+Aa-
    Zalo

    Khởi tố người đàn ông chiếm giữ trái phép tiền chuyển nhầm vào tài khoản

    (ĐS&PL) - Do sơ suất trong quá trình thao tác, nhân viên ngân hàng đã chuyển nhầm 1,5 triệu thành 1,5 tỷ vào tài khoản của Nguyễn Tâm Duy (SN 1983). Tuy nhiên Duy đã không phối hợp, không đồng ý khi ngân hàng yêu cầu Duy hoàn trả toàn bộ số tiền.

    Báo Người lao động đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tân Phú (TP.HCM) vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Tâm Duy (41 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về tội “Chiếm giữ trái phép tài sản”.

    Nguồn tin cho biết, trước đó, ông Duy đến một ngân hàng nằm trên đường Tây Thạnh (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú) để nộp 1,5 triệu đồng vào tài khoản cá nhân của mình. Do sơ suất nên nhân viên ngân hàng đã hạch toán nhầm số tiền 1,5 triệu đồng thành 1,5 tỷ đồng.

    Thực hiện xong giao dịch, ông Duy ra về và vẫn chưa biết việc tài khoản của mình có thêm 1,5 tỷ đồng.

    khoi to nguoi dan ong chiem giu trai phep tien chuyen nham vao tai khoan
    Nguyễn Tâm Duy tại cơ quan chức năng. Ảnh: Tiền phong.

    Thời điểm về đến nhà, ông Duy kiểm tra khoản phát hiện bất ngờ có số tiền lớn trong tài khoản ngân hàng của mình. Thay vì liên hệ ngân hàng để hoàn trả lại, ông Duy lại chuyển 50 triệu đồng cho bạn của mình nhờ rút ra và giữ giùm.

    Không lâu sau, phía ngân hàng phát hiện ra sự việc hạch toán nhầm số tiền gửi của ông Duy nên đã tiến hành các thủ tục để hủy bỏ giao dịch.

    Tuy nhiên, ngân hàng chỉ phong tỏa và thu hồi được 1,45 tỷ đồng, số còn lại ông Duy nhất định không trả. 

    Liên quan đến vụ việc, báo Tiền phong đưa tin, sau đó, phía ngân hàng đã mời ông Duy lên làm việc và giải thích rõ về việc nhân viên ngân hàng chuyển nhầm trên nhưng người này không hợp tác, không trả lại số tiền đã chiếm đoạt trái pháp luật không chấp nhận ký vào các văn bản trong quá trình làm việc, nên đã trình báo lên cơ quan chức năng.

    Tiếp nhận tin báo, cơ quan công an mời ông Duy lên làm việc. Qua đấu tranh, ông Duy khai do hoàn cảnh gia đình khó khăn, cần tiền tiêu xài nên chiếm giữ 50 triệu đồng của ngân hàng. Sau đó, ông Duy đã lấy 5 triệu đồng để gửi cho người bạn rút tiền giùm và tiêu xài hết số còn lại.

    Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ sai phạm.

    "Tội chiếm giữ trái phép tài sản" được quy định tại Điều 176 Bộ Luật Hình sự như sau:

    1. Người nào cố tình không trả lại cho chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc không giao nộp cho cơ quan có trách nhiệm tài sản trị giá từ 10.000.000 đồng đến dưới 200.000.000 đồng hoặc dưới 10.000.000 đồng nhưng tài sản là di vật, cổ vật bị giao nhầm hoặc do mình tìm được, bắt được, sau khi chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc cơ quan có trách nhiệm yêu cầu được nhận lại tài sản đó theo quy định của pháp luật, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

    2. Phạm tội chiếm giữ tài sản trị giá 200.000.000 đồng trở lên hoặc bảo vật quốc gia, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nguoi-dan-ong-chiem-giu-trai-phep-tien-chuyen-nham-vao-tai-khoan-a612179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan