+Aa-
    Zalo

    Iran: Rơi trực thăng chở các hòm phiếu, 1 cảnh sát thiệt mạng và 11 người bị thương

    ĐS&PL Một sĩ quan cảnh sát thiệt mạng, 11 người bị thương khi một chiếc trực thăng chở thùng phiếu bị rơi ở tỉnh Khuzestan, Tây Nam Iran.

    Trang AA đưa tin vụ việc xảy ra khi cử tri Iran bỏ phiếu để chọn người kế nhiệm Tổng thống sắp mãn nhiệm Hassan Rouhani. Thẩm phán Iran Ebrahim Raisi dự kiến ​​sẽ trở thành tổng thống mới của nước Cộng hòa Hồi giáo.

    iran roi truc thang cho cac hom phieu 1 canh sat bi thuong va 11 nguoi thiet mang1
    Ảnh minh họa. Nguồn: AA.

    Hãng thông tấn IRNA dẫn lời thống đốc tỉnh Qasem Soleimani Dashtaki cho biết, một chiếc trực thăng chở các thùng phiếu đã bị rơi ở tỉnh Khuzestan, nằm ở phía Tây Nam của đất nước, khiến 1 người tử vong và 11 người bị thương. Thống đốc nói với các phương tiện truyền thông rằng người thiệt mạng trong vụ tai nạn được cho là một sĩ quan cảnh sát, được giao nhiệm vụ canh gác các thùng hàng.

    Vào ngày 18/6 (giờ địa phương), Iran đã tổ chức một cuộc bầu cử tổng thống kéo dài sang những giờ đầu của ngày hôm sau. Các cử tri hướng đến cuộc bỏ phiếu để bầu ra người kế nhiệm Tổng thống Rouhani, người đang hoàn thành nhiệm kỳ thứ hai của mình và không được phép tái tranh cử, theo luật của đất nước.

    Bốn ứng cử viên tổng thống đang tranh cử, bao gồm thẩm phán hàng đầu Ebrahim Raisi, Giám đốc Ngân hàng Trung ương Abdolnaser Hemmati, nhà lập pháp Sayyid Ghazizadeh và Mohsen Rezaee, người đứng đầu Hội đồng Phân định Khẩn cấp của Iran.

    Theo các nhà quan sát, thẩm phán Raeisi, người đang dẫn đầu trong các cuộc thăm dò, có nhiều khả năng chiến thắng với hơn 50% số phiếu, điều này sẽ quyết định cuộc bầu cử ở vòng đầu tiên.

    Dự kiến sẽ có kết quả bầu cử vào chiều 19/6 nhưng chính phủ đương nhiệm sẽ tiếp tục cầm quyền cho đến tháng 8.

    Bích Thảo(Theo AA, Sputnik News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-roi-truc-thang-cho-cac-hom-phieu-1-canh-sat-thiet-mang-va-11-nguoi-bi-thuong-a504432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan