+Aa-
    Zalo

    Hành trình khởi nghiệp đầy gian nan của chuyên gia TikTok Nguyễn Đình Mạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trưởng thành trong biến cố, xuất phát điểm khác biệt nhưng điều đó lại trở thành động lực lớn nhất để Nguyễn Đình Mạnh - một chuyên gia trong lĩnh vực TikTok tạo ra cho m

    Trưởng thành trong biến cố, xuất phát điểm khác biệt nhưng điều đó lại trở thành động lực lớn nhất để Nguyễn Đình Mạnh - một chuyên gia trong lĩnh vực TikTok tạo ra cho mình thương hiệu cá nhân được nhiều người biết đến. 

    Trưởng thành qua từng phép thử của cuộc sống 

    Sinh ra trong vùng quê nghèo tại Bắc Giang, thi trượt đại học và từng có thời điểm mất định hướng,… là những gì người ta thường nhắc tới khi nói về bản lĩnh của chuyên gia TikTok Nguyễn Đình Mạnh. Tuy nhiên, để chứng minh khả năng và có được vị thế như ngày hôm nay, anh thực tế đã phải trải qua hành trình dài và gian nan hơn thế.

    Vực dậy từ biến cố đầu tiên mang tên “trượt đại học”, ở tuổi 18, Nguyễn Đình Mạnh bắt đầu công việc đầu tiên với nhiệm vụ lắp biển quảng cáo, dán poster dạo ở các địa điểm công cộng. Những ngày đi bộ khắp các tỉnh thành phía Bắc để kiếm tiền là cách mà Nguyễn Đình Mạnh học cách đứng vững trên chính hai chân của mình. Lấy động lực từ những tấm biển quảng cáo mình tiếp xúc hàng ngày, chàng trai trẻ quyết tâm dành tiền đi học và theo đuổi nghề thiết kế đồ họa.

    Chân dung Nguyễn Đình Mạnh – chàng trai đầy bản lĩnh và nội lực trên con đường trở thành chuyên gia TikTok 

    Bằng nỗ lực phi thường, Nguyễn Đình Mạnh có được vị trí trưởng phòng thiết kế tại một công ty chuyên tổ chức sự kiện cho Hàn Quốc sau vài năm lăn lộn. Đảm nhận vai trò là người trực tiếp lên concept, thiết kế tại các sự kiện chuyên nghiệp như Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc, Giải bóng đá Lotteria Cup, hội nghị du lịch và vô số những sự kiện ca nhạc lớn nhỏ… anh có không ít đêm thức trắng giám sát thi công, thậm chí ngủ gục ngay dưới gầm sân khấu. Tuy nhiên, chính những ngày tháng này đã cho anh cơ hội được hợp tác với nhiều người tài giỏi, tích lũy nhiều kinh nghiệm và mở rộng tư duy sắc bén theo thời gian.

    Hoài bão và lối rẽ thành công 

    Tưởng chừng đã tìm được định hướng, Nguyễn Đình Mạnh gây bất ngờ khi quyết định nghỉ việc trong ngành sự kiện để dấn thân sâu hơn vào lĩnh vực truyền thông marketing như một cách thử thách bản thân. Bắt đầu với vị trí của một nhân viên sale, marketing bình thường, chỉ trong thời gian 4 tháng anh đã xuất sắc trở thành trưởng nhóm marketing, đứng sau thành công của hàng loạt kế hoạch truyền thông của các thương hiệu lớn.

    Cái tên Nguyễn Đình Mạnh gắn liền với nhiều thành công trong lĩnh vực marketing và truyền thông – sự kiện

    Đều để lại dấu ấn quan trọng trong các lĩnh vực mình tham gia, nhưng có lẽ chỉ khi tạo ra bước ngoặt với TikTok, cái tên Nguyễn Đình Mạnh mới thực sự được biết đến với thành tựu mang đậm dấu ấn cá nhân. Theo đó, với khao khát sống với hoài bão mang tên mình, Nguyễn Đình Mạnh quyết tâm chinh phục và khai thác khả năng kiếm tiền từ TikTok – một mạng xã hội mới nổi lên trong mùa dịch Covid 19 khi nhận ra tiềm năng hấp dẫn đến từ định dạng video.

    Say mê nghiên cứu và thử sai, Nguyễn Đình Mạnh nhanh chóng nắm bắt những kiến thức nền tảng, định dạng cho đến thuật toán và cách thức vận hành của TikTok. Thế mạnh từ khả năng thiết kế đồ họa và tư duy sắc bén của người làm truyền thông giúp anh tự do vẫy vùng trong lĩnh vực mới, trở thành một trong những người đầu tiên biến TikTok thành công cụ marketing hiệu quả, hấp dẫn và sáng tạo. 

    Thành công thực sự đến khi Nguyễn Đình Mạnh rẽ lối và theo đuổi TikTok Marketing

    Tính đến thời điểm hiện tại, ngoài thành tựu cá nhân, Nguyễn Đình Mạnh đã có “gia tài” gần 40 buổi chia sẻ kiến thức xây dựng kênh TikTok chuyên nghiệp, từ online đến offline, truyền cảm hứng cho hàng trăm người. Qua những buổi chia sẻ của mình, anh đã giúp rất nhiều chủ doanh nghiệp cũng như các bạn mới bắt đầu kinh doanh online thành công kiếm tiền trên TikTok. Thậm chí, có những bạn nổi tiếng chỉ sau một đêm, vực dậy được doanh nghiệp khi đang bên bờ vực phá sản nhờ TikTok. 

    Tâm niệm của một người trẻ có tầm

    Nhờ có TikTok, Nguyễn Đình Mạnh gắn bó với sự nghiệp đào tạo như một cái duyên. Giờ đây, với vai trò là một chuyên gia – giảng viên TikTok, anh luôn giữ tâm niệm làm sao có thể giúp càng nhiều người càng tốt bằng cách cố gắng trao đi cả kinh nghiệm và nguồn năng lượng tích cực của mình.

    Nguyễn Đình Mạnh trong vai trò là chuyên gia TikTok tại một workshop uy tín

    Xa hơn trong tương lai, Nguyễn Đình Mạnh mong muốn tạo ra một cộng đồng người trẻ thành công với TikTok, đề cao tính chia sẻ và gắn kết để mang đến những giá trị bền vững.Vì thế dù đã trở thành cái tên nổi bật trong giới kinh doanh, nhung với Nguyễn Đình Mạnh, cuộc hành trình ý nghĩa mới chỉ đang bắt đầu.

    Tô Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-khoi-nghiep-day-gian-nan-cua-chuyen-gia-tiktok-nguyen-dinh-manh-a363687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.