+Aa-
    Zalo

    Khởi tố đôi “bạn thân” rủ nhau đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận vào thời điểm đêm khuya,lợi dụng những nhà dân không khóa cổng, khóa cửa đã đột nhập vào thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

    Ngày 19/3, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an huyện Thạch Hà vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can đối với Lê Thanh Quân, SN 1995 và Nguyễn Văn Thắng, SN 2002, cùng trú tại xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh về tội Trộm cắp tài sản.

    Trước đó, từ khoảng tháng 3/2024, trên địa bàn xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch hà và một số địa bàn lân cận liên tiếp phát hiện đối tượng đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản với thủ đoạnhết sức liều lĩnh như: Lợi dụng đêm khuya đột nhập vào nhà dân, thậm chí vào tận phòng ngủ để lục lọi đồ đạc; dùng dao rạch cốp xe để trộm cắp tiền và tài sản…gây hoang mang lo lắng cho người dân.

    khoi to doi ban tu ru nhau dot nhap nha dan trom cap tai san
    Hai đối tượng tại cơ quan công an.

    Bằng việc áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà đã điều tra, làm rõ trong ngày 2/3, 2 đối tượng Lê Thanh Quân và Nguyễn Văn Thắng đã đột nhập và thực hiện trót lọt 3 vụ trộm cắp tài sản tại địa bàn xã Lưu Vĩnh Sơn, trộm cắp số tiền gần 8 triệu đồng và 1 điện thoại di động.

    Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận vào thời điểm đêm khuya,lợi dụng những nhà dân không khóa cổng, khóa cửa đã đột nhập vào thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

    Được biết, cả hai đối tượng đều đã có tiền án, trong đó Lê Thanh Quân là đối tượng đã có tiền án về tội cướp tài sản, cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản; Nguyễn Văn Thắng đã có tiền án về tội Tàng trữ hàng cấm. Hai đối tượng khai nhận trong quá trình chấp hành án có quen biết nhau, sau khi được về địa phương hai đối tượng đã bàn bạc, rủ rê nhau đi trộm cắp tài sản tại các nhà dân.

    Trước đó, trong dịp Tết Nguyên đán 2024, Công an xã Lưu Vĩnh Sơn cũng đã bắt giữ 1 vụ - 2 đối tượng trộm chó, chuyển cơ quan điều tra Công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố 02 bị can về tội trộm cắp tài sản. Việc liên tiếp bắt giữ các đối tượng, điều tra, làm rõ và xử lý các đối tượng trộm cắp tài sản một cách kịp thời góp phần đảm bảo ổn định địa bàn, ổn định tình hình dư luận trong quần chúng nhân dân.

    Thành Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-ban-than-ru-nhau-dot-nhap-nha-dan-trom-cap-tai-san-a615048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan