+Aa-
    Zalo

    Không lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch bệnh tại Thủ đô

    (ĐS&PL) - UBND TP.Hà Nội vừa ban hành công văn về việc tăng cường, triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Công văn số 2578/UBND-KGVX về việc tăng cường, triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

    Theo đó, UBND TP.Hà Nội yêu cầu Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Hà Nội, các Sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị không lơ là, mất cảnh giác, tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng chính phủ trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

    Cụ thể, đối với UBND các quận, huyện, thị xã, UBND TP.Hà Nội yêu cầu, các đơn vị chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết Dengue, tay chân miệng… không để bùng dịch trên địa bàn quản lý. Đồng thời, tăng cường công tác truyền thông, phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch sốt xuất huyết Dengue đang có xu hướng gia tăng.

    UBND các quận, huyện, thị xã cũng cần chủ động theo dõi, bám sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn; chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh; tiếp tục đẩy mạnh công tác giám sát phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ca bệnh, ổ dịch bệnh và triển khai hiệu quả chương trình tiêm chủng mở rộng năm 2023, công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

    khong lo la mat canh giac trong cong tac phong chong dich benh tai thu do dspl 8
    Không lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch bệnh tại Thủ đô. Ảnh minh họa

    Đồng thời cần phân cấp, gắn trách nhiệm của các cấp chính quyền với kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết Dengue, tay chân miệng…, đặc biệt công tác vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy và công tác vận động, tổ chức phun hóa chất diệt muỗi trong phòng, chống sốt xuất huyết. Kết quả đánh giá công tác phòng, chống dịch bệnh được đánh giá qua số lượng bệnh nhân và kết quả xử lý các ca bệnh, ổ dịch bệnh trên địa bàn quản lý.

    Riêng với dịch sốt xuất huyết, UBND TP. Hà Nội yêu cầu các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội tham gia triển khai các chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy, đảm bảo tất cả các khu vực, hộ gia đình tại vùng có dịch bệnh và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát. Cầ kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân không tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

    Đối với Sở Y tế Hà Nội, UBND Thành phố yêu cầu theo dõi, đánh giá tình hình, dự đoán diễn biến các dịch bệnh trên địa bàn Thành phố, đề ra giải pháp khắc phục kịp thời các khó khăn, tồn tại. Từ đó tham mưu cho UBND Thành phố các văn bản chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn một cách khoa học, kịp thời. Không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ Y tế để chủ động phát hiện sớm các biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

    Sở Thông tin và Truyền thông Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan truyền thông của Trung ương và Thành phố để triển khai các hoạt động tuyên truyền về dịch bệnh COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết Dengue, tay chân miệng..., một cách phù hợp để người dân hiểu được nguy cơ, sự nguy hiểm của dịch bệnh để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trong việc bảo vệ sức khỏe của bản than, gia đình và cộng đồng; thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo người dân thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

    Sở Giáo dục và Đào tạo cần phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế và các đơn vị liên triển khai hoạt động truyền thông phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục. Thông qua kênh truyền thông nhà trường, phát huy vai trò của nhà trường, giáo viên với học sinh, cha mẹ học sinh về công tác phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục cũng như tại hộ gia đình, cộng đồng.

    UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu Sở Xây dựng chỉ đạo các chủ đầu tư các dự án về xây dựng trên địa bàn Thành phố đảm bảo thực hiện tốt công tác vệ sinh tại các công trường lao động và nơi ăn ở sinh hoạt của công nhân.

    Bộ Tư lệnh Thủ đô, Công an Thành phố được yêu cầu chỉ đạo các đơn vị trong ngành sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương, đặc biệt công tác phối hợp, hỗ trợ hoạt động xử lý dịch bệnh.

    Sở Tài chính cần chủ trì, phối hợp với Sở Y tế báo cáo, tham mưu đề xuất UBND Thành phố về công tác tài chính, đảm bảo kinh phí kịp thời, đầy đủ triển khai công tác phòng, chống sốt xuất huyết Dengue.

    Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội và các tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố phối hợp chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các đoàn thể, tổ chức chính trị, chính trị xã hội tăng cường truyền thông, vận động người dân tham gia phòng, chống dịch bệnh và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị theo hướng dẫn của ngành y tế.

    Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-lo-la-mat-canh-giac-trong-cong-tac-phong-chong-dich-benh-tai-thu-do-a586953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan