+Aa-
    Zalo

    Làm rõ vụ 3 người đàn ông tử vong do uống rượu ngâm lá ngón ở Bắc Giang

    (ĐS&PL) - Khi đến viếng ông Nông Văn U tử vong trước đó, ông Hoàng Văn Th và ông Nông Văn N đã uống vài chén rượu để trên bàn nhà ông U, sau đó 2 người này cũng tử vong. Kết quả giám định trong máu cả 3 người này đều chứa độc tố từ lá ngón.

    Báo Bắc Giang đưa tin, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có kết luận liên quan đến vụ 3 người đàn ông tử vong bất thường trên địa bàn xã Vĩnh An, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang hồi đầu tháng 3.

    Cơ quan giám định kết luận nguyên nhân 3 người đàn ông tử vong đều do chất độc của cây lá ngón ngâm trong bình rượu mà 3 người này đã uống trước đó.

    Theo báo Tiền phong, trước đó, tối 6/3, ông Nông Văn U (SN 1963, trú ở xã Vĩnh An) ăn cơm tối cùng người thân tại nhà và có uống rượu. Sau đó, ông U đi ngủ. Đến sáng hôm sau, người nhà phát hiện ông U tử vong trên giường.

    Thông tin từ gia đình cho biết nguồn gốc bình rượu này là do ông U tự lên rừng tìm các loại cây thuốc về để ngâm để sử dụng. 

    lam ro vu 3 nguoi dan ong tu vong do uong ruou ngam la ngon o bac giang1
    3 người đàn ông tử vong sau khi uống rượu ngâm lá ngón. Ảnh minh họa.

    Trong thời gian gia đình tổ chức đám tang cho ông U, nhiều khách đến thăm hỏi, chia buồn. Trong đó có ông Hoàng Văn Th (SN 1938) và ông Nông Văn N (SN 1960) ở cùng địa phương đến viếng ông U.

    Thời điển này do chưa xác định được nguyên nhân ông U tử vong nên bình rượu ông U uống trước đó vẫn còn để trên bàn uống nước của gia đình. Nên 2 người này có uống vài chén rượu.

    Ngay sau đó, ông Th có biểu hiện lạ và tử vong tại chỗ, còn ông N bị hôn mê được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Động. Sau hơn 10 ngày điều trị, ngày 19/3, ông N cũng không qua khỏi.

    Tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an huyện Sơn Động đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện, Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang điều tra, đồng thời gửi mẫu rượu các nạn nhân sử dụng và một số mẫu vật phẩm khác đến Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) để giám định.

    Kết quả giám định cho thấy, trong máu, nước tiểu, phủ tạng, dạ dày và chất chứa trong dạ dày của cả 3 nạn nhân gửi giám định có tìm thấy ethanol (cồn) và các alkaloid (gelsemine, koumine, gelsenicine) của cây lá ngón. Được biết trong cây lá ngón có chứa các alkaloid rất độc và gây tử vong đối với người. 

    Ngoài ra, không tìm thấy các chất độc thường gặp khác như: Cyanide (CN); methanol; thuốc diệt chuột; hóa chất bảo vệ thực; alkaloid độc của mã tiền, cà độc dược, ô đầu-phụ tử; các chất an thần gây ngủ và các chất ma túy.
    Từ kết quả giám định xác định các nạn nhân tử vong đều do chất độc cây lá ngón ngâm trong bình rượu.

    Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-vu-3-nguoi-dan-ong-tu-vong-do-uong-ruou-ngam-la-ngon-o-bac-giang-a616134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan