+Aa-
    Zalo

    Ham tiền đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép, tài xế lĩnh 9 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc cả nước đang gồng mình chống dịch COVID-19, Phạm Duy Anh vẫn móc nối để đưa những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào sâu nội địa Việt Nam.

    Tờ Người lao động đưa tin, Tòa án Nhân dân tỉnh Phú Yên ngày 28/2 đã đưa ra xét xử vụ án "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép" trong lúc cả nước đang gồng mình chống dịch COVID-19.

    Hội đồng Xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phạm Duy Anh (SN 1985, quê xã Hoàng Xá, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) 9 năm tù về tội "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép".

    ham tien dua nguoi nuoc ngoai nhap canh trai phep tai xe linh 9 nam tu 01
    Phạm Duy Anh tại phiên tòa xét xử. ảnh: Nhân dân

    Cáo trạng nêu rõ, Phạm Duy Anh là tài xế xe hơi chạy dịch vụ. Cuối tháng 4/2021, thông qua mạng xã hội, Phạm Duy Anh quen với một người tên Phúc (không xác định rõ nhân thân).

    Phúc nói cho Phạm Duy Anh biết việc đang tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để qua Campuchia làm việc. Theo Phúc mô tả, những người Trung Quốc này có một nhóm tổ chức qua biên giới, còn gã sẽ đón rồi chở từ Hà Nội vào TP.HCM.

    Sau các lần trao đổi, hai người thỏa thuận hợp tác. Khi có người Trung Quốc nhập cảnh, người này sẽ thuê Duy Anh chở, mỗi chuyến 27 triệu đồng, đưa trước 10 triệu đồng để lo các chi phí. Số tiền còn lại sẽ đưa khi chở người thành công.

    Từ ngày 2 đến 6/5/2021, Duy Anh được Phúc thuê chở 2 lần, gồm 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép Việt Nam. Trong đó, 8 người từ Hà Nội đến TP.HCM và 3 người từ Hà Nội đến Thanh Hóa thì bị phát hiện.

    Trả lời tại tòa, bị cáo Duy Anh khai đã nhận 43 triệu đồng từ Phúc, sau khi trừ chi phí thì thu lợi 26 triệu đồng. Bị cáo thừa nhận chở 6 người Trung Quốc tới chuyến thứ hai thì biết họ nhập cảnh trái phép. Nhóm 5 người Trung Quốc đầu tiên, Duy Anh không biết là nhập cảnh trái phép vì Phúc không nói.

    Còn đại diện VKSND tỉnh xác định, Duy Anh biết toàn bộ những người Trung Quốc đó là nhập cảnh trái phép, nhưng vẫn cố tình phạm tội. Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên mức án trên đối với Duy Anh.

    Theo báo Nhân dân, cáo trạng cũng nêu người tên Phúc và các đối tượng khác liên quan tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép nhưng tài liệu có tại hồ sơ chưa đủ cơ sở để xử lý, do đó Cơ quan An ninh điều tra Công an Phú Yên sẽ tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ xử lý sau.

    Ngoài ra, Nguyễn Văn Tuyến và Lê Văn Lũy nhận chở 3 người Trung Quốc nhưng không biết họ nhập cảnh trái phép nên hành vi không cấu thành tội phạm.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ham-tien-dua-nguoi-nuoc-ngoai-nhap-canh-trai-phep-tai-xe-linh-9-nam-tu-a529684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan