+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì về cách giảm "áp lực" cho học sinh thi vào lớp 10?

    (ĐS&PL) - Ông Nguyễn Quang Tuấn, Phó Giám đốc Sở GD&ÐT Hà Nội đã thông tin mới nhất về những lưu ý cho phụ huynh và học sinh trong kỳ tuyển sinh lớp 10 sắp tới.

    Theo thông tin từ báo Tiền Phong, mới đây, trả lời về những lưu ý cần thiết cho phụ huynh và học sinh trong kỳ tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, ông Nguyễn Quang Tuấn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ÐT) Hà Nội cho biết, khi đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 THPT công lập không chuyên cũng như đăng ký dự thi, xác nhận nhập học, thí sinh cần lưu ý những điểm sau:

    Sau khi đăng ký nguyện vọng (NV) vào các trường THPT công lập, học sinh không được thay đổi NV dự tuyển. Nếu học sinh chỉ đăng ký 2 NV vào hai trường THPT công lập, phải đăng ký NV1 thuộc khu vực tuyển sinh (KVTS) theo quy định, NV2 thuộc KVTS bất kỳ.

    Ông Nguyễn Quang Tuấn, Phó Giám đốc Sở GD&ÐT Hà Nội. Ảnh: Tiền phong

    Ông Nguyễn Quang Tuấn, Phó Giám đốc Sở GD&ÐT Hà Nội. Ảnh: Tiền phong

    Nếu học sinh chỉ đăng ký duy nhất 1 NV vào một trường THPT công lập, có thể đăng ký vào trường THPT thuộc KVTS bất kỳ. Việc xác nhận nhập học là thủ tục bắt buộc đối với tất cả các học sinh có NV được tiếp tục học ở bậc học cao hơn.

    Đối với trường THPT công lập, học sinh có thể lựa chọn hình thức xác nhận nhập học trực tuyến hoặc trực tiếp. Đối với trường THPT công lập tự chủ tài chính, THPT tư thục, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, học sinh trúng tuyển xác nhận nhập học và nộp hồ sơ nhập học chậm nhất ngày 22/7.

    Phụ huynh vạ vật chờ nộp hồ sơ vào lớp 10 một trường THPT tại Hà Nội năm học 2023-2024. Ảnh: Tiền phong

    Phụ huynh vạ vật chờ nộp hồ sơ vào lớp 10 một trường THPT tại Hà Nội năm học 2023-2024. Ảnh: Tiền phong

    Đặc biệt, trong thời gian tới, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ nghiên cứu, tham mưu UBND thành phố về phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT để phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

    Sở cũng sẽ xây dựng cấu trúc đề thi và ma trận đề thi của từng môn thi và sớm công bố để học sinh, cha mẹ học sinh biết và các nhà trường xây dựng kế hoạch năm học tổng thể, thực hiện nhiệm vụ học tập, ôn luyện, kiểm tra đánh giá và triển khai các hoạt động giáo dục.

    Liên quan đến kỳ tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, theo thông tin từ tờ VnExpress, kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay chỉ gồm ba môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.

    Lịch thi vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025. Ảnh: VnExpress

    Lịch thi vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025. Ảnh: VnExpress

    Kỳ thi lớp 10 của Hà Nội sẽ diễn ra trong 8-9/6. Hai bài thi Toán và Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút mỗi môn. Với môn Ngoại ngữ, học sinh thi trắc nghiệm trong 60 phút. Những thí sinh đăng ký vào các lớp, trường chuyên sẽ thi thêm ngày 10/6.

    Điểm xét tuyển bằng tổng điểm môn Toán và Ngữ văn nhân hệ số 2, cộng điểm ngoại ngữ và điểm ưu tiên (nếu có).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lanh-ao-so-gd-t-ha-noi-noi-gi-ve-cach-giam-ap-luc-cho-hoc-sinh-thi-vao-lop-10-a413672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan