+Aa-
    Zalo

    Iraq tổng tấn công, giành lại thành trì của IS

    ĐS&PL (ĐSPL) – Quân đội Iraq đã mở một cuộc tấn công nhằm giành lại thành phố Tikrit và khu vực xung quanh thuộc tỉnh Salahuddin.

    (ĐSPL) – Quân đội Iraq đã mở một cuộc tấn công nhằm giành lại thành phố Tikrit và khu vực xung quanh thuộc tỉnh Salahuddin.

    Theo tin tức trên Reuters, đây là đợt tấn công lớn nhất tại tỉnh Salahuddin kể từ khi những phần tử cực đoan Hồi giáo dòng Sunni chiếm giữ các khu vực miền bắc Iraq hồi tháng 6/2014 và tiến tới thủ đô Baghdad.

    Quân đội Iraq và các chiến binh tình nguyện chuẩn bị vũ khí trước khi tấn công IS để giành lại thành phố Tikrit ngày 1/3.

    Tại Salahuddin, các chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đang kiểm soát nhiều thành trì bao gồm thành phố Tikrit, cách thủ đô Baghdad khoảng 130 km về phía bắc, quê hương của cựu Tổng thống Saddam Hussein và các thị trấn ven sông Tigris khác.

    Raed al-Jabouri, tỉnh trưởng của Salahuddin, cho biết trên truyền hình ngày 2/3 rằng, quân đội vẫn chưa tiến vào trung tâm thành phố Tikrit hay al-Dour.

    Cuộc tấn công ở Salahuddin sẽ tác động đến kế hoạch giành lại thành phố Mosul, miền bắc Iraq. Một quan chức Mỹ giấu tên nói với hãng tin Reuters rằng, cuộc tấn công giành lại thành phố Mosul có thể phải trì hoãn đến mùa thu.

    Còn theo AP, kế hoạch này có thể sẽ bắt đầu vào tháng tư hoặc tháng 5 với sự tham gia của 25 nghìn binh sĩ Iraq.

    Phát biểu trên truyền hình tối 1/3, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi cho biết, quân đội IS quyết đẩy lui hoàn toàn phiến quân IS ra khỏi tỉnh Salahuddin và tuyên bố tạo cơ hội cuối cùng cho những ai buông vũ khí đầu hàng.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iraq-tong-tan-cong-gianh-lai-thanh-tri-cua-is-a85740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan