+Aa-
    Zalo

    Khởi tố đối tượng lừa bán 12 xe ô tô, chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố đối tượng lừa bán 12 xe ô tô, chiếm đoạt số tiền hơn 2,7 tỷ đồng.

    Ngày 15/1, Sài Gòn Giải Phóng dẫn thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Nhật Linh (28 tuổi, trú tại xã Quảng An, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Được biết, Hoàng Nhật Linh làm nghề sủa chữa, mua bán ô tô cũ ở TP.HCM. Khoảng tháng 4/2021, thông qua các hội, nhóm mua bán xe ô tô cũ trên mạng xã hội, Linh kết bạn với anh N.D.H. (31 tuổi) và N.D.T. (32 tuổi), đều trú tại tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế, làm nghề sữa chữa ô tô tại TP Hà Tĩnh.

    Trong quá trình trao đổi với anh H. và T., Linh biết được hai người này có nhu cầu mua ô tô cũ nên đã gửi hình ảnh các xe ô tô để chào bán.

    koi to doi tuong lua ban xe o to chiem doat hon 2 7 ty dong
    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Nhật Linh. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

    Khoảng đầu tháng 12/2021, anh H. và T. vào TP.HCM gặp Linh để xem xe và trao đổi việc mua bán xe. Anh H. và T. thỏa thuận mua của Linh 4 xe ô tô cũ. Việc mua bán diễn ra thuận lợi, Linh giao xe theo đúng thời hạn.

    Theo báo Hà Tĩnh, cũng trong khoảng thời gian này, Linh tham gia đánh bạc trên mạng nhưng bị thua lỗ nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của anh H. và T.. Vì thế, Linh tiếp tục gửi các hình ảnh, thông tin về số xe cũ cho anh H. và T. để chào bán, cam kết trong vòng 3 ngày sẽ hoàn thiện thủ tục mua bán và gửi xe ô tô ra Hà Tĩnh.

    Do tin tưởng Linh nên anh T. và H. không trực tiếp vào TP.HCM xem xe mà chỉ căn cứ hình ảnh, thông tin do Linh gửi, sau đó thống nhất mua xe. Tuy nhiên, sau khi hai người chuyển tiền, Linh không giao xe và sử dụng số tiền để đánh bạc trực tuyến, trả nợ. Khi quá thời hạn giao xe thì số điện thoại của Linh cũng không liên lạc được, anh T. và H. đã trình báo cơ quan công an.

    Kết quả điều tra ban đầu xác định từ ngày 8/12/2021 đến 20/12/2021, Linh đã lừa bán 12 xe ô tô cũ các loại cho anh T. và H, chiếm đoạt tổng số tiền trên 2,7 tỷ đồng.

    Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, mở rộng để sớm đưa vụ án ra xét xử trước pháp luật.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-lua-ban-12-xe-o-to-chiem-doat-hon-2-7-ty-dong-a525808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan