+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Học sinh lớp 8 chép bài thi giúp thí sinh bị gãy tay

    (ĐS&PL) - Thí sinh gãy tay, tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội sẽ được bố trí một học sinh viết hộ. Phòng thi sẽ có máy ghi âm.

    Theo đó, ngày 11/6, trong lúc chờ bố mẹ đón, em Trần Đức Minh (học sinh lớp 9A1, trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ba Đình, Hà Nội) bị ngã gãy xương đòn vai, phải đeo đai cố định đúng tay phải cầm bút.

    Đây là tình huống chưa từng xảy ra và nhà trường đã xây dựng phương án gửi Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép cử học sinh lớp 8 cùng vào phòng thi với Đức Minh để hỗ trợ em ghi chép bài thi dưới sự giám sát chặt chẽ của giám thị.

    Người được đề xuất hỗ trợ thí sinh trong phòng thi là em Ngô Xuân Hiếu, học sinh lớp 8 của trường. Phương án đã được Sở GD&ĐT Hà Nội đồng ý.

    Cả hai đều là học sinh giỏi của trường. Ngay trong ngày 16/6, các em đã được làm quen với nhau để tập dượt các tình huống trong quá trình dự thi. Ngô Xuân Hiếu dù ít tuổi hơn nhưng rất nhiệt tình và hiểu trách nhiệm của mình.

    ky thi vao lop 10 o ha noi hoc sinh lop 8 chep bai thi giup thi sinh bi gay tay
    Học sinh lớp 8 chép bài thi giúp thí sinh bị gãy tay. (Ảnh: VTV)

    Được biết, trong kỳ thi năm nay, ngoài đăng ký 3 nguyện vọng vào các trường THPT công lập, Đức Minh còn thi các môn chuyên. Do đó, bạn học sinh lớp 8 hỗ trợ ghi chép bài thi sẽ đồng hành cùng thí sinh trong suốt các ngày thi.

    Thí sinh sẽ dự thi 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh tại điểm thi Trường THCS Phú La, quận Hà Đông và thi môn chuyên tại điểm thi THCS Lê Qúy Đôn. Được biết, tại điểm thi, thí sinh được bố trí phòng thi riêng. Sau khi phát đề, thí sinh sẽ đọc bài và học sinh hỗ trợ sẽ chép lại bài giúp thí sinh.

    Là kỳ tuyển được đánh giá là nóng nhất trong năm, với tỉ lệ cạnh tranh căng thẳng hơn 100.000 thí sinh đăng ký nhưng chỉ có gần 70.000 chỉ tiêu. Năm nay, Hà Nội sẽ có gần 700 cán bộ thanh tra, số lượng lớn nhất từ trước đến nay. Công tác an ninh được chuẩn bị kỹ càng. Theo kế hoạch, lực lượng công an sẽ bố trí 3 tuyến bảo vệ chặt chẽ các điểm thi.

    Không chủ quan, công tác phòng chống dịch cũng được các điểm thi đặc biệt quan tâm. Đáng chú ý, thí sinh sẽ vẫn phải đeo khẩu trang trong suốt buổi thi. Ngày 18/6, thí sinh sẽ bước vào ngày thi đầu tiên với môn Ngữ Văn và Ngoại ngữ và kết thúc vào ngày 19/6 với môn Toán.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-vao-lop-10-o-ha-noi-hoc-sinh-lop-8-chep-bai-thi-giup-thi-sinh-bi-gay-tay-a541394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan