+Aa-
    Zalo

    Khu vườn lan bạc tỷ của cô giáo xinh đẹp Phùng Thị Thoa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện nay, trồng lan đem lại lợi ích kinh tế cao và cũng là thú vui tao nhã của rất nhiều người. Ở Xã Tản Lĩnh, Huyện Ba Vì, Hà Nội có một cô giáo

    Hiện nay, trồng lan đem lại lợi ích kinh tế cao và cũng là thú vui tao nhã của rất nhiều người. Ở Xã Tản Lĩnh, Huyện Ba Vì, Hà Nội có một cô giáo không chỉ được biết với sự xinh đẹp mà còn là người có tay trong việc trồng và chăm sóc các giống lan quý hiếm.

    Hình ảnh cô giáo xinh đẹp Phùng Thị Thoa

    Cô giáo Phùng Thị Thoa sở hữu một khu vườn với diện tích chỉ 75m2 nhưng có rất nhiều giống lan quý hiếm được trồng và chăm sóc tại đây. Những loại lan quý hiếm ấy chỉ những người am hiểu hay chơi lan lâu năm mới nhận ra nó có gì đặc biệt để họ săn lùng sở hữu đến vậy.

    Cô giáo xinh đẹp Phùng Thị Thoa bên vườn lan của mình

    Mặc dù vô cùng bận rộn với công việc dạy học nhưng chị Thoa vẫn dành phần lớn thời gian của mình chăm sóc, gắn bó với khu vườn thân yêu của mình. Chị tâm sự rằng nghề trồng lan cũng có nhiều nét tương đồng với nghề dạy học. Vì trồng lan cũng cần sự kiên nhẫn và bền bỉ. Đặc biệt cần phải tìm hiểu và có phương pháp đúng thì mới cho được kết quả cao.


    Mỗi loài hoa lại có một vẻ đẹp riêng nhưng hoa lan được xem là vương giả chi hoa. Bởi vì đây là loài hoa vô cùng hoàn mỹ, có vẻ đẹp tự nhiên. Ngày xưa hoa lan chỉ xuất hiện trong các vườn thượng uyển của các bậc vua quan. Ngày nay lan đã phổ biến từ nông thôn đến thành thị. Thậm chí có thể không cần nhiều diện tích vẫn có chơi được loài hoa “vương giả” này.

    Chị Thoa cho biết mình bén duyên với lan cách đây 7 năm, bắt đầu từ việc sưu tầm những cây hoa lan rừng quý hiếm. Dần dần việc sưu tầm ấy trở thành đam mê, chị mơ ước có được một vườn lan do chính mình là chủ sở hữu. Không quản ngày đêm để chăm sóc, chị Thoa đã dành rất nhiều thời gian để có thể gầy dựng lên một vườn lan xinh đẹp như bây giờ.

    Có rất nhiều người tìm đến trước hết là để chiêm ngưỡng, thăm quan. Sau đó là vì thích thú và cũng mong muốn “chốt” được những cây lan quý nên mới chọn đến xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì để gặp chị. Nhiều người không quản đường xa, lên Ba Vì chỉ vì nghe rằng ở đây có một vườn lan tuyệt vời của một cô giáo vô cùng xinh đẹp.

    Chị Lan chia sẻ rằng vườn lan này chính là tâm huyết của chị, có nó chị có rất nhiều cảm hứng để sống và làm việc. Mỗi khi mệt mỏi hay áp lực từ cuộc sống, chỉ cần ra vườn lan ngắm nhìn những cánh hoa mềm mại, tinh khôi thì bao buồn phiền cũng theo đó mà trôi đi hết.

    Không chỉ là một giáo viên dạy tốt ở trường, chị còn là người làm vườn tỉ mỉ, chăm sóc cho từng giò lan một cách chu đáo và cẩn thận. Những giò lan ấy cũng như là những học trò của mình, đều cần tình yêu thương và phương pháp đúng đắn để chúng có thể sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh và tươi tốt.

    Thật mong rằng vườn lan trị giá hàng tỷ đồng của chị Thoa- cô giáo Phùng Thị Thoa sẽ ngày càng xanh tươi, phát triển và có nhiều giống lan mới được sưu tầm hơn nữa. Khu vườn nhỏ xinh này sẽ thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng và trao đổi, học hỏi kinh nghiệm để nghề trồng lan ngày càng phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Trong tương lai không xa, sẽ có nhiều giống lan được xuất khẩu ra các thị trường trên thế giới. Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu về lan thì có thể liên hệ với chị Thoa qua địa chỉ facebook là https://www.facebook.com/thithoa.phung.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khu-vuon-lan-bac-ty-cua-co-giao-xinh-dep-phung-thi-thoa-a360043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.