+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023: Xử lý thế nào nếu thí sinh bị ốm khi đang làm bài?

    (ĐS&PL) - Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023 quy định cách thức xử lý trong một số trường hợp đặc biệt, yêu cầu cán bộ coi thi, cán bộ giám sát và thí sinh nắm rõ.

    Quy chế thi tốt nghiệp THPT quy định, nếu thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

    Nếu thí sinh bị ốm trong khi đang thi: Cán bộ coi thi đề nghị cán bộ giám sát thi đưa thí sinh đến phòng y tế của điểm thi và lập biên bản bất thường, thu đề thi, giấy thi, giấy nháp của thí sinh, bảo quản và nộp cho Trưởng điểm thi sau buổi thi.

    Nếu trong suốt buổi thi do thí sinh ốm không làm được bài thi và thí sinh tự nguyện không nộp bài thi (coi như thí sinh đó vắng thi), cán bộ coi thi không thu bài thi môn đó của thí sinh, thí sinh không ký tên vào Phiếu thu bài thi.

    ky thi tot nghiep thpt 2023 xu ly the nao neu thi sinh bi om khi dang lam bai dspl 1
    Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023 quy định cách thức xử lý trong một số trường hợp đặc biệt. Ảnh minh họa

    Với trường hợp thí sinh có việc đột xuất đặc biệt xảy ra không thể tiếp tục thi, cán bộ coi thi lập biên bản bất thường, thu đề thi, giấy thi, giấy nháp của thí sinh, bảo quản và nộp cho Trưởng điểm thi sau buổi thi.

    Trường hợp thí sinh vi phạm quy chế ở mức bị đình chỉ thi, cán bộ coi thi trong phòng thi lập biên bản, thu tang vật (nếu có) và báo cáo Trưởng điểm thi quyết định hình thức đình chỉ thi.

    Thí sinh bị đình chỉ thi phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp, tang vật (nếu có) cho cán bộ coi thi và ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định. Thí sinh bị đình chỉ thi chỉ được ra khỏi khu vực thi khi hết thời gian của buổi thi. Bài thi, đề thi, giấy nháp, tang vật (nếu có) của thí sinh vi phạm được niêm phong riêng nộp cùng biên bản cho Trưởng điểm thi (không cho vào Túi đựng bài thi).

    Trường hợp tang vật là thiết bị có thể thu phát thông tin (như điện thoại di động, thiết bị công nghệ cao...), Trưởng điểm thi có trách nhiệm bảo quản và báo cáo Trưởng Ban coi thi để phối hợp với các cơ quan chức năng (công an, thanh tra) có biện pháp xử lý phù hợp, kịp thời. Việc tạm giữ, bàn giao tang vật được ngành công an xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trường hợp khi cán bộ coi thi mở túi đề thi phát hiện nhầm đề môn sắp thi hoặc trong túi đề thi có lẫn đề thi của môn sắp thi thì cán bộ coi thi cho ngay đề thi vào túi và báo cáo kịp thời với Trưởng điểm thi (qua cán bộ giám sát), Trưởng điểm thi lập biên bản và báo cáo ngay về Ban Coi thi xin ý kiến chỉ đạo. Trong thời gian đó, các cán bộ coi thi cho thí sinh ngồi trật tự tại phòng thi, không ra khỏi phòng thi.

    Trường hợp thí sinh phải thi tại phòng thi dự phòng theo quy định của y tế thì bài thi được thu và niêm phong riêng; lập Phiếu thu bài thi riêng, trên Phiếu thu bài thi chính (bản in) gạch bỏ tên thí sinh, ô “Ký nộp” ghi “thi tại phòng dự phòng”; phần thống kê báo cáo nhanh không được báo cáo bỏ thi. Túi bài thi, Phiếu thu bài thi (lập riêng) được khử khuẩn, đựng trong túi nilon, nộp về Hội đồng thi chung với các phòng thi khác.

    Theo kế hoạch thi tốt nghiệp THPT 2023, 14h hôm nay (27/6), các thí sinh sẽ có mặt ở phòng thi để làm thủ tục dự thi, kiểm tra thông tin và điều chỉnh sai sót (nếu có).

    Tại buổi làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2023, các thí sinh sẽ được giám thị phổ biến quy chế thi, những quy định, yêu cầu thi, hiệu lệnh trống phát đề, làm bài và thu bài... Thí sinh cần mang theo căn cước công dân, bút, giấy dự thi tốt nghiệp THPT 2023.

    Năm nay, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 1.024.063, trong đó, thí sinh tự do 37.841; thí sinh chỉ xét tốt nghiệp là 47.769, chiếm 4,66% tổng số thí sinh; thí sinh chỉ xét tuyển sinh đại học là 34.155, chiếm 3,33% tổng số thí sinh; thí sinh xét tốt nghiệp và tuyển sinh là 943.340, chiếm 92,91% tổng số thí sinh. Cả nước có 2.273 điểm thi với 44.661 phòng thi.

    Theo Bộ GD&ĐT, năm nay việc tổ chức kỳ thi cơ bản giữ ổn định như năm 2022. Các tỉnh thành chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi tại địa phương. Các hội đồng thi tổ chức làm thủ tục dự thi cho thí sinh trong chiều 27/6 để xác nhận thông tin chính xác cho thí sinh.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-tot-nghiep-thpt-2023-xu-ly-the-nao-neu-thi-sinh-bi-om-khi-dang-lam-bai-a580593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan