+Aa-
    Zalo

    HLV Park Hang-seo không mong tuyển Việt Nam chạm trán Hàn Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup

    • DSPL
    ĐS&PL Khi được hỏi về cơ hội để đội tuyển Việt Nam một lần nữa chạm trán Hàn Quốc, nhà cầm quân 64 tuổi thẳng thắn bày tỏ rằng không muốn gặp đội bóng quê hương.
    hlv park hang seo danh gia khong cao co hoi cua tuyen viet nam tai vong loai thu 3 world cup 2022 dspl
    HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo. Ảnh: Yonhap

    Sau khi kết thúc vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, thầy trò HLV PArk Hang-seo làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của 1 kỳ World Cup. 

    Tại buổi họp báo sau trận đấu với UAE thuộc bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đánh giá không cao cơ hội của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Tuy nhiên, ông thầy người Hàn Quốc cho rằng, việc thi đấu ở vòng loại cuối cùng với 11 đối thủ mạnh nhất châu Á sẽ là cơ hội tích lũy kinh nghiệm cho đội tuyển Việt Nam.

    "Tôi nói với các cầu thủ rằng có sự khác biệt rất lớn về thực lực và trình độ giữa vòng loại thứ hai vừa kết thúc với vòng loại thứ ba sắp đối mặt. Tôi từng trải qua nên hiểu rất rõ. Vòng tới có nhiều khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Được thi đấu ở vòng loại cuối cùng World Cup sẽ cho đội tuyển Việt Nam kinh nghiệm vô giá khi được so tài với những đối thủ mạnh nhất châu Á", ông nói.

    Huấn luyện viên Park Hang-seo tiết lộ: "Sau trận gặp Malaysia, đội tuyển Việt Nam đã rất hưng phấn. Nhưng điều đó không còn sau trận thua UAE. Chúng tôi tạo được kỳ tích vào vòng loại thứ ba song đã để thua trận cuối cùng."

    "Khi Australia thắng Jordan để gián tiếp giúp đội tuyển Việt Nam đi tiếp, tôi đã tự tin theo dõi trận đấu giữa Việt Nam với UAE. Chúng tôi đã chơi không tốt ở hiệp một và nhận tới 2 bàn thua nhưng đã nỗ lực và đá tốt hơn trong 45 phút tiếp theo," ông Park trả lời tờ Yonhap.

    Ông Park cũng cho biết thêm, khác với sau trận gặp Malaysia, các cầu thủ đều tỏ ra trầm tư sau trận thua UAE. Dù đã lọt vào vòng loại cuối cùng nhưng vì thua trận nên cả đội cũng không quá phấn khích.

    Khi được hỏi về cơ hội để đội tuyển Việt Nam một lần nữa chạm trán Hàn Quốc, nhà cầm quân 64 tuổi thẳng thắn bày tỏ rằng không muốn gặp đội bóng quê hương.

    "Tôi chẳng muốn gặp Hàn Quốc. Điều đó mang lại cho tôi gánh nặng. Đội tuyển Việt Nam không phải đối thủ của họ khi xét về thực lực, trình độ cầu thủ và vị trí trên bảng xếp hạng thế giới. Nhưng đó là vinh dự cho tôi khi đối đầu Hàn Quốc", ông Park nói.

    Sau chiến tích tại vòng loại thứ hai, đội tuyển Việt Nam sẽ nghỉ khoảng 3 tháng trước khi bước vào vòng loại cuối cùng dự kiến diễn ra vào đầu tháng 9.

    Những "chiến binh sao vàng" nằm ở nhóm hạt giống số 6 cùng Lebanon và nhiều khả năng sẽ chạm trán Nhật Bản, Hàn Quốc, Iraq, Trung Quốc và Oman.

    Khác với HLV Park Hang-seo, trang thống kê số liệu nổi tiếng We Global Football đánh giá cao khả năng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 châu Á.

    Theo đó, tuyển Việt Nam có 4,44% cơ hội giành một vé trực tiếp tham dự vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar và có 12,8% đoạt vé đá trận play-off. Khả năng đoạt vé trực tiếp của Việt Nam còn nhỉnh hơn Trung Quốc (3,68%) và Liban (1,88%).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-khong-mong-tuyen-viet-nam-cham-tran-han-quoc-o-vong-loai-thu-3-world-cup-a504138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan