+Aa-
    Zalo

    Khởi tố thêm 13 bị can liên quan đến vụ "đưa và nhận hối lộ tại Thanh tra Giao thông tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu"

    (ĐS&PL) - 13 bị can bị khởi tố là các cá nhân, đại diện doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã thực hiện hành vi “Đưa hối lộ” theo quy định tại Điều 364 Bộ luật Hình sự.

    Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đưa tin, ngày 31/7, VKSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, quá trình điều tra mở rộng vụ án “Đưa và nhận hối lộ” liên quan đến các đội Thanh tra Giao thông, thuộc Sở GTVT, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh phối hợp với VKSND tỉnh đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can đối với 13.

    khoi to them 13 bi can lien quan den vu dua va nhan hoi lo tai thanh tra giao thong tinh ba ria vung tau
    Cơ quan chức năng tống đạt quyết định khởi tố đối với một bị can. Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Các đối tượng bị khởi tố là cá nhân, chủ doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã thực hiện hành vi "đưa hối lộ" theo quy định tại Điều 364 Bộ luật Hình sự.

    Liên quan đến vụ việc, báo Công an nhân dân đưa tin, trước đó, Cơ quan CSĐT xác định Lâm Hữu Trí - Thanh tra Giao thông thuộc Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã sử dụng 2 tài khoản ngân hàng để nhận tiền hàng tháng của các cá nhân, doanh nghiệp có hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh để bỏ qua các lỗi vi phạm của các phương tiện tham gia giao thông.  

    Hàng tháng, Trí sẽ rút tiền hoặc chuyển khoản để chia cho các Đội Thanh tra Giao thông thuộc Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phụ trách các địa bàn theo một quy ước chung đã được các đối tượng thống nhất trước.  

    khoi to them 13 bi can lien quan den vu dua va nhan hoi lo tai thanh tra giao thong tinh ba ria vung tau
    Cơ quan chức năng tống đạt các Quyết định khởi tố bị can phạm tội “Đưa hối lộ”. Ảnh: Báo Công an nhân dân.

    Sau khi thu thập chứng cứ, tài liệu, ngày 4/5, VKSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ban hành các quyết định phê chuẩn khởi tố đối với các cán bộ Thanh tra Giao thông thuộc Sở GTVT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu gồm: Lâm Hữu Trí, Trần Văn Dũng, Võ Thanh Liêm và Nguyễn Đức Tú về tội "Nhận hối lộ".

    Đồng thời, phê chuẩn khởi tố đối với các chủ doanh nghiệp là Nguyễn Mạnh Cường, Hồ Đình Huy, Nguyễn Văn Sắt, Nguyễn Văn Duy và Nguyễn Thắng về tội "Đưa hối lộ"

    Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra truy xét các đối tượng liên quan, xử lý theo quy định.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-them-13-bi-can-lien-quan-den-vu-dua-va-nhan-hoi-lo-tai-thanh-tra-giao-thong-tinh-ba-ria-vung-tau-a584902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kỷ luật cảnh cáo, cách chức 2 Giám đốc Sở

    Kỷ luật cảnh cáo, cách chức 2 Giám đốc Sở

    Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với đồng chí Nguyễn Đình Việt, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên. Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau quyết định thi hành kỷ luật cách chức Giám đốc Sở Y tế đối với ông Nguyễn Văn Dũng.