%).

    Vị doanh nhân 35 tuổi còn là người đại diện theo pháp luật, đồng thời là giám đốc của Công ty TNHH E-Commerce Headhunter Việt Nam.

    Công ty này được thành lập ngày 27/4/2020 và có vốn điều lệ 1 tỷ đồng, đăng ký hoạt động với 22 ngành nghề, trong đó, lĩnh vực chính là hoạt động của các đại lý tư vấn, giới thiệu, và môi giới lao động, việc làm.

    Như vậy, chỉ trong vòng một tháng, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh đã đăng ký thành lập 5 công ty, với tổng số vốn điều lệ lên tới 525.151 tỷ đồng. Trong đó, ông chủ 35 tuổi này dự định góp 523.102 tỷ đồng (tương đương 22,7 tỷ USD).

    Cho thuê văn phòng ảo là dịch vụ cung cấp cho doanh nghiệp một địa chỉ thực và các tiện ích văn phòng khác nhưng không bao gồm văn phòng làm việc. Với một văn phòng ảo, doanh nghiệp không có không gian làm việc nhưng vẫn có địa chỉ đăng ký kinh doanh, hòm thư, dịch vụ trả lời tổng đài hay các dịch vụ khác.

    Bạch Hiền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-doanh-nghiep-dang-ky-von-525-000-ty-dong-thue-van-phong-ao-lam-tru-so-a502492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan