+Aa-
    Zalo

    Israel tiến hành không kích Dải Gaza, tuyên bố "sẵn sàng cho tất cả kịch bản"

    • DSPL
    ĐS&PL Các cuộc không kích của Israel vào Gaza diễn ra sau khi người Palestine gửi các quả bóng bay gây cháy vào miền Nam Israel.

    Trang Aljazeera đưa tin lực lượng không quân Israel đã tiến hành các cuộc không kích vào Dải Gaza vào đầu ngày 16/6 (giờ địa phương), sau khi người Palestine trong vùng bị bao vây gửi các quả bóng bay buộc chất gây cháy vào miền Nam Israel, quân đội Israel và các nhân chứng ở Gaza cho biết.

    Trong một tuyên bố, quân đội Israel cho biết họ đã tấn công các khu phức hợp vũ trang của Hamas và họ “sẵn sàng cho tất cả kịch bản, bao gồm cả giao tranh mới khi đối mặt với các hành động khủng bố tiếp tục phát ra từ Gaza”.

    israel tien hanh khong kich dai gaza tuyen bo san sang cho moi kich ban1
    Các vụ nổ ở thành phố Gaza khi lực lượng Israel tấn công bao vây Palestine vào sáng sớm ngày 16/6. Ảnh: AFP.

    Tuyên bố nói thêm rằng các cuộc không kích là một phản ứng đối với việc thả bóng bay gây ra 20 đám cháy trên các cánh đồng trống ở các cộng đồng gần biên giới Gaza. Hiện vẫn chưa rõ liệu có thương vong ở Gaza do hậu quả của các vụ đánh bom hay không.

    Các nguồn tin Palestine nói với hãng tin AFP rằng các cuộc không kích nhắm vào ít nhất một địa điểm ở phía Đông thành phố Khan Younes, miền Nam nước này. Một phát ngôn viên của Hamas, xác nhận các cuộc tấn công của Israel và nói với hãng tin Reuters rằng người Palestine sẽ tiếp tục theo đuổi "sự phản kháng dũng cảm và bảo vệ quyền lợi cũng như các địa điểm thiêng liêng của họ" ở Jerusalem.

    Các cuộc không kích đánh dấu đợt bùng phát lớn đầu tiên giữa Israel và Gaza, kể từ khi lệnh ngừng bắn vào ngày 21/5 đã chấm dứt cuộc tấn công kéo dài 11 ngày của Israel vào khu vực này. Cuộc tấn công khiến 256 người Palestine, trong đó có 66 trẻ em thiệt mạng, theo chính quyền Gaza. 12 người ở Israel cũng thiệt mạng do tên lửa bắn ra từ vùng đất này.

    Đây cũng là những cuộc không kích đầu tiên vào Gaza kể từ khi một chính phủ liên minh mới của Israel, do người theo chủ nghĩa dân tộc cánh hữu Naftali Bennett đứng đầu và tiếp quản, chấm dứt 12 năm giữ chức thủ tướng của Benjamin Netanyahu. Tân Thủ tướng Naftali Bennett được cho là không có ý định hòa giải với Palestine, thậm chí còn có quan điểm cực đoan hơn người tiền nhiệm.

    Chính phủ mới ngày 14/6 đã chấp thuận một cuộc tuần hành "khiêu khích" của những người theo chủ nghĩa dân tộc cực hữu và các nhóm ủng hộ người định cư Israel qua Đông Jerusalem bị chiếm đóng.

    Bích Thảo(Theo Aljazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-tien-hanh-khong-kich-dai-gaza-tuyen-bo-san-sang-cho-tat-ca-kich-ban-a504040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan