+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 22h - 5h

    • DSPL
    ĐS&PL Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, TP Hải Phòng yêu cầu người dân không được ra khỏi nhà từ 22h - 5h.
    hai phong yeu cau nguoi dan khong ra khoi nha tu 22h 5h 01
    Hải Phòng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 22h - 5h. Ảnh minh họa

    UBND TP Hải Phòng ngày 18/5 đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo tăng cường một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và đảm bảo tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội Khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

    Theo đó, từ 22h ngày 18/5, người dân trên địa bàn thành phố không được ra khỏi nhà trong khoảng thời gian từ 22h-5h khi không có việc thực sự cần thiết.

    Văn bản cũng yêu cầu không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc.

    UBND TP Hải Phòng yêu cầu lực lượng công an thành phố tập trung tuần tra, kiểm tra sau 22h đến 5h hàng ngày và xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện các quy định.

    Bên cạnh đó, những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp không được tự mua thuốc điều trị, cần liên hệ ngay với trạm y tế nơi đang lưu trú để được hướng dẫn khám, điều trị và làm xét nghiệm.

    Cửa hàng kinh doanh ăn uống giải khát dừng phục vụ khách tại chỗ, chỉ bán hàng mang về nhà.

    Hải Phòng cũng dừng nhiều hoạt động, gồm: Quầy hàng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu tại các chợ và trung tâm mua sắm; phòng khám tư nhân chuyên khoa Răng hàm mặt, Tai mũi họng; cơ sở lưu trú; dừng hoạt động công tác đào tạo tại cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe.

    UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu dừng hoạt động xe buýt, xe chở khách công cộng trên địa phận thành phố. Các hãng taxi chỉ hoạt động 30% số đầu xe, không chở quá 50% số ghế trên xe. Đối với các xe vận tải hàng hóa, chỉ được bố trí tối đa 1 lái xe và 1 phụ xe. Các cơ sở lưu trú tại Hải Phòng dừng tiếp nhận khách mới.

    Cùng với đó, công tác đào tạo tại các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe cũng được yêu cầu dừng hoạt động.

    Trước đó, TP Hải Phòng đã ghi nhận 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 không rõ nguồn lây trong cộng đồng.

    Bệnh nhân là một nữ giáo viên của trường THPT Ngô Quyền, có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 17/5. Ngay sau đó, lực lượng chức năng TP Hải Phòng đã thực hiện khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan, đưa đi cách ly tập trung các F1.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-yeu-cau-nguoi-dan-khong-ra-khoi-nha-tu-22h-5h-a501035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan