+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Đối tượng trả lương cho công nhân bằng ma tuý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) đã khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng vì trả lương cho nhóm công nhân xây dựng bằng ma túy.

    Theo báo Tiền phong, tối 30/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam với Trần Mai Liêm (SN 1989, trú huyện Thủy Nguyên) và Lò Văn Tý (SN 1990, quê tỉnh Điện Biên) để điều tra về hành vi "Mua bán và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy".

    Qua điều tra, Công an huyện Thuỷ Nguyên bước đầu xác định Liêm là người không có công ăn việc làm ổn định. Tuy nhiên, gần đây, Liêm đã nhận được công việc xây dựng ở khu vực xã An Lư, xã Dương Quan và Khu công nghiệp Vsip Hải Phòng, đều thuộc địa phận huyện Thủy Nguyên. 

    tra luong cho cong nhan bang ma tuy
    Hai đối tượng Liêm và Tý tại cơ quan công an. Ảnh: VnExpress 

    Theo đó, Liêm đã giao cho Tý nhiệm vụ tìm kiếm, lôi kéo người dân tộc thiểu số, ở vùng sâu, vùng xa, hiểu biết hạn chế về làm việc cho mình.

    VnExpress thông tin, Liêm trả công cho lao động khoản tiền 200.000 đồng - 400.000 đồng. Tuy nhiên, để thu được lợi nhuận cao, Liêm đã mua ma túy và chia nhỏ thành từng phần để trả công cho những người làm thuê.

    Cơ quan công an cho biết, vào buổi sáng, Liêm và Tý đã chở công nhân đến công trường, chiều tối lại đón về lán trại tại nhà Liêm để ăn nghỉ và sử dụng ma túy. Mọi hoạt động của nhóm công nhân này đều bị Liêm và Tý theo dõi sát sao và kiểm soát. 

    Khoảng 22h45 ngày 10/9, Công an huyện Thủy Nguyên đã bắt quả tang 8 công nhân có hành vi sử dụng ma túy trong lán ở nhà Liêm. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ hai gói heroin cùng nhiều xi lanh, vỏ nước cất đã qua sử dụng. Qua kiểm tra, cơ quan công an xác định Tý và 8 công nhân đều có phản ứng dương tính với các chất ma túy.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-doi-tuong-tra-luong-cho-cong-nhan-bang-ma-tuy-a552817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan