+Aa-
    Zalo

    Khoảnh khắc thầy giáo người Nhật cảm động khi lần đầu tiên được nhận hoa ngày 20/11

    (ĐS&PL) - Đoạn video ghi lại khoảnh khắc đáng yêu của một thầy giáo người Nhật khi được nhận hoa từ các sinh viên Việt Nam nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Thầy có biểu cảm bẽn lẽn, ngại ngùng nhưng rất trân trọng khi lắng nghe từng lời chúc của các sinh viên mình giảng dạy.

    video-bieu-cam-de-thuong-cua-thay-giao-nguoi-nhat-ban-khi-nhan-loi-chuc-tu-sinh-vien---video--thuy-diu.mp4

    Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video ghi lại khoảnh khắc một thầy giáo người Nhật Bản bẽn lẽn, có động tác cúi đầu trân trọng khi được nhận hoa từ sinh viên.

    Báo Dân trí thông tin về câu chuyện được đăng tải, được biết, theo đó, vào ngày 16/11, trong giờ học viết tiếng Nhật, Nguyễn Tiến Đạt - sinh viên nam duy nhất của lớp 2-NB22, Đại học Hà Nội - thay mặt các bạn gửi đến thầy giáo Morita Atsushi (người Nhật Bản) bó hoa cùng lời chúc mừng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

    "Chúng em mong thầy sẽ luôn mạnh khỏe và có nhiều niềm vui trong cuộc sống. Xin chúc thầy sẽ thành công hơn nữa trong công tác giảng dạy. Một lần nữa, xin chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây chỉ là chút quà nhỏ của chúng em, kính mong thầy sẽ nhận", nam sinh nói với thầy giáo bằng tiếng Nhật.

    Trước niềm bất ngờ mà các học trò đem lại, thầy Atsushi đứng bẽn lẽn trên bục giảng, chăm chú lắng nghe từng lời tri ân và liên tục gật đầu một cách thẹn thùng. Sau đó, người thầy còn gãi đầu ngượng ngùng khiến cả lớp bật cười thích thú.

    Được biết, khoảnh khắc này được bạn Ngô Thúy Dịu - sinh viên năm 2 khoa tiếng Nhật, Đại học Hà Nội - lấy điện thoại quay lại làm kỷ niệm. Đoạn video sau đó được nữ sinh đăng tải lên trang cá nhân, bất ngờ thu hút hàng triệu lượt xem cùng tương tác tích cực từ cộng đồng mạng.

    khoanh khac thay giao nguoi nhat cam dong lan dau tien duoc nhan hoa ngay 20 110
    Khoảnh khắc thầy giáo người Nhật Bản ngại ngùng nhận hòa từ các bạn sinh viên. Ảnh cắt từ clip.

    "Nhìn thầy dễ thương quá", "xem mà không biết ai là thầy giáo nữa", "biểu cảm của thầy trông như đang bị trách phạt, đáng yêu ghê"... là một số bình luận vui từ những người xem clip.

    Chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, bạn Thúy Dịu cho biết, bản thân rất bất ngờ khi đoạn video đăng lên mạng làm kỷ niệm lại nhận được nhiều tình cảm yêu thương của mọi người. Dịu cho biết, ngoài tặng hoa thầy giáo, lớp còn tự viết thiệp bằng tiếng Nhật để gửi lời thầy nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

    Bạn Nguyễn Tiến Đạt - nam sinh viên trong clip, cũng chia sẻ về kỉ niệm đáng nhờ thời sinh viên, Đạt cho biết hiện tại trong khoa ngôn ngữ Nhật có 2 thầy giáo là người Nhật đang giảng dạy, trong đó thầy giáo xuất hiện trong clip là thầy Morita Atsushi.

    "Thầy Morita Atsushi mới dạy ở khoa từ đầu năm nay. Năm nay có lẽ cũng là năm đầu tiên thầy đón ngày 20/11 ở Việt Nam. Chúng em muốn thể hiện một chút tấm lòng với thầy vì thầy đã giảng dạy giúp chúng em học tiếng Nhật. 

    Ngày 20-11 là Ngày Nhà giáo Việt Nam, tuy nhiên thầy đang dạy chúng em ở Việt Nam nên chúng em vẫn muốn thể hiện lòng biết ơn của chúng em đến với thầy. Sau khi nhận món quà em thấy thầy hơi xúc động và nói cảm ơn rất nhiều", Đạt chia sẻ.

    Bảo An(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoanh-khac-thay-giao-nguoi-nhat-cam-dong-lan-dau-tien-duoc-nhan-hoa-ngay-20-11-a600230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chân dung giáo sư ngành y trẻ nhất Việt Nam: Đoạt nhiều giải thưởng, xuất bản 9 cuốn sách

    Chân dung giáo sư ngành y trẻ nhất Việt Nam: Đoạt nhiều giải thưởng, xuất bản 9 cuốn sách

    Ông Trần Xuân Bách, sinh năm 1984, Giáo sư ngành y học là một trong 3 gương mặt trẻ nhất đạt chuẩn chức danh giáo sư. Giáo sư Bách có bề dày thành tích nghiên cứu rất đáng ngưỡng mộ với nhiều giải thưởng quốc tế. Những công trình nghiên cứu của Giáo sư Bách đã đóng góp lớn cho nền khoa học nước nhà và thế giới, thành tích của ông cũng trở thành nguồn cảm hứng lớn cho những bạn trẻ yêu khoa học.