+Aa-
    Zalo

    Khởi tố gã nghiện thích bắc loa chửi hàng xóm khi phê ma túy

    ĐS&PL (ĐSPL) - Do mâu thuẫn với hàng xóm, Tâm sang nổ súng uy hiếp. Khám xét nhà của đối tượng này, cơ quan công an còn thu được 4 khẩu súng, ma túy, 10 viên đạn...

    (ĐSPL) - Do mâu thuẫn với hàng xóm, Tâm sang nổ súng uy hiếp. Không những thế, khám xét nhà của đối tượng này, cơ quan công an còn thu được 4 khẩu súng, ma túy, 10 viên đạn và một số dụng cụ nguy hiểm.

    Vác súng đến nhà hàng xóm

    Ngày 7/8, thông tin từ cơ quan Công an huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên là vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Thanh Tâm (51 tuổi, trú tại thôn Trung Hòa, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ) để điều tra hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Trước đó, do mâu thuẫn nên khoảng 6h30 ngày 25/7, Tâm đã đi đến trước cửa nhà ông Đào Hồng Th. (SN 1956, ở cùng thôn) chửi bới. Khi đi, tay trái Tâm có quấn một tấm vải màu đen kín từ cổ tay xuống. Khi đến trước cửa nhà ông Th., giữa Tâm và ông Th. đã xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát.

    Trong lúc giằng co với ông Th., bất ngờ Tâm giơ cánh tay quấn tấm vải màu đen lên trời, sau đó, mọi người nghe thấy một tiếng nổ rất to giống như tiếng súng nên hoảng sợ bỏ chạy. Khi mọi người bỏ chạy hết, Tâm quấn lại vải trên tay rồi bỏ về.

    Hiện trường nơi Tâm nổ súng.

    Sự việc sau đó được báo lên Công an huyện Yên Mỹ. Nhận được tin báo, Công an huyện Yên Mỹ cùng với các đơn vị chức năng đã có mặt tại hiện trường tiến hành lấy lời khai những người liên quan.

    Sau khi đã có đầy đủ chứng cứ về việc Tâm mang súng đến nhà ông Th. để giải quyết mâu thuẫn, cơ quan công an đã tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng. Tại đây, cơ quan công an đã thu được 4 khẩu súng, 10 viên đạn, 2 chiếc dùi cui, gần 2g ma túy đá cùng nhiều vật chứng liên quan. Ngay sau đó, đối tượng Tâm cùng tang vật cũng được đưa về trụ sở công an để tiến hành lấy lời khai.

    “Chí Phèo” thôn

    Sau khi bị bắt về trụ sở công an, Tâm vẫn một mực chối tội, kêu oan. Tâm còn nói mình bị đau ốm, bệnh tật đầy người để đối phó với các cán bộ công an. Tuy nhiên, sau gần một ngày đấu tranh, cuối cùng Tâm phải cúi đầu nhận tội và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Theo tìm hiểu của PV, Tâm là đối tượng nghiện ma túy đã nhiều năm. Trước đây, Tâm là người hiền lành, chăm chỉ làm ăn. Đặc biệt Tâm là một trong những gương điển hình làm kinh tế giỏi có tiếng trong địa phương, nhiều lần được chính quyền địa phương khen thưởng. Tâm còn có nhiều sáng kiến để đưa cây trồng về cho bà con nơi đây có thêm thu nhập. Tuy nhiên, kể từ khi dính vào cái chết trắng, Tâm đã bước sang một bước ngoặt mới, tội lỗi đầy mình. Từ một gã nông dân giỏi làm kinh tế, Tâm trở thành một kẻ ma ranh, nghiện ma túy nặng. Của cải trong nhà dần được Tâm đưa đi bán hết để lấy tiền phục vụ cho những cuộc hút chích thâu đêm.

    Cũng từ khi dính vào ma túy, Tâm thường xuyên vắng mặt ở địa phương. Mỗi lần Tâm về nhà, hàng xóm nơi đây lại mất ăn mất ngủ bởi những cơn ảo giác khi Tâm phê ma túy đá. Không những thế, mỗi khi về nhà, bên cạnh Tâm còn có gần chục thanh niên xăm trổ. Cứ vào nhà, là bọn chúng đóng cửa mở nhạc ầm ĩ. Đặc biệt, sau khi sử dụng ma túy xong, Tâm thường bắc loa chửi bới, đe dọa dân làng và cán bộ trong thôn, trong xã khiến người dân vô cùng bức xúc.

    Một số người dân nơi đây cho biết, Tâm không phải là lần đầu mang súng đi dọa đánh người. Trước đây, Tâm cũng không ít lần đe dọa nếu ai bàn tán về hắn thì hắn sẽ mang súng đến bắn chết. Nhiều lần Tâm đưa đàn em đến dọa đánh một số người trong thôn. Tuy biết Tâm là đối tượng nghiện ngập, có nhiều mối quan hệ phức tạp nhưng người dân nơi đây không ai dám tố cáo vì sợ Tâm trả thù.

    Thông tin từ cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Mỹ cho biết, sau khi khởi tố đối tượng Tâm về hai tội danh trên, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

    XUÂN NGUYỄN

    [mecloud]mGE9GKYu6b[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-ga-nghien-thich-bac-loa-chui-hang-xom-khi-phe-ma-tuy-a143071.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan