+Aa-
    Zalo

    Hôm nay (6/4), học sinh lớp 12 tại Hà Nội hoàn thành bài thi khảo sát chất lượng

    (ĐS&PL) - Kỳ khảo sát chất lượng năm học 2023-2024 tại Hà Nội diễn ra trong hai ngày 5/4 và 6/4 với hơn 116.000 học sinh.

    Theo tờ Hà Nội mới, Kỳ khảo sát do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức nhằm giúp học sinh tập dượt quy chế, kỹ năng làm bài thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

    Kỳ khảo sát diễn ra trong hai ngày 5, 6/4. Học sinh chương trình giáo dục trung học phổ thông làm bốn bài, gồm ba bài bắt buộc là ngữ văn, toán, ngoại ngữ và một bài tự chọn khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn vật lý, hóa học, sinh học) hoặc khoa học xã hội (tổ hợp các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân). Còn học viên chương trình giáo dục thường xuyên làm ba bài, gồm hai bài bắt buộc là ngữ văn, toán và một bài tự chọn khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn vật lý, hoá học, sinh học) hoặc khoa học xã hội (tổ hợp các môn lịch sử, địa lý).

    Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, kỳ khảo sát diễn ra nghiêm túc, an toàn. Bài kiểm tra được các cụm trường thu nhận để tổ chức chấm chéo.

    Học sinh tại kỳ thi. Ảnh: Hà Nội mới

    Học sinh tại kỳ thi. Ảnh: Hà Nội mới

    Căn cứ kết quả khảo sát, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ chỉ đạo các nhà trường kịp thời có điều chỉnh trong tổ chức dạy học, ôn tập cho học sinh bảo đảm hiệu quả, phù hợp với thời gian còn lại của năm học nhằm mục tiêu đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

    Đây là hoạt động giáo dục quan trọng, được Sở GD&ĐT triển khai thường niên nhằm giúp học sinh lớp 12 tập dượt với các quy định và bài thi, hình thức, cấu trúc đề thi như kỳ thi thật.

    Về thời gian làm bài: môn Toán thi trong 90 phút, môn ngữ văn thi trong 120 phút, môn ngoại ngữ thi trong 90 phút; mỗi bài thi thành phần thi trong 50 phút.

    Về hình thức, đề thi môn ngữ văn theo hình thức tự luận; các bài thi còn lại theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

    Xác định kỳ thi có ý nghĩa quan trọng, trước đó, các nhà trường đều tăng cường ôn tập kiến thức toàn diện cho học sinh bao cũng như phổ biến cách thức làm bài thi, kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm khách quan, thông tin từ tờ Kinh tế & Đô thị.

    N.L(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hom-nay-6-4-hoc-sinh-lop-12-tai-ha-noi-hoan-thanh-bai-thi-khao-sat-chat-luong-a411215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan