+Aa-
    Zalo

    Hành trình 10 năm chiến đấu với ung thư giai đoạn cuối của cô giáo trẻ ở phố núi Pleiku

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mang trong mình căn bệnh ung thư tụy giai đoạn cuối đã hơn 10 năm nhưng Hồng vẫn nỗ lực học tập để hoàn thành giấc mơ của mình.

    Mang trong mình căn bệnh ung thư tụy giai đoạn cuối đã hơn 10 năm nhưng Hồng vẫn nỗ lực học tập để hoàn thành giấc mơ của mình.

    Nguyễn Lữ Thu Hồng - Ảnh: Vnexpress

    Cô gái trẻ Nguyễn Lữ Thu Hồng phát hiện mình bị ung thư vào năm 2008, khi cô mới chỉ 17 tuổi. Thời điểm đó, những cơn đau bụng liên tục hành hạ khiến cô đau đớn toàn thân. Tạm gác việc ôn thi, Hồng được gia đình đưa vào bệnh viện ở TP. HCM thăm khám.

    Sau ca mổ lấy sinh thiết kéo dài 6 tiếng, bác sĩ lắc đầu, nói với ông Nguyễn Trọng Điệp (bố Hồng) rằng: "Cháu bị ung thư tụy đã di căn sang gan, chỉ sống được khoảng 3-8 tháng".

    Trong thời gian nằm hồi sức tại bệnh viện, nhiều lần Hồng gặng hỏi về bệnh tình của mình nhưng bố mẹ cứ ngoảnh mặt không nói. Cô ngầm hiểu mình đang mắc bệnh nặng.

    Thương con gái nhỏ tội nghiệp, gia đình chị đã gõ cửa nhiều bác sĩ, ra đến tận Huế, Đà Nẵng nhưng chỉ nhận được những cái lắc đầu trong vô vọng.

    Về nhà ở TP. Pleiku, thay vì nằm "chờ chết", Hồng quyết định tiếp tục ôn thi cuối cấp. "Khi phát hiện mình bị ung thư, nhiều lúc tôi đau khổ, suy sụp. Nhưng nghĩ lại 12 năm đèn sách, bây giờ bỏ thì tiếc quá. Nhờ sự động viên của bố mẹ, thầy cô, bạn bè trong trường nên tôi mới hoàn thành tốt kỳ thi", Hồng chia sẻ trên Vnexpress.

    Tiếp đến, Hồng thi đậu đại học Quy Nhơn. Trong 4 năm học ngành sư phạm Ngữ văn, nữ sinh đến từ phố núi tham gia nhiều hoạt động trong trường. Nhìn cô gái nhỏ nhắn, năng động không ai ngờ rằng Hồng đang mang trong mình căn bệnh ung thư giai đoạn cuối.

    Hồng chọn đối mặt với ung thư bằng nụ cười - Ảnh: Tri thức trẻ

    Sau bao cố gắng, năm 2013, Hồng ra trường với tấm bằng cử nhân sư phạm. Nhưng một lần nữa cô lại gặp thử thách mới trên hành trình đến với ước mơ nghề giáo. Không xin được chỗ dạy nên Hồng đã mở lớp dạy thêm tại nhà. Ba năm sau, cô mạnh dạn đăng ký thi tuyển viên chức và cô đậu vào một ngôi trường vùng khó tại huyện Chư Prông, Gia Lai.

    Ngoài những giờ lên lớp, thời gian rảnh còn lại Hồng thường làm thơ, viết truyện ngắn gửi các báo. Hồng đang là giáo viên dạy Văn tại trường THCS Nguyễn Chí Thanh, xã Ia Pia, huyện Chư Prông. "Hè này em dự định đi một vài nơi, tham gia các chương trình tình nguyện, từ thiện của tỉnh, thành phố", Hồng nói.

    Cô Hồng cùng học sinh ngày tổng kết - Ảnh: Vnexpress

    Chia sẻ với Vietnamnet, cô giáo trẻ cho biết thêm: “Tôi ít nghĩ về cái chết dù đó là cái chết thanh thản. Tinh thần mới là cái quyết định chứ không phải là thuốc, tâm bệnh khó chữa hơn thân bệnh nhiều. Tôi nghĩ thuốc cứu mình 3 phần, còn lại là tinh thần. Tôi tin sự lạc quan sẽ làm nên điều kỳ diệu".

    Thu Hồng vẫn nói ung thư với cô là một đặc ân. Cô tin rằng căn bệnh này đến với mình như một ngã rẽ phải băng qua trong cuộc đời.

    “Tôi không sợ chết vì tôi không quan trọng mình sẽ sống bao lâu, quan trọng là mình sống như thế nào, làm được điều gì ý nghĩa cho mình, cho gia đình và cho cuộc đời”, cô tâm niệm.

    Khao khát lớn nhất của cô giáo trẻ lúc này là có thể kết nối được nhiều tấm lòng hảo tâm trên cả nước để chung tay giúp các em học sinh nghèo ở những ngôi trường vùng sâu.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-10-nam-chien-dau-voi-ung-thu-giai-doan-cuoi-cua-co-giao-tre-o-pho-nui-pleiku-a279521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan