+Aa-
    Zalo

    Kịp thời cứu 6 học sinh khuyết tật đuối nước trên vùng biển Bình Định

    (ĐS&PL) - Nhóm học sinh thuộc một trường khuyết tật trên địa bàn huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định bất ngờ gặp nạn khi đang tắm biển tại khu vực bãi biển Trung Lương (thị trấn Cát Tiến), rất may một số ngư dân đã kịp thời phát hiện và hô hóa cứu vớt các em.

    Báo Sài Gòn giải phóng đưa tin, chiều muộn 25/2, ông Trần Đình Trực, Chủ tịch UBND thị trấn Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định thông tin về sự việc 6 em học sinh khuyết tật bị đuối nước khi tắm biển ở bãi biển Trung Lương. Theo đó các em đã được các lực lượng chức năng cứu vớt, đưa vào bờ an toàn.

    Hiện các em đang được điều trị y tế và diễn biến sức khỏe ổn định, bình phục.

    dua 6 hoc sinh khuyet tat duoi nuoc tren vung bien binh dinh vao bo an toan
    Nhóm học sinh được cứu vớt và điều trị y tế. Ảnh: SGGP

    Nguồn tin từ lãnh đạo địa phương cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 14h30 cùng ngày, thời điểm này một nhóm học sinh thuộc một trường khuyết tật ở địa phương đã đến bãi biển Trung Lương để chơi và tắm biển. Theo chính quyền địa phương, nhóm học sinh này có nhiều em tuổi khá lớn, tất cả đều bị khuyết tật ngôn ngữ.

    Thông tin ban đầu, trong lúc xuống bãi biển chơi, có 6 em học sinh ra tắm và không may bị sóng biển cuốn ra xa. Rất may, nhiều ngư dân đã phát hiện, hô hoán nhau và báo cho các lực lượng biên phòng, công an đến hỗ trợ cứu vớt.

    "Có hai em bị đuối nước khá nặng đã được lực lượng chức năng sơ cứu, đưa lên Trung tâm y tế thị trấn. Một em sau đó bị nước tràn phổi nên chúng tôi đã liên hệ lực lượng cứu hộ SOS Bình Định đưa em đến TP Quy Nhơn để điều trị. Còn các em khác may mắn được cứu vớt kịp thời nên an toàn", ông Trực thông tin.

    dua 6 hoc sinh khuyet tat duoi nuoc tren vung bien binh dinh vao bo an toan2
    Khu vực bãi biển Trung Lương. Ảnh: Thanh niên

    Thông tin về sự việc, theo báo Thanh niên, khu vực các em học sinh tắm đã được cắm biển báo nguy hiểm nhưng cả 6 học sinh đều là người ở địa phương khác đến chơi, nên không nhận biết được mức độ nguy hiểm của khu vực biển này.

    "Đây là thời điểm biển động, những khu vực biển nguy hiểm chúng tôi đều đã cảnh báo. Người ở địa phương thường biết được sự nguy hiểm ở đây nên rất ít khi tắm", vị lãnh đạo UBND thị trấn Cát Tiến nói thêm.

    Được biết, hiện đang vào thời điểm du lịch ở ven biển Bình Định, vì vậy các lực lượng chức năng, địa phương cần có phương án kỹ lưỡng đón và hướng dẫn khách du lịch, nhất là khách ở các tỉnh khác. Trong đó, các khu vực biển thường xuyên xảy ra đuối nước, có sóng bất thường nguy hiểm, cần cắm biển cảnh báo lớn, kiên cố để cảnh báo người dân, du khách.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kip-thoi-cuu-6-hoc-sinh-khuyet-tat-duoi-nuoc-tren-vung-bien-binh-dinh-a611853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan