+Aa-
    Zalo

    Hé lộ căn nhà siêu giản dị của tỷ phú Elon Musk, chỉ giá trị hơn 1 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Mới đây, nhà văn Walter Isaacson, người viết tiểu sử của Elon Musk mới đây đã công khai bức ảnh đầu tiên về không gian sống trong ngôi nhà lắp ghép trị giá 50.000 USD (hơn 1 tỷ VNĐ) của tỷ phú giàu nhất thế giới.

    Theo ước tính vào tháng 5 vừa qua của Bloomberg, CEO của Tesla Elon Musk hiện đang giữ vị trí người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng 192 tỷ USD, theo sau ông là CEO của LVMH Bernard Arnault với 187 tỷ USD.

    Tuy đang giữ cương vị người giàu nhất thế giới với khối tài sản khủng, tỷ phủ Musk lại không sống ở nơi hoành tráng xa hoa mà ông lại lựa chọn căn nhà hai phòng ngủ đơn giản ở Boca Chica, Texas (Mỹ) có giá vào khoảng 50.000 USD (hơn 1 tỷ đồng).

    he lo can nha sieu gian di cua ty phu elon musk chi gia tri hon 1 ty dong1
     Ông lựa chọn căn nhà hai phòng ngủ đơn giản ở Boca Chica, Texas (Mỹ) có giá vào khoảng 50.000 USD.

    Ông Isaacson cho biết, năm 2020, Musk đã bán 5 ngôi nhà lớn của mình và chuyển sang ở căn nhà có hai phòng ngủ tại Boca Chica, Texas.

    Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh đã thu về 1,2 triệu lượt xem kể từ khi đăng tải ngày 7/8. Trong bức ảnh có thể thấy căn bếp và một phần phòng khách ngôi nhà. Ngoài ra còn có một số vật thể hình rocket và các trò chơi. Một chiếc áo khoác Tesla được treo trên ghế. Từng có bức ảnh chụp tỷ phú Musk mặc chiếc áo này.

    he lo can nha sieu gian di cua ty phu elon musk chi gia tri hon 1 ty dong2
    Trong bức ảnh có thể thấy căn bếp và một phần phòng khách ngôi nhà.

    Trong khoảng 3 năm, ông Isaacson thường xuyên tiếp xúc với tỷ phú Musk để thực hiện cuốn sách về vị tỷ phú này. Ông cũng tiết lộ, nơi ông và tỷ phú Musk gặp nhau để trao đổi chính là căn nhà nhỏ này. Vào những lúc đó, vị tỷ phú thường ngồi ở chiếc bàn gỗ trong ảnh và gọi điện.

    Trên bàn đặt một vật giống kiếm katana, một tác phẩm điêu khắc hình tên lửa, sách và một vài món đồ giống như trò chơi. Trên ghế là chiếc áo khoác Tesla "Plaid Mode" mà tỷ phú Musk thường xuyên mặc. Trên tường cạnh bàn ăn treo tấm poster tái hiện hình ảnh tàu vũ trụ trong một tác phẩm khoa học viễn tưởng ngày xưa có giá khoảng 33 USD (khoảng gần 800 nghìn đồng).

    Đây là lần hiếm hoi không gian sống của Elon Musk được hé lộ. Căn nhà trị giá 50.000 USD này đến từ thương hiệu Boxabl Casita, diện tích hơn 37 mét vuông. Đây là căn nhà lắp ghép được làm bằng các tấm bê tông và thép siêu bền, có trọng lượng 5 tấn, có thể xếp lại và vận chuyển đi nơi khác dễ dàng.

    Ông Walter Isaacson cho biết sẽ lý giải nguyên nhân tỷ phú Musk bán các dinh thự của ông vào năm 2020 và chuyển đến nơi ở mới vốn nằm gần địa điểm phóng của SpaceX ở Boca Chica, Texas. Căn nhà này nằm trong nhiều bất động sản mà SpaceX mua cho nhân viên để họ có thể di chuyển đến nơi làm việc thuận lợi hơn.

    Đây là lần hiếm hoi không gian sống của Elon Musk được hé lộ. Năm 2022, chính ông đã đăng lên Twitter một bức ảnh về chiếc bàn cạnh giường ngủ trên đó có lon nước ngọt có ga không caffeine và súng giả.

    Vào tháng 12/2022, khi được hỏi trên Twitter cách xử lý nếu bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI khám xét nhà, Musk đáp: "Tôi không có nhà". Vài tuần sau đó, 5 căn nhà của ông được rao bán.

    Musk từng sở hữu hàng trăm triệu USD bất động sản nhưng để nhanh chóng thực hiện mục tiêu chinh phục vũ trụ và có thể sống trên Sao Hỏa, ông dần bán hết các khu đất và nhà.

    Tuy nhiên, tờ The Wall Street Journal vào tháng 7 đưa tin rằng có khả năng tỷ phú Musk đang trong quá trình xây dựng một căn nhà cho chính ông tại Texas.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-can-nha-sieu-gian-di-cua-ty-phu-elon-musk-chi-gia-tri-hon-1-ty-dong-a586171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan