+Aa-
    Zalo

    Hàng chục nghìn người đổ xô về bến xe miền Tây trong ngày 28 Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ước tính, trong ngày 22/1 (tức 28 Tết), riêng bến xe miền Tây đã phải đón hơn 62.000 lượt khách rời TP. HCM về quê ăn Tết.

    Ước tính, trong ngày 22/1 (tức 28 Tết), riêng bến xe miền Tây đã phải đón hơn 62.000 lượt khách rời TP. HCM về quê ăn Tết.

    Từ sáng sớm 28 Tết, đã có nhiều người đến bến xe Miền Tây xếp hàng để mua vé về quê đón Tết. Ảnh: Lao động

    Ngay từ rất sớm tại các quầy bán vé đi các tỉnh miền Tây như Kiên Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long,... hàng nghìn người tay xách nách mang đi mua vé, xếp thành hàng kéo ra tận khu vực sảnh chờ.

    Ù ứ giao thông đoạn đường bên ngoài bến xe Miền Tây. Ảnh: Lao động

    Do lượng khách tăng đột biến, các tuyến đường quanh bến xe Miền Tây có hiện tượng ùn tắc nhẹ. Trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh,TP.HCM đoạn đường nối từ đường Kinh Dương Vương tới Cầu Bình Điền hướng về các tỉnh Miền Tây, các phương tiện khi di chuyển đến đây gặp nhiều khó khăn. Có thời điểm diễn ra tình trạng ùn ứ, các phương tiện chỉ có thể nhích từng tí một

    Chị Trương Liên Hương, Phó giám đốc doanh nghiệp xe Ba Châu cho biết: "Năm nay cũng tránh được tình trạng chen lấn, xô đẩy móc túi nhau, tình trạng này thì hiếm xảy ra vì không có ùn tắc khách, họ không trà trộn vô được. Thêm nữa, năm nay không ùn tắc khách nên không có bán vé chợ đen, có số xe họ bán vé chợ đen, tội nghiệp khách lắm".

    Được biết năm nay, vì số ngày nghỉ Tết dài nên nhiều người đã về ngay từ những ngày 22, 23 tháng Chạp nên những những ngày sau đó, số lượng khách được phân bố đều, không có tình trạng ứ đọng như mọi năm.

    Tại các khu vực mua vé, lực lượng bảo vệ cũng hướng dẫn khách hàng nên không có tình trạng chen lấn, mất trật tự xảy ra. Hành khách không phải mất quá nhiều thời gian để mua vé.

    Chị Nguyễn Thị Cẩm đang chuẩn bị về Cần Thơ cho biết: "Mọi năm chen chúc, năm ngoái đi về kể cả Việt Kiều Mỹ cũng vậy cứ phải chen nhau, đợi xếp lượt mấy tiếng đồng hồ mới mua được vé, không phải bến xe mà giống như một đám bề bộn người nọ muốn bò lên người kia luôn, năm nay thì rất thoải mái".

    Khu vực bán vé của bén xe rất đông người. Ảnh: Lao động

    Dù vé Tết đã được các nhà xe tổ chức bán khá sớm nhưng sáng nay, nhiều người vẫn đến bến xe mới vào mua vé. Chị Trang (quận 5) cho biết: "Tôi đã mua vé cách đây 3 tuần, ngày thường tôi đi giá vé là 180.000 nghìn, tuy nhiên vào mấy ngày này thì tăng lên 240.000 ngàn. Xe về Bạc Liêu còn hơn một tiếng nữa mới xuất bến nhưng sợ hôm nay người đi đông nên tôi đi sớm hơn để tránh bị tắc đường".

    Theo ông Nguyễn Văn Tiến - Trưởng Phòng điều hành bến xe Miền Tây, dự tính trong ngày 22/1 hôm nay bến xe sẽ đón khoảng 62.000 lượt khách. Tăng 110% so với ngày thường với lượng xe xuất bến là khoảng 2.100 xe.

    Hành khách nhanh chân sắp hành lý, lên xe để về quê đón Tết với gia đình. Ảnh: Lao động

    "Hiện tổng xe hoạt động tại bến xe có khoảng 2.300 xe , trong đó các đơn vị vận tải có gửi danh sách xe tăng cường. Trong khi đó, bến xe cũng có dự phòng thêm 10 xe buýt để dự phòng tại bến khi hành khách ứ đọng sẽ có xe giải tỏa kịp thời", ông Tiến nói.

    Lực lượng bảo vệ liên tục phát loa và điều hành xe tránh gây ùn tắc trong bến xe. Ảnh: VOV

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-chuc-nghin-nguoi-do-xo-ve-ben-xe-mien-tay-trong-ngay-28-tet-a309230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan