+Aa-
    Zalo

    Hy hữu: Người phụ nữ nhập viện sau khi bị gà trống tấn công

    (ĐS&PL) - Một người phụ nữ ở Phú Thọ đã phải nhập viện sau 3 ngày điều trị tại nhà vì bị gà trống tấn công khi ra vườn hái bơ.

    Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa điều trị trường hợp bệnh nhân bị con gà trống mổ vào đùi phải gây đau, sưng nề, nóng đỏ và sốt cao phải đi cấp cứu.

    hy huu nguoi phu nu nhap vien sau khi bi ga trong tan cong 2
    Bệnh nhân là chị N.T.L 55 tuổi, trú tại huyện Thanh Ba, Phú Thọ. Ảnh: BVCC.

    Cụ thể, bệnh nhân là chị N.T.L 55 tuổi, trú tại huyện Thanh Ba, Phú Thọ. Theo đó, trước khi nhập viện 3 ngày, trong lúc ra vườn hái quả bơ bệnh nhân đã bị 1 con gà trống to (khoảng 4kg) lao tới mổ vào đùi phải. Chỗ mổ bị đau, sưng nóng đỏ, ảnh hưởng đến việc đi lại.

    Do chủ quan, chị L chỉ ở nhà bôi thuốc. Một ngày sau chị bị sốt gần 40 độ C, uống thuốc không đỡ nên ngày 6/8 đã đến khoa Cấp Cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

    Tại đây, các bác sĩ của khoa Cấp cứu – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã khám và làm các xét nghiệm, siêu âm cần thiết. Kết quả cho thấy người bệnh bị viêm mô tế bào đùi cẳng chân phải.

    hy huu nguoi phu nu nhap vien sau khi bi ga trong tan cong 1
    Hình ảnh vết mổ trên đùi phải của bệnh nhân. Ảnh: BVCC.

    Phương pháp điều trị cho người bệnh là dùng huyết thanh kháng độc tố uốn ván, kháng sinh phổ rộng kết hợp với giảm đau chống viêm. Sau điều trị 3 ngày, người bệnh đã cắt sốt và đỡ đau.

    Qua trường hợp trên, các bác sĩ Khoa Cấp cứu khuyến cáo: Người dân khi bị các vật nuôi (chó, mèo, gà, ngỗng….) tấn công để lại những tổn thương chảy máu, đau nhức, sưng đỏ nên đến các cơ sở y tế để khám và điều trị sớm, tránh những hậu quả không mong muốn như bị uốn ván, nhiễm trùng tại chỗ, nhiễm khuẩn máu…

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-huu-nguoi-phu-nu-nhap-vien-sau-khi-bi-ga-trong-tan-cong-a586468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan