+Aa-
    Zalo

    Khẩn trương ứng phó với bão số 2, kêu gọi tàu thuyền vào nơi an toàn

    ĐS&PL Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai yêu cầu các tỉnh từ Quảng Ninh đến Quảng Trị đảm bảo an toàn cho nhân dân khu vực chịu ảnh hưởng của bão.
    tin bao khan cap va cac chi dao ung pho dspl
    Vị trí và hướng đi của bão số 2 Koguma. 

    Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, chiều nay (12/6), bão số 2 đã vượt qua đảo Hải Nam (Trung Quốc) và đi vào Vịnh Bắc Bộ. 

    Lúc 16h, vị trí tâm bão ở cách huyện đảo Bạch Long Vĩ khoảng 140km về phía Đông Nam, cách đất liền khu vực từ Hải Phòng đến Nghệ An khoảng 260km. 

    Dự báo trong 12 giờ tới, bão số 2 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20 km. Đến 4h ngày 13/6, vị trí tâm bão số 2 ở khoảng 19,8 độ Vĩ Bắc; 106,2 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển ven bờ từ Hải Phòng đến Nghệ An. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75 km/giờ), giật cấp 10.

    Đến 16 giờ ngày 13/6, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 20,6 độ Vĩ Bắc; 105,0 độ Kinh Đông, ngay trên khu vực vùng núi Thanh Hóa, Hòa Bình. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

    Chiều 12/6, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai yêu cầu có công điện yêu cầu các tỉnh từ Quảng Ninh đến Quảng Trị  tiếp tục rà soát thông báo, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền còn hoạt động trên biển, kể cả tàu vận tải, tàu vãng lai khẩn trương thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm.

    Khẩn trương triển khai biện pháp đảm bảo an toàn các lồng bè, khu nuôi trồng thủy sản trên biển, ven biển, các tuyến đê biển xung yếu hoặc đang thi công; kiên quyết không để người ở lại chòi canh, lồng bè, xong trước 19h ngày 12/6. 

    Tổ chức gia cố nhà ở, các công trình công cộng; sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho nhân dân khu vực chịu ảnh hưởng của bão.

    Các đơn vị đóng trên địa bàn có nguy cơ cao ảnh hưởng của bão, mưa lũ rà soát phương án, chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị tại các khu vực trọng điểm để sẵn sàng hỗ trợ địa phương sơ tán nhân dân, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Chỉ đạo lực lượng Biên phòng tổ chức bắn pháo hiệu theo quy định và phối hợp với Tổng cục Thủy sản, các địa phương trong việc kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền trú tránh bão và tại nơi neo đậu.

    Bộ GDĐT chỉ đạo việc đảm bảo an toàn cho các em học sinh thi vào cấp 3 khi bão đổ bộ và xảy ra mưa lũ lớn.

    Tại Nam Định, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nam Định cho biết, đến chiều 12/6, toàn tỉnh đã thu hoạch được hơn 70.700 ha lúa, đạt 99% tổng diện tích lúa Xuân và thu hoạch trên 9.970 ha hoa màu, đạt 85% tổng diện tích rau màu vụ Xuân.

    Cơ quan chức năng địa phương đã thông tin, liên lạc với người đại diện của tất cả 2.143 tàu, thuyền, với 6.247 lao động; thông báo cho các chủ phương tiện biết hướng di chuyển, diễn biến của bão để chủ động phòng, tránh, tìm nơi trú ẩn an toàn

    Tỉnh Thái Bình có trên 1.100 tàu, thuyền với hơn 3.400 lao động làm ăn trên biển. Sáng nay, sau khi nghe tin báo, dù đang khai thác trên biển, các tàu thuyền đều nhanh chóng về các bến neo đậu. Bộ Chỉ huy BĐBP Thái Bình chỉ đạo các đơn vị tổ chức bắn pháo hiệu kêu gọi ngư dân vào bờ tránh trú bão. Cùng với đó, Thái Bình cũng tập trung di dời gần 1.300 lao động đang ở trên các chòi canh ngao vào trong đất liền trước 18h hôm nay.

    Để chủ động đối phó với cơn bão số 2, thành phố Hải Phòng đã quyết định đình chỉ các hoạt động giao thông vận tải đường thủy nội địa, các hoạt động vui chơi giải trí trên các khu vực biển, ven biển, từ 17h  chiều nay (12/6); riêng quận Đồ Sơn cấm biển từ 16h.

    Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Hải Phòng, đến chiều nay (12/6), đơn vị đã phối hợp kiểm đếm, thông báo cho gần 2.500 phương tiện và hơn 8.000 lao động đang hoạt động, neo đậu tại các khu vực ven biển, các bến cảng biết vị trí, hướng đi của cơn bão để chủ động phòng tránh.

    Các địa phương, nhất là các huyện ven biển của TP Hải Phòng cũng đã chủ động các phương án đối phó với bão. Tại huyện Cát Hải, gần 690 phương tiện và hơn 2. 000 lao động trên biển đã vào nơi tránh trú an toàn; địa phương cũng đã vận động hơn 1.000 lao động trên 8.200 ô lồng và 480 giàn bè nuôi trồng thủy sản, dịch vụ thủy sản, dịch vụ du lịch sơ tán về vị trí tránh trú bão.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khan-truong-ung-pho-voi-bao-so-2-keu-goi-tau-thuyen-vao-noi-an-toan-a503739.html
    Điện Lực Cao Bằng: Đảm bảo lưới điện an toàn, ổn định mùa nắng nóng

    Điện Lực Cao Bằng: Đảm bảo lưới điện an toàn, ổn định mùa nắng nóng

    Mùa nắng nóng cũng là lúc nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến, đặc biệt năm nay dự báo có nhiều đợt nắng nóng kéo dài. Mưa bão, giông lốc xảy ra cũng là nguy cơ gây mất an toàn lưới điện. Ngành điện Cao Bằng đã triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn, ổn định lưới điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Điện Lực Cao Bằng: Đảm bảo lưới điện an toàn, ổn định mùa nắng nóng

    Điện Lực Cao Bằng: Đảm bảo lưới điện an toàn, ổn định mùa nắng nóng

    Mùa nắng nóng cũng là lúc nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến, đặc biệt năm nay dự báo có nhiều đợt nắng nóng kéo dài. Mưa bão, giông lốc xảy ra cũng là nguy cơ gây mất an toàn lưới điện. Ngành điện Cao Bằng đã triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn, ổn định lưới điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.