+Aa-
    Zalo

    Khởi tố 4 cán bộ thu hàng trăm triệu đồng tiền phí chợ rồi chiếm dụng

    (ĐS&PL) - 4 cán bộ xã đã tự đặt ra các mức phí rồi thu tiền người dân bán hàng trong chợ với số tiền hàng trăm triệu đồng mỗi năm, nhưng sau đó lại "bỏ ngoài sổ sách".

    Ngày 11/9, thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) xác nhận, đơn vị vừa khởi tố bị can đối với bà Lô Thị Khuyên (51 tuổi) về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, Đại Đoàn Kết phản ánh.

    bo ngoai so sach hon 340 trieu tien phi thu duoc tu cho 4 can bo bi khoi to dspl
    2 năm, thị trấn Mường Xén thu phí ở chợ hơn 340 triệu đồng nhưng lại chi tiêu không đúng quy định. Ảnh: Báo Nghệ An

    Hiện bà Khuyên đang là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn. Bà Khuyên là người thứ 4 bị khởi tố điều tra liên quan đến sai phạm thu - chi ở chợ Mường Xén.

    Trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn đã khởi tố bị can đối với ông Lê Huy Tài (61 tuổi) - nguyên Chủ tịch UBND thị trấn Mường Xén; ông Nguyễn Văn Mai (38 tuổi) - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Mường Xén và bà Hồ Hải Yến (38 tuổi) - Kế toán xã Mường Ải.

    Hiện tất cả 4 bị can đều được tại ngoại để điều tra. 

    Theo Tiền Phong, nhóm cán bộ trên bị khởi tố liên quan đến sai phạm trong khoảng năm 2017 và 2018 tại chợ Mường Xén. Thời điểm đó, bà Yến đang là kế toán của thị trấn Mường Xén, ông Tài đang là Chủ tịch UBND thị trấn, còn bà Khuyên và ông Mai vẫn giữ nguyên chức vụ cho đến thời điểm trước khi bị khởi tố.

    Những bị can trên tự đặt ra các mức phí rồi thu tiền người dân bán hàng trong chợ với số tiền hàng trăm triệu đồng mỗi năm, nhưng sau đó lại "bỏ ngoài sổ sách".

    Những việc làm của nhóm cán bộ này, đã bị người dân tố cáo. Sau đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Kỳ Sơn vào cuộc xác minh.

    Kết luận kiểm tra cho thấy, chỉ riêng trong 2 năm (2017 và 2018), thị trấn Mường Xén đã thu được hơn 340 triệu đồng tiền các loại phí từ chợ Mường Xén. Tuy nhiên, việc chi tiêu lại không được tiến hành theo đúng quy định hiện hành.

    Thượng tá Tô Văn Hậu - Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn cho biết, vụ án đang được điều tra mở rộng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-4-can-bo-thu-hang-tram-trieu-dong-tien-phi-cho-roi-chiem-dung-a512938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan