+Aa-
    Zalo

    Huế: Một ca F2 dương tính COVID-19

    ĐS&PL Tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện ca bệnh mới là một trường hợp F2 dương tính với SARS-CoV-2.

    Ngày 11/5, bệnh nhân L.V.C (52 tuổi, thôn Phước Lộc, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế; nghề nghiệp thợ hồ) nhận kết quả dương tinh với SARS-CoV-2. Trường hợp này có mối quan hệ tiếp xúc gần với F1 với BN3268 tại Thừa Thiên Huế.

    hue truong hop f2 1
    Thôn Phước Lộc. Ảnh: Vietnamnet

    Trước đó, ông L.V.C đã được tổ chức cách ly tại nhà do xác định là F2 từ ngày 9/5. Đến 08h30 giờ ngày 11/5, bệnh nhân được điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung tại T3, tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2.

    Lịch trình cụ thể của bệnh nhân L.V.C:

    Ngày 6/5, bệnh nhân đi làm nông tại địa phương, sau đó có tiếp xúc với chồng của ca bệnh dương tính COVID-19 (BN 3268) và ở nhà không đi đâu.

    Ngày 7/5, bệnh nhân đi ăn đầy tháng ở nhà bà Nguyễn T.B.E. (thôn Phú Hải, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc) và có tiếp xúc với khoảng 51 người (theo lời khai thì có 5 người cùng bàn ăn), sau đó về nhà.

    Ngày 8/5, vào 9h bệnh nhân đi ăn uống tại quán khu tái định cư thôn Phước Lộc, xã Lộc Tiến, tại quán có 12 người, đến 13h về nhà tiếp xúc với con trong gia đình.

    Ngày 9/5, vào 11h được cán bộ y tế, cán bộ địa phương đến điều tra dịch tễ do liên quan đến ca bệnh 3268. Đối tượng được xác định là F2, nên được tổ chức cách ly tại nhà.

    Ngày 10/5, Trung tâm Y tế Phú Lộc đến lấy mẫu xét nghiệm, bệnh nhân được cách ly tại nhà, không đi đâu ra khỏi nhà.

    Ngày 11/5, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Thừa Thiên Huế đang tiếp tục điều tra, bổ sung thông tin dịch tễ khác.

    Ngày 11/5, CDC Thừa Thiên Huế và Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc tiến hành điều tra dịch tễ 16 F1 và 25 F2 liên quan đến bệnh nhân L.V.C và đã lấy mẫu xét nghiệm.

    Như vậy, đây là ca dương tính với COVID-19 thứ 4 tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-mot-ca-f2-duong-tinh-covid-19-a500232.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan