Hải Phòng: Bắt giữ đối tượng dùng điện thoại nhặt được, lừa đảo chiểm đoạt 53 triệu đồng


Thứ 4, 12/05/2021 | 21:27


Cùng sự kiện

Sau khi nhặt được chiếc điện thoại, Tùng tìm cách lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người gọi điện đến.

An ninh - Hình sự - Hải Phòng: Bắt giữ đối tượng dùng điện thoại nhặt được, lừa đảo chiểm đoạt 53 triệu đồng
Đối tượng Hoàng Xuân Tùng. Ảnh: Công an Hải Phòng

Ngày 12/5, Công an quận Lê Chân (TP Hải Phòng) cho biết đã tiến hành bắt giữ Hoàng Xuân Tùng (SN1989, trú tại phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền)về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 6/3, ông P.H.D. (SN 1960, trú tại phường Bắc Sơn, quận Kiến An) có gọi điện vào số điện thoại ***1308 của chị T.T.B.H. (SN 1972, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân) để hẹn trả nợ 53 triệu đồng.

Tuy nhiên, đầu dây bên kia nghe máy lại là 1 nam giới và hẹn ông D. mang tiền đến số 428 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân để trả.

Sau khi trao tiền cho người này, ông D. tìm gặp chị H. để thông báo thì mới biết chị H. bị rơi mất điện thoại từ tháng 2/2021 nhưng chưa lấy lại số điện thoại, chị H. cũng chưa nhận được tiền ông D. trả.

Cả 2 đều không biết bất cứ thông tin gì hay hình ảnh về đối tượng nhận tiền của ông D.. Lúc này, biết mình bị lừa, ông D. đã đến cơ quan công an trình báo.

Xác định đây là vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản nghiêm trọng, nhiều khả năng đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người, do đó Ban chỉ huy Công an quận Lê Chân đã chỉ đạo Đội điều tra tổng hợp tập trung xác minh, điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đội Điều tra tổng hợp Công an quận Lê Chân đã xác định rõ Hoàng Xuân Tùng là đối tượng đã thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của ông P.H.D.

Tiến hành bắt giữ, khám xét khẩn cấp nơi ở của Tùng, lực lượng chức năng còn phát hiện và tiến hành thu giữ một bộ vam phá khóa và 1 CMND giả.

Tại cơ quan công an, Tùng khai nhận đã nhặt được điện thoại của chị H., sau đó khi có người gọi điện đến hẹn trả tiền ngay lập tức Tùng đã tìm cách để chiếm đoạt tiền của người gọi điện đến.

Ngoài ra, đối tượng này thừa nhận còn lấy và sử dụng nhiều số điện thoại trong danh bạ của người bị mất điện thoại để liên lạc nhắn tin giả vay tiền sau đó chiếm đoạt.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-bat-giu-doi-tuong-dung-dien-thoai-nhat-duoc-lua-dao-chiem-doat-53-trieu-dong-a500355.html