+Aa-
    Zalo

    Khách hủy vé tàu do COVID-19 sẽ được hoàn tiền 100% kể từ ngày 1/1/2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hành khách có thể bảo lưu tiền vé để đi bất kỳ mác tàu nào trong năm 2021, nếu không đi thì hết năm 2021 sẽ trả nguyên tiền.

    Hành khách có thể bảo lưu tiền vé để đi bất kỳ mác tàu nào trong năm 2021, nếu không đi thì hết năm 2021 sẽ trả nguyên tiền. 

    Rất đông người dân đến ga tàu hỏa Dĩ An trả lại vé. Ảnh: PLO

    Ngày 2/2, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đối với hành khách đã mua vé trong thời gian từ ngày 2/2 đến hết ngày 28/2 (tức từ 21 tháng Chạp) có nhu cầu đổi, trả vé, ngành đường sắt sẽ hỗ trợ tối đa.

    Theo đó, hành khách có thể lựa chọn hai phương án trả vé như sau:

    Thứ nhất, bảo lưu vé trong thời gian một năm kể từ ngày khởi hành in trên vé. Trong trường hợp, hành khách có nhu cầu thay đổi thời gian và hành trình đi tàu, hành khách sẽ được miễn phí chuyển đổi hành trình, chỉ trả chênh lệch giá vé (nếu có).

    Nếu hành khách không sử dụng vé đi tàu trong năm 2021, ngành đường sắt sẽ thực hiện hoàn 100% tiền vé từ 1/1/2022.

    Thứ hai, đối với hành khách có nhu cầu trả vé, ngành đường sắt sẽ thực hiện theo quy định hiện hành. Việc hoàn tiền cho hành khách sẽ được thực hiện sau 90 ngày (tính cả ngày thứ Bảy, Chủ Nhật và lễ, tết) kể từ ngày trả vé.

    Hành khách thực hiện việc bảo lưu, trả vé tại các nhà ga hoặc trả vé online qua website dsvn.vn (nếu hành khách mua vé và thanh toán online) ít nhất trước 24 giờ so với giờ khởi hành. Việc hỗ trợ chỉ áp dụng một lần đối với một vé.

    Khách trả vé online chỉ khi trước đó đã mua vé và thanh toán online qua website bán vé của ngành đường sắt, app bán vé hoặc các ứng dụng mua vé tàu hỏa của các đối tác thứ ba.

    Theo quy định trả đổi trả vé tàu những ngày thường, đối với đổi vé phải trước 24h tàu chạy và mất phí 20.000 đồng. Còn với trả vé, hành khách phải trả trước ít nhất 4h tàu chạy, mức phí trả vé theo khung: trả trước từ 4 đến 24h phí 20%, trả trước 24h mức phí 10%.

    Còn với vé tàu Tết Tân Sửu 2021, mức phí đổi trả vé sẽ bằng 30% mức giá in trên vé. Mức phí này áp dụng cho các tàu xuất phát từ ga Sài Gòn từ ngày 5 đến 13/2; tàu xuất phát từ ga Hà Nội từ ngày 14 đến 27/2 ...Thời gian đổi trả vé trước giờ tàu chạy ít nhất 24h.

    Do ảnh hưởng của dịch bệnh, những ngày này, hàng trăm hành khách đã đến các nhà ga để đổi, trả vé tàu tết đã mua trước đó. Các tuyến tàu đổi trả nhiều từ TP.HCM đi các tỉnh phía Bắc, Trung.

    Do hành khách dồn về trả vé khá nhiều nên công ty không đủ tiền để xoay trở bởi sau khi bán vé tết nguồn tiền được phân bổ để sửa sang toa xe, chuẩn bị cho đợt vận chuyển cao điểm tết. Để đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh trong giai đoạn này cũng như đảm bảo quyền lợi của hành khách, ngành đường sắt khuyến khích hành khách nên bảo lưu vé.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-huy-ve-tau-do-covid-19-se-duoc-hoan-tien-100-ke-tu-ngay-112022-a354847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan