+Aa-
    Zalo

    Khói đen mù vịt vì nổ nhà máy hóa chất, 1.000 người phải sơ tán khẩn cấp

    ĐS&PL Một vụ nổ nhà máy hóa chất nghiêm trọng đã xảy ra tại bang Illinois ở miền Trung Tây nước Mỹ, khiến 1000 người phải sơ tán.

    chay-no-nha-may-hoa-chat.mp4

    Truyền thông Mỹ ngày 14/6 (rạng sáng 15/6 theo giờ Việt Nam) đưa tin một vụ nổ nhà máy hóa chất nghiêm trọng đã xảy ra tại nhà máy hóa chất thuộc tập đoàn Chemtool Incorporated, tại bang Illinois, miền Trung Tây nước này.

    Lực lượng cứu hỏa và phản ứng khẩn cấp đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Khoảng 70 nhân viên tại đây đã được sơ tán đến nơi an toàn. Tới nay chưa ghi nhận thương vong lớn, song thiệt hại về cơ sở vật chất là rất nghiêm trọng.

    Giám đốc Phòng cứu hỏa Kirk Wilson cho biết, tới nay chưa ghi nhận thương vong lớn, chỉ một lính cứu hỏa bị thương nhẹ. "Tại thời điểm này chưa có gì nguy hiểm tới chất lượng không khí ở mặt đất. Do nhà máy có các sản phẩm làm từ dầu, ngọn lửa có thể cháy vài ngày mới tắt. Hiện lính cứu hỏa đã ngừng phun nước để tránh gây ra thảm họa môi trường".

    Tuy nhiên, vì lượng khói quá lớn, nhà chức trách vẫn yêu cầu sơ tán dân trong vùng có bán kính 1,6 km quanh nhà máy để đề phòng. Trisha Diduch, người quản lý quy hoạch và phát triển Rockton, ước tính khoảng 1.000 người dân chịu ảnh hưởng của lệnh sơ tán.

    “Chúng tôi chưa biết nguyên nhân vụ cháy, nhưng sẽ làm việc với nhà chức trách địa phương và cơ quan kiểm soát rủi ro của nhà máy để xác định điều gì đã xảy ra, cùng hành động khắc phục”, đại diện Chemtool cho biết. 

    Năm 2019, 60.000 người dân của 4 thành phố trong bán kính 6,4km quanh nhà máy xử lý hóa dầu ở bang Texas, Mỹ đã phải sơ tán sau khi xảy ra một vụ nổ tại nơi này.

    Hồi năm 2013, một vụ nổ chết người xảy ra tại một nhà máy phân bón ở Tây Texas có sức công phá tương đương với một trận động đất mạnh 2,1 độ, gần như xóa sổ toàn bộ một khu phố.

    Một nhà máy khác, thuộc sở hữu của một công ty hóa chất Pháp, đã phát nổ vào năm 2017 ở Crosby, Houston, khi thành phố này bị một cơn áp thấp nhiệt đới tàn phá.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-den-mu-vit-vi-no-nha-may-hoa-chat-1000-nguoi-phai-so-tan-khan-cap-a503920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan