+Aa-
    Zalo

    Israel không kích nhà riêng của thủ lĩnh Hamas

    • DSPL
    ĐS&PL Israel đã tiến hành cuộc không kích vào nhà một thủ lĩnh chính trị và quân sự của Hamas.
    israel khong kich nha rieng cua thu linh hamas 02
    Khỏi lửa bốc lên sau một cuộc không kích của Israel vào Gaza. Ảnh: Reuters

    Ngày 16/5, Israel tiến hành cuộc không kích mới vào Gaza nhắm vào nhà của đứng đầu cánh chính trị và quân sự của Hamas - Yehya al-Sinwar.

    Hiện chưa có thông tin về số phận của al-Sinwar nhưng một số nguồn tin cho hay Ít nhất 3 người Palestine đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong cuộc không kích này.

    Trước đó 1 ngày, Israel cũng đánh bom nhà của Khalil al-Hayeh, thủ lĩnh cấp cao khác trong nhánh chính trị của Hamas, với lý do tòa nhà này là một phần "cơ sở hạ tầng khủng bố" của nhóm. Số phận của al-Hayeh cũng chưa được xác nhận.

    Tính từ ngày 10/5, Hamas và các nhóm chiến binh khác đã phóng 2.300 quả rocket từ Dải Gaza vào Israel. Khoảng 1.000 quả đã bị đánh chặn bởi các hệ thống phòng thủ tên lửa và 380 quả đã rơi xuống Dải Gaza.

    Để đáp trả, Israel tiến hành hơn 1.000 cuộc không kích nhằm vào “các mục tiêu quân sự” ở Dải Gaza.

    Ít nhất 149 người đã thiệt mạng tại Dải Gaza vì pháo kích, trong đó có 41 trẻ em. Tại israel, 10 người đã thiệt mạng, trong đó có hai trẻ em.

    Nhiều tòa nhà, trong đó có cả nơi đặt văn phòng của AP và nhiều hãng truyền thông quốc tế, cũng đã bị Israel đánh sập, với lý do "đây là cơ sở hạ tầng quân sự của Hamas".

    Các phái viên Mỹ, Ai Cập, Liên Hợp Quốc đang nỗ lực giảm leo thang tình hình, nhưng chưa có dấu hiệu tiến triển. Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm nay sẽ nhóm họp để thảo luận về đợt bùng phát bạo lực tồi tệ nhất trong nhiều năm giữa Israel và Palestine.

    Cả Israel và Hamas đều khẳng định sẽ tiếp tục phóng hỏa lực xuyên biên giới. Thủ tướng Israel - Benjamin Netanyahu cho biết nước này “vẫn đang trong chiến dịch, và chiến dịch sẽ tiếp tục nếu cần thiết”.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-khong-kich-nha-rieng-cua-thu-linh-hamas-a500725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan