+Aa-
    Zalo

    Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga: Hé lộ những hình ảnh đầu tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Vladimir Putin đã có mặt tại biệt thự Villa la Grange ở Geneva (Thuỵ Sĩ), nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga.

    Khoảng 12h30 ngày 16/6 (theo giờ Thuỵ Sĩ, tức 17h30 giờ Việt Nam), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hạ cánh xuống Geneva (Thuỵ Sĩ) và di chuyển tới biệt thự Villa la Grange, nơi sắp diễn ra cuộc gặp cấp cao với Tổng thống Mỹ Joe Biden. 

    Theo đó, khoảng 18h hơn, ông Putin đã có mặt tại biệt thự Villa la Grange. Ít lâu sau đó, Tổng thống Biden cũng đã có mặt tại địa điểm hội nghị. Hai nhà lãnh đạo đã gặp gỡ và được đón tiếp nồng hậu bởi Tổng thống Thuỵ Sĩ Guy Parmelin. Ba vị tổng thống đã cùng nhau chụp ảnh bên ngoài toà nhà. Phóng viên của CNN Clarissa Ward mô tả ông Putin có tâm trạng "vui vẻ" và "thoải mái" trước hội nghị.

    hoi nghi thuong dinh my nga 6
    Tổng thống Putin đã di chuyển đến biệt thự Villa la Grange ngay sau khi hạ cánh xuống Geneva và được đón tiếp bởi người đồng cấp Thuỵ Sĩ Guy Parmelin. Ảnh: CNN

    Được biết, trước khi lên đường đến Thuỵ Sĩ tham dự hội nghị, Tổng thống Putin và phía Moscow không đặt nhiều kỳ vọng vào cuộc gặp gỡ này với Tổng thống Biden cùng phái đoàn Washington. Cuộc họp cấp cao giữa 2 nhà lãnh đạo dự kiến sẽ kéo dài trong khoảng 5 tiếng hoặc hơn. Ông Biden và ông Putin sẽ đàm phán liên tiếp và không có ý định nghỉ giữa chừng để dùng bữa cùng nhau. Sau khi kết thúc hội nghị, 2 nhà lãnh đạo sẽ không tổ chức họp báo chung.

    hoi nghi thuong dinh my nga 5
    Tổng thống Putin bắt tay với Tổng thống Biden trước thềm Hội nghị thượng đỉnh. Ảnh: CNN

    Tại hội nghị này, 2 nhà lãnh đạo sẽ cùng nhau thảo luận về các vấn đề chung bao gồm biến đổi khí hậu, cắt giảm vũ khí, các cuộc xung đột xảy ra tại nhiều khu vực trên thế giới. CNN cho biết họ kỳ vọng về một tuyên bố chung sẽ được ký kết giữa 2 bên liên quan tới các lĩnh vực này sau cuộc họp. 

    Tuy nhiên, nhiều vấn đề nhạy cảm hơn cũng sẽ được đề cập tới trong hội nghị này. Cụ thể, Tổng thống Biden dự kiến sẽ đưa vấn đề tin tặc Nga tấn công mạng nhằm vào công ty Mỹ và cáo buộc Moscow can thiệp bầu cử ra trong cuộc họp này. 

    hoi nghi thuong dinh my nga 4
    Hai nhà lãnh đạo chụp ảnh cùng người đồng cấp Thuỵ Sĩ Guy Parmelin. Ảnh: CNN

    Được biết, đây là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Joe Biden và Tổng thống Vladimir Putin kể từ khi ông Biden nhậm chức vào tháng 1 vừa qua. Hội nghị được tổ chức trong thời điểm quan hệ Nga-Mỹ đang vô cùng xấu do các cáo buộc tấn công mạng và can thiệp bầu cử vừa qua. 

    Đặc biệt, vừa qua, Tổng thống Biden từng khiến dư luận bất ngờ khi nhận xét người đồng cấp Nga Vladimir Putin giống "kẻ sát nhân" trong một cuộc phỏng vấn với ABC News. 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-nghi-thuong-dinh-my-nga-he-lo-nhung-hinh-anh-dau-tien-a504114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan