+Aa-
    Zalo

    Học phí loạt trường THPT dân lập ở Hà Nội: Nhiều lựa chọn cho phụ huynh, thí sinh

    (ĐS&PL) - Một mùa tuyển sinh lớp 10 lại đến, thời điểm này nhiều phụ huynh đang cân nhắc việc chọn ngôi trường phù hợp cho con. Phụ huynh tham khảo thêm thông thông tin dưới đây để chọn trường phù hợp cho con.

    Kỳ tuyển sinh lớp 10 năm học 2023- 2024 tại Hà Nội được dự báo sẽ tiếp tục nóng với tỷ lệ chọi cao. Theo đó năm học 2023-2024, Hà Nội dự kiến có 129.210 học sinh dự thi xét công nhận tốt nghiệp THCS.

    Trong đó, khoảng 72.000 em được tuyển vào THPT công lập (chiếm 55,7%, tăng 1.000 em so với năm ngoái), 30.000 em vào các trường công lập tự chủ hoặc tư thục (23,2%). Tuyển sinh vào trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên khoảng 10.000 học viên, chiếm tỷ lệ 7,7%. Tuyển sinh vào các cơ sở giáo dục nghề nghiệp khoảng 17.210 học viên, chiếm tỷ lệ 13,4%.
    Với những ngôi trường ngoài công lập, ngoài các yếu tố như chất lượng giáo dục, vị trí địa lý,... thì học phí cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu mà phụ huynh cần tham khảo. Dưới đây là thông tin học phí một số trường THPT dân lập hot trên địa bàn thành phố Hà Nội, được đăng tải trên website chính thức của nhà trường.

    THPT Anhxtanh

    Địa chỉ: 290 P. Tây Sơn, Trung Liệt, Đống Đa

    Thành lập năm 1995, Anhxtanh là một trong 5 trường phổ thông dân lập đầu tiên của Hà Nội. Sáng lập trường là các giáo sư viện sĩ của Viện Vật lý, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Quốc gia. Vì sự ngưỡng mộ Anhxtanh, các giáo sư đã lựa chọn tên Anhxtanh làm tên trường.

    Trường THPT Anhxtanh có 2 phương thức tuyển sinh chính như sau:

    -Phương thức 1: Tuyển thẳng đối với học sinh giỏi, học sinh tiên tiến. Học sinh đạt tổng điểm 2 môn toán và văn kỳ thi tốt nghiệp THCS từ 12 điểm trở lên.

    -Phương thức 2: Xét học bạ đối với trường hợp học lực trung bình trở lên, hạnh kiểm khá trở lên.

    Trường THPT Anhxtanh ưu tiên những học sinh có năng khiếu về nghệ thuật, thể thao và tham gia tích cực các hoạt động cộng đồng.

    hoc phi tai cac truong thpt dan lap tren dia ban ha noi phu huynh co the tham khao qua1
    Học phí của trường THPT Anhxtanh

    Học phí: 2,5 triệu đồng/tháng

    THPT Nguyễn Siêu

    Địa chỉ: Phố Mạc Thái Tổ, Yên Hoà, Cầu Giấy

    Ngày 15/7/2014 trường Nguyễn Siêu đã được UBND Thành phố Hà Nội công nhận đạt 5 tiêu chí Trường Chất lượng cao đầu tiên của Thành phố Hà Nội theo Luật Thủ đô.

    Ngày 13/2/2014 và ngày 24/11/2014, Trường Nguyễn Siêu chính thức gia nhập hệ thống các trường Phổ thông Quốc tế của Đại học Cambridge Vương quốc Anh (bậc Trung học và bậc Tiểu học) với mã số trường là VN236.

    hoc phi tai cac truong thpt dan lap tren dia ban ha noi phu huynh co the tham khao qua2
    Học phí của THPT Nguyễn Siêu

    Học phí: 50 - 180 triệu đồng/năm

    THPT Đoàn Thị Điểm

    - Cơ sở 1: Số 48 Lưu Hữu Phước, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm

    - Cơ sơ 2: KĐT Bắc Cổ Nhuế, Chèm, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Trường được thành lập theo Quyết định số 1932/QĐ-UB vào tháng 8/2008 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, là sự phát triển tiếp nối của trường Tiểu học, Trung học cơ sở Đoàn Thị Điểm tạo thành trường phổ thông có nhiều cấp học. Đến tháng 8/2013, trường đã vinh dự được công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia.

    Học phí 2022: 4,5 triệu đồng/tháng; với các lớp tăng cường Toán và Khoa học bằng tiếng Anh theo chương trình của Singapore, học sinh phải đóng thêm 150 USD/tháng (chưa bao gồm tiền sách giáo khoa) và theo chương trình của Mỹ là 400 USD/tháng. Lớp chuyên Anh theo chương trình của Bộ GD&ĐT đóng thêm 2 triệu đồng.

    THPT Lương Thế Vinh

    Cơ sở A - Cầu GIấy: Số 35 Đinh Núp, Trung Hòa, Cầu Giấy

    THPT Dân lập Lương Thế Vinh là trường Trung học dân lập đào tạo có chất lượng cao. Trường được thành lập ngày 01/06/1989 theo quyết định của UBND Thành phố Hà Nội.

    Trường THPT dân lập Lương Thế Vinh là trường được thành lập đầu tiên của cả nước thời kỳ đổi mới . Trường có thành tích dạy học sinh đỗ vào đại học mà ngay cả các trường chuyên cũng phải vì nể. Hàng năm số lượng học sinh được tuyển vào lớp 10 của trường thường đông nhất trong khối các trường dân lập.

    Bên cạnh việc học văn hóa nhà trường luôn tổ chức các hoạt động giáo dục phối hợp tạo ra con người sống có hiểu biết, sống khỏe, sống đẹp. Các câu lạc bộ Bóng rổ, Bóng đá, dance sport, các hoạt động của Thanh niên tình nguyện, các hoạt động ngoại khóa, Văn nghệ, các chuyến đi Cứu trợ, Từ thiện…giúp học sinh Lương Thế Vinh năng động và phát triển toàn diện hơn.

    Luôn chú trọng xây dựng một môi trường giáo dục lành mạnh kết hợp Nhà trường, Gia đình và Xã hội, ngăn chặn và chống lại sự xâm nhập của các tệ nạn xã hội, hiện tượng tiêu cực vào nhà trường – Trường Lương Thế Vinh thực sự đã phần nào khắc phục được tình trạng chỉ quan tâm đến chữ mà chưa quan tâm tới dạy người.

    Mức học phí 2022: 4,2 triệu đồng/tháng, bao gồm: học phí, an ninh, sổ liên lạc điện tử, điện, nước uống, hệ thống Lương Thế Vinh online và hoạt động Đoàn, Đội.

    THPT M.V.Lômônôxốp

    Địa chỉ: P. Trần Văn Cẩn, Khu Đô Thị, Từ Liêm

    Tiền thân của trường THPT M.V.Lômônôxốp là các lớp chất lượng cao của trường Phổ thông Chuyên Ngoại ngữ (ĐHSP Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội) và tên ban đầu của trường khi mới thành lập là trường Phổ thông bán công cấp 2, 3 Chuyên Ngoại ngữ Hà Nội.

    Học phí 2022: học sinh học 02 buổi/ngày, từ thứ Hai đến thứ Sáu.

    Lớp 30 - 36HS: 30.000.000đ/ 1 năm học.

    Lớp tăng cường Tiếng Anh học thuật, dạy 6 tiết tiếng Anh/tuần do giáo viên người nước ngoài giảng dạy thu thêm 1.000USD/1 năm học (thu bằng VNĐ theo tỉ giá của ngân hàng tại thời điểm nộp).

    Các lớp học bổ trợ 2 tiết tiếng Anh/tuần do GV nước ngoài giảng dạy, đóng thêm 4.000.000đ/1 năm học. Lớp học Ngoại ngữ 2 tiếng Đức, tiếng Nhật Bản, tiếng Hàn Quốc đóng thêm 3.500.000đ/1 năm học, học phí lớp chuyên đặc biệt đóng thêm 3.000.000đ/1 năm học.

    THPT Tạ Quang Bửu

    - Địa chỉ: 94a P. Lê Thanh Nghị, Bách Khoa, Hai Bà Trưng

    Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu được thành lập bởi BK-Holdings theo chủ trương của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (ĐHBKHN), với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, cung cấp đầu vào có chất lượng tốt, đa dạng cho trường ĐHBKHN cùng các trường Đại học trong và ngoài nước.

    Nằm trong khuôn viên của trường ĐHBKHN, trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu được trang bị cơ sở vật chất khang trang, hiện đại của trường đại học danh tiếng hàng đầu cả nước. Hệ thống các phòng học, phòng thực hành, phòng thí nghiệm, thư viện...  có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, kết nối mạng Internet để đáp ứng nhu cầu học tập, sáng tạo và nghiên cứu khoa học cho học sinh. Bên cạnh đó, không gian xanh - sạch - đẹp cùng khu bể bơi, nhà thi đấu, giáo dục thể chất là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động nâng cao sức khỏe cho học sinh toàn trường.Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu có tri thức, giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, thương yêu học sinh, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Nhiều thầy cô, cán bộ là Thạc sỹ, Tiến sỹ, Phó Giáo sư từ các Viện, các khoa cơ bản của trường ĐHBKHN và một số trường đại học, THCS và THPT danh tiếng khác.

    Mức học phí 2022 (tùy từng chương trình học):

    hoc phi tai cac truong thpt dan lap tren dia ban ha noi phu huynh co the tham khao qua4
    Học phí trường THPT Tạ Quang Bửu

    Thùy Dung (t/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-phi-loat-truong-thpt-dan-lap-o-ha-noi-nhieu-lua-chon-cho-phu-huynh-thi-sinh-a581837.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan