Hàng xóm bàng hoàng nghe tin chồng tưới xăng đốt vợ


Thứ 4, 29/06/2016 | 15:59


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Kết quả điều tra ban đầu xác định, chị H. tử vong do bị cháy bằng xăng, còn người chồng tử vong trong tình trạng treo cổ, không có dấu hiệu ngoại lực.

(ĐSPL) - Liên tục trong thời gian gần đây, người thân với hàng xóm luôn thấy vợ chồng H. mâu thuẫn với nhau, thậm chí là cự cãi dẫn đến xô xát. Trước đó một tuần, anh H. đi mua 2 ổ khóa để khóa cửa trước rồi định mua xăng đốt nhà. Sợ chồng làm chuyện rồ dại, chị H. đi báo cho chính quyền địa phương. Khi mọi người bắt đầu chú ý đến hành vi bất thường của anh H. thì vụ việc đau lòng đã xảy ra.

Cặp vợ chồng chết thảm

Chiều 27/6, cơn mưa nặng hạt bất ngờ đổ xuống ấp Long Hải, xã Trường Tây, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. Mặc dù mưa lớn, điều kiện đi lại khó khăn do đường trơn trượt nhưng nhiều người dân vẫn đến đám tang của cặp vợ chồng Nguyễn Văn H. (SN 1972) và Phạm Thị H. (SN 1970, ngụ tổ 15, ấp Long Hải, xã Trường Tây) để thắp nén nhang tiễn biệt hai người xấu số. Theo thông tin ban đầu, anh H. chính là người đã đổ xăng thiêu sống chị H. rồi treo cổ tự tử vào rạng sáng 26/6 khiến người dân địa phương và cả tỉnh Tây Ninh chấn động.

Với vẻ mặt bàng hoàng, thảng thốt khi nhắc đến vụ việc, chị Nguyễn Thị Bảy (bạn bán vé số cùng chị H.) đau đớn nói: “Đau lòng quá nhà báo ơi! Sáng hôm đó, chúng tôi phát hiện chị H. chết thảm trong tình trạng bị thiêu cháy bằng xăng, còn anh H. thì chết trong tình trạng treo cổ. Khi nghe tin vợ chồng chị H. chết thảm, tôi liền nghỉ việc để đến viếng”.

Căn nhà xảy ra vụ việc đau lòng.

Thông tin về diễn biến vụ án, chị Bảy chia sẻ: “Rạng sáng 26/6, con trai của vợ chồng chị H. là cháu Nguyễn Văn N. (9 tuổi, đang là học sinh lớp 3 một trường tiểu học trên địa bàn) hốt hoảng chạy sang nhà hàng xóm báo tin “mẹ vừa bị cha tạt xăng rồi châm lửa đốt”. Nghe tin, hàng xóm liền tri hô, kêu cứu. Do nhà chị H. nằm cách biệt khu dân cư nên một lúc sau, người dân mới chạy đến khu vực cổng nhà chị. Lúc này, cổng đã bị khóa”.

“Thấy vậy, người dân liền phá cửa rồi lao vào trong. Vì cửa sắt chính bị khóa trái nên người dân nhìn qua khe hở thì thấy khu vực nhà bếp của gia đình chị H. đang cháy, nhiều vật dụng bị cháy nham nhở. Trên nền nhà cạnh cửa sổ nhà sau, chị H. nằm bất động. Sau khi phá được cửa, người dân chạy vào thì phát hiện chị H. đã tử vong”, chị Bảy chia sẻ thêm.

Chứng kiến toàn bộ sự việc, anh Lê Thanh Sơn (hàng xóm của vợ chồng chị H.) cho hay: “Khi chúng tôi vào nhà thì ngửi thấy mùi xăng nồng nặc. Khi đến gần nơi chị H. nằm, chúng tôi phát hiện chị này đã bị cháy đen. Nghi ngờ anh H. là người gây ra sự việc nên chúng tôi tỏa ra đi tìm. Thoáng thấy bóng người ở khu vực chuồng heo của nhà mẹ ruột chị H. (cách đó khoảng 30m), chúng tôi liền chạy sang thì phát hiện anh H. đã treo cổ trên xà ngang của chuồng heo. Mặc dù chúng tôi đã nhanh chóng cắt dây đưa anh ấy xuống nhưng anh này cũng đã tử vong”.

“Khi nghe tin dữ, người thân của chị H. nhanh chóng chạy đến hiện trường. Ngay sau đó, người dân nhanh chóng báo tin cho Công an xã Trường Tây. Nhận được tin báo, lực lượng công an xã nhanh chóng tiến hành phong tỏa hiện trường, chờ cơ quan điều tra đến”, anh Sơn nói.

Nguyên nhân là do ghen tuông?

Thông tin với PV, ông Lê Minh Độ, Đội trưởng đội Tuần tra Công an xã Trường Tây) cho biết: “Ngay sau đó, Công an huyện Hòa Thành cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Tây Ninh cũng có mặt để tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm pháp y và lấy lời khai của các nhân chứng. Kết quả điều tra ban đầu xác định, chị H. tử vong do bị cháy bằng xăng, còn anh H. tử vong trong tình trạng treo cổ, không có dấu hiệu ngoại lực. Thời gian cả hai tử vong vào lúc rạng sáng 26/6. Nguyên nhân khiến vụ việc xảy ra là do mâu thuẫn tình cảm nên anh Hải tạt xăng lên người chị H. rồi châm lửa đốt. Sau đó, anh này sang chuồng heo nhà mẹ vợ treo cổ tự tử”.

Ông Độ cũng cung cấp thêm thông tin: “Đến chiều cùng ngày, công tác khám nghiệm đã hoàn tất nên cơ quan công an đã tiến hành bàn giao thi thể nạn nhân cho thân nhân tổ chức mai táng. Do hiếu kỳ, trong thời gian cơ quan công an khám nghiệm hiện trường, nhiều người dân địa phương tìm đến xem rồi bàn tán xôn xao. Chỉ đến khi cơ quan công an đi khỏi, mọi người mới ra về”.

Thông tin thêm với PV, ông Độ bày tỏ xót xa: “Chuyện vợ chồng anh H. và chị H. xảy ra mâu thuẫn rồi cự cãi xô xát rất thường xuyên. Hầu như cứ cách một, hai ngày là chị H. lại đến gặp tôi để nhờ can thiệp về việc anh H. nhậu say rồi về nhà đập phá đồ đạc, đánh đập vợ con. Khi tôi chạy sang thì anh H. mới chịu đi ngủ”.

Cũng theo lời ông Độ, cách đây một tuần, chị H. mếu máo chạy sang nhà ông báo tin là anh H. đã mua khóa cổng và nhà rồi định dùng xăng thiêu sống cả nhà. Lo sợ có án mạng xảy ra, ông Độ báo tin cho dân quân xã rồi đến nhà vợ chồng chị H..

“Khi tôi đến nơi thì anh H. cầm dao đe dọa nếu ai dám vào can ngăn sẽ tự sát. Khi thấy anh H. không chú ý, tôi lao vào khống chế, tước dao. Khi tôi hỏi bình xăng đang để ở đâu thì anh H. nói là đã quăng mất rồi. Lúc đầu, anh H. định thiêu sống cả nhà. Sau đó, anh H. hứa và cam kết sẽ không tái phạm nữa. Ai ngờ đến hôm nay thì vụ việc đau lòng lại xảy ra. May mắn là cháu bé con của vợ chồng họ trong khi cháy đã chạy thoát được ra ngoài, sang báo cho hàng xóm”, ông Độ thông tin.

Vẫn chưa hết đau buồn trước cái chết của chị H., bà Phạm Thị Oanh (người thân của chị H.) cho hay, chị H. và anh H. sống như vợ chồng đã 10 năm nay. Do nghèo khó nên hai vợ chồng mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo tại địa phương. Sau nhiều năm chung sống, hai vợ chồng sinh được cháu N.. Mặc dù rất chăm chỉ nhưng thu nhập vẫn không đủ để vợ chồng chị H. trang trải cuộc sống và việc học hành của con. Thương hoàn cảnh của chị H., người thân đã cất một ngôi nhà nhỏ trên phần đất của mẹ ruột cho vợ chồng chị tá túc, có thêm điều kiện lo cho con.

“Thời gian gần đây, vợ chồng H. thường xuyên xảy ra chuyện "cơm không lành, canh không ngọt", hàng ngày xảy ra những trận khẩu chiến kịch liệt. Thậm chí, nhiều lần H. còn lao vào hành hung vợ. Đáng chú ý, những khi nhậu say thì H. đánh đập vợ con thẳng tay. Vì quá sợ hãi, chị H. đã nhiều lần cầu cứu người thân, chính quyền địa phương”, bà Oanh nói.

Trong khi đó, một người thân của anh H. lại cho hay, anh H. và chị H. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn là do anh H. phát hiện trong điện thoại của vợ có hai số điện thoại lạ nên nghi ngờ chị này có nhân tình. “Rất có thể do ghen tuông nên anh H. đã gây ra chuyện rồ dại này”, người này nói.

Không khởi tố vụ án do hung thủ đã chết

Chiều 27/6, thông tin từ Công an huyện Hòa Thành cho biết, cơ quan này vẫn đang tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Do anh Nguyễn Văn H. và chị Phạm Thị H. đều đã tử vong nên cơ quan công an sẽ không tiến hành khởi tố vụ án.

Nguyễn Phong

[mecloud]kaS6ovtIuG[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-xom-bang-hoang-nghe-tin-chong-tuoi-xang-dot-vo-a137416.html