+Aa-
    Zalo

    Lần đầu tiên Việt Nam có cô giáo lọt top 10 giáo viên xuất sắc nhất toàn cầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cô Hà Ánh Phượng, giáo viên môn tiếng Anh của một trường THPT tại Phú Thọ được tổ chức Varkey Foundation công bố nằm trong top 10 giáo viên xuất sắc nhất toàn cầu.

    Cô Hà Ánh Phượng, giáo viên môn tiếng Anh của một trường THPT tại Phú Thọ được tổ chức Varkey Foundation công bố nằm trong top 10 giáo viên xuất sắc nhất toàn cầu năm 2020.

    Cô Hà Ánh Phượng được tổ chức Varkey Foundation công bố lọt top 10 giáo viên xuất sắc nhất toàn cầu năm 2020. 

    Sáng 11/11, tổ chức Varkey Foundation công bố cô Hà Ánh Phượng (SN 1991, dân tộc Mường, giáo viên Tiếng Anh trường THPT Hương Cần (Phú Thọ) là một trong 10 giáo viên xuất sắc nhất toàn cầu năm 2020.

    Cô Phượng là người Việt Nam duy nhất được tổ chức Varkey Foundation công bố trong top 10 giáo viên xuất sắc nhất toàn cầu năm 2020. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có cô giáo lọt top 10 giáo viên xuất sắc nhất toàn cầu.

    Trao đổi với báo chí về sự việc, cô Hà Ánh Phượng cho hay, việc lọt top 10 giáo viên xuất sắc nhất toàn cầu năm 2020 không chỉ có ý nghĩa với riêng cô mà còn có ý nghĩa với rất nhiều thầy cô giáo, đặc biệt là những người thầy ở vùng khó.

    Được biết, trường THPT Hương Cần nơi cô giáo Phượng đang giảng dạy có tới 85% học sinh là người dân tộc thiểu s nhưng nhờ vào công nghệ thông tin và mạng Internet, cô Phượng đã đưa học sinh của mình tham gia vào các tiết học xuyên biên giới.

    Cô Phượng thường xuyên hợp tác với các giáo viên tiếng Anh trên khắp thế giới. 

    Trước đó, vào tháng 3/2020, cô giáo người dân tộc Mường cũng đã vượt qua hàng chục nghìn ứng viên để lọt vào top 50 giáo viên toàn cầu do tổ chức Varkey Foundation công bố.

    Cô giáo trẻ cũng được Bộ trường bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ gửi thư chức mừng ngay tại thời điểm đó. Từ khi được vinh danh trong top 50 giáo viên xuất sắc, cô giáo trẻ tích cực tham gia vào các buổi phát triển chuyên môn trên phạm vi toàn cầu.

    Trong quá trình giảng dạy, nhằm giúp học trò phát triển ngoại ngữ, tìm hiểu về văn hóa các nước khác, cô Phượng thường xuyên tổ chức các lớp học xuyên biên giới. Từ đó, nhờ công nghệ, cô kết nối lớp học của mình với các trường học trên khắp thế giới.

    Bên cạnh đó, cô giáo 9X còn hợp tác với các giáo viên tiếng Anh ở châu Á, châu Phi, châu Âu và Mỹ để kết nối những học trò người dân tộc thiểu số với bạn bè quốc tế. Vì thế, Global Teacher Prize đánh giá cô Phượng là "giáo viên toàn cầu".

    Cô giáo 9X người Mường chụp ảnh cùng học sinh. 

    Quan niệm “khi thầy cô thay đổi, học sinh sẽ thay đổi’, ngoài việc áp dụng công nghệ thông tin, cô Phượng còn sáng tạo cách dạy học mới qua phim ảnh, dự án. Cô cũng lập một kênh Youtube riêng để dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em.

    Từ những nỗ lực không ngừng nghỉ, cô giáo 9X người Mường đã tiếp tục được vinh danh trong top 10 giáo viên xuất sắc toàn cầu năm 2020. Ngoài cô Phượng, còn 9 giáo viên khác đến từ các nước như Mỹ, Anh, Ý, Brazil, Hàn Quốc,… cũng góp mặt trong danh sách này.

    Giải thưởng giáo viên toàn cầu được Quỹ Varkey (Varkey Foundation) thành lập năm 2014. Mỗi năm, Ban tổ chức nhận được hàng chục nghìn hồ sơ đến từ nhiều quốc gia (năm 2019 là hơn 10.000, năm 2017 30.000 hồ sơ, năm nay chưa công bố). Một giáo viên có đóng góp đặc biệt xuất sắc trong các lĩnh vực giáo dục sẽ được lựa chọn để nhận giải thưởng trị giá một triệu USD.

    Năm 2019, giải thưởng này thuộc về một thầy giáo nghèo ở Kenya, tên Peter Tabichi nhờ những đóng góp vật chất và tinh thần giúp học trò nghèo đi thi đạt giải quốc tế. Việt Nam có cô giáo Trần Thị Thúy (trường THPT Đức Hợp, Hưng Yên) vào top 50.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-dau-tien-viet-nam-co-co-giao-lot-top-10-giao-vien-xuat-sac-nhat-toan-cau-a345667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan