+Aa-
    Zalo

    Hành khách bị bắt vì ném đồng xu vào động cơ máy bay để "cầu may"

    (ĐS&PL) - Một chuyến bay ở Trung Quốc đã bị hoãn hơn 4 giờ, sau khi một hành khách ném đồng xu vào động cơ để cầu may.

    Đài CNN đưa tin một chuyến bay ở Trung Quốc đã bị hoãn hơn 4 giờ, sau khi một hành khách ném đồng xu vào động cơ.

    Theo đó, chuyến bay CZ8805 của hãng hàng không China Southern Airlines dự kiến cất cánh từ TP.Tam Á đến thủ đô Bắc Kinh vào khoảng 10h sáng ngày 6/3. Tuy nhiên, đến khoảng 14h16 chiều cùng ngày, máy bay này mới rời sân bay, dựa trên dữ liệu từ 2 trang web theo dõi chuyến bay Flightradar24 và Flight Aware.

    Trong một đoạn video được nhiều cơ quan truyền thông nhà nước chia sẻ, người ta thấy một tiếp viên hàng không đang thẩm vấn một hành khách được cho là đã ném đồng xu, hỏi họ có bao nhiêu đồng xu đã được ném vào động cơ. Hành khách, danh tính không được tiết lộ trong video hoặc phương tiện truyền thông nhà nước, có thể được nghe thấy trên camera nói có “ba đến năm” đồng xu.

    hanh khach bi bat vi nem dong xu vao dong co may bay de cau may
    Việc hành khách ném đồng xu vào động cơ máy bay để "cầu may" thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc trong những năm gần đây. Ảnh: Nhân dân nhật báo.

    Đại diện hãng China Southern Airlines cho biết hành khách này đã bị lực lượng an ninh sân bay bắt giữ. Hãng này cũng xác nhận đã tìm thấy các đồng xu, song không cho biết số lượng chính xác.

    "Nhân viên bảo trì máy bay đã tiến hành kiểm tra an toàn toàn diện và xác định rằng không xảy ra vấn đề về an toàn nào trước khi cất cánh", China Southern Airlines xác nhận.

    Trong bài đăng trên mạng xã hội Weibo ngày 6/3, China Southern Airlines cảnh báo ném đồng xu cầu may vào động cơ máy bay không chỉ là "hành vi thiếu văn minh" mà còn đe dọa an toàn hàng không và sẽ bị xử phạt.

    Việc hành khách ném đồng xu vào động cơ máy bay để "cầu may" thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc trong những năm gần đây.

    Tháng 10/2023, một chuyến bay của China Southern Airlines đã bị hoãn tại Quảng Châu sau khi một hành khách ném đồng xu về phía máy bay. Vào năm 2021, chuyến bay của GX Airlines di chuyển giữa hai thành phố Duy Phường và Hải Khẩu đã bị hủy khi phát hiện một số đồng xu bọc giấy đỏ trên mặt đất.

    Và vào năm 2017, một hành khách lớn tuổi đã ném đồng xu vào máy bay của China Southern Airlines khi đang lên máy bay tại Sân bay quốc tế Phố Đông ở Thượng Hải để "cầu nguyện cho một chuyến bay an toàn".

    Nếu đồng xu rơi vào phần lõi động cơ, chúng có thể va chạm với các lá cánh, gây hỏng động cơ hoặc thậm chí là thảm họa hàng không.

    Khi nhân viên máy bay phát hiện có đồng xu lọt vào động cơ, họ phải kiểm tra tại sân bay. Nếu không xác định được số lượng và vị trí các đồng xu hoặc nếu các đồng xu quá gần phần bên trong, một số bộ phận động cơ có thể cần phải tháo ra để kiểm tra, gây tốn kém.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-khach-bi-bat-vi-nem-dong-xu-vao-dong-co-may-bay-de-cau-may-a613560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan