+Aa-
    Zalo

    Hoảng hồn khối u xơ tử cung nặng hơn 3 kg

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Ca mổ không phức tạp nhưng khối u quá lớn, nên phải mổ 3 giờ mới xong. Đường kính khối u gần 20 cm, to như quả dừa và nặng hơn 3 kg", một bác sĩ nói.

    (ĐSPL) - "Ca mổ không phức tạp nhưng khối u quá lớn, nên phải mổ 3 giờ mới xong. Đường kính khối u gần 20 cm, to như quả dừa và nặng hơn 3 kg", một bác sĩ nói.

    Tin tức báo Tri thức trực tuyến đăng tải, Bác sĩ Phạm Tấn Bay, Giám đốc Bệnh viện Bình Dân tại TP Long Xuyên (An Giang) cho biết, chiều 12/5, đơn vị đã phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân bị u xơ tử cung đa nhân.

    "Ca mổ không phức tạp nhưng khối u quá lớn, nên phải mổ 3 giờ mới xong. Đường kính khối u gần 20 cm, to như quả dừa và nặng hơn 3 kg", một bác sĩ nói.

    Theo nữ bệnh nhân, hơn 8 năm qua lúc nào chị cũng có cảm giác nặng nề, khó chịu trong bụng vì bị u xơ tử cung. Khối u thường gây đau nhói ở bụng và một bên sườn của thiếu phụ.

    Đường kính khối u gần 20 cm, to như quả dừa và nặng hơn 3 kg

    "Kinh tế gia đình khó khăn và bận việc thường xuyên nên tôi không có điều kiện phẫu thuật. Giờ tôi đã khỏe, cảm thấy nhẹ nhàng", nữ bệnh nhân chia sẻ.

    Trước đó, tại bệnh viện Tâm Trí Đồng Tháp, các bác sỹ cũng ghi nhận một trường hợp bệnh nhân có khối u xơ tử cung khổng lồ.

    Bệnh nhân đã phát hiện bị bệnh u xơ tử cung từ năm 2009 nhưng không đến bệnh viện điều trị mà chữa bằng cách dùng thuốc nam. Đến đầu tháng 12, thấy khó chịu, đau nặng vùng hạ vị, người bệnh đi siêu âm thấy khối u to hơn, có hình dạng khác thường.

    Tại Bệnh viện Tâm Trí Đồng Tháp, kết quả siêu âm và chẩn đoán cho thấy, đây là một đa nhân xơ tử cung với các kích thước khá to, đang có xu hướng đẩy tử cung sang trái.

    Các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định cắt hoàn toàn khối u xơ và tử cung. Trong quá trình mổ, u xơ lộ diện là một khối có một phần phình to, một phần gồ lên và một phần thu nhỏ trông như một chú lợn con. Sau mổ, đến sáng 16/12, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

    Theo các bác sĩ, u xơ tử cung là căn bệnh có tỷ lệ mắc lên tới 30\% ở những phụ nữ từ 30 đến 50 tuổi, hay gặp ở phụ nữ thuộc nhiều độ tuổi khác nhau. Chỉ số ít các trường hợp u xơ tử cung thành ác tính có thể dẫn tới ung thư, tuy nhiên những triệu chứng của bệnh có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Đặc biệt nếu để quá to, bệnh nhân có thể bị cắt cả tử cung gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.
    U xơ tử cung là những khối tăng trưởng của mô cơ tử cung, u xơ tử cung có thể dao động về số lượng và kích thước, nó có thể là một hoặc nhiều u, kích thước các khối u xơ từ rất nhỏ đến rất lớn.
    Để phòng ngừa và phát hiện sớm căn bệnh u xơ tử cung, phụ nữ cần trang bị cho mình những hiểu biết căn bản về căn bệnh này. Bác sĩ khuyến cáo phụ nữ nên khám phụ khoa định kỳ.

    PV (Tổng hợp)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-hon-khoi-u-xo-tu-cung-nang-hon-3-kg-a94154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.