+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo Sở văn hóa du lịch tại Trung Quốc cưỡi ngựa, mặc đồ kiếm hiệp để quảng bá du lịch

    (ĐS&PL) - Nhằm quảng bá du lịch đến đông đảo người dân, thời gian gần đây, hàng loạt quan chức Sở văn hóa du lịch tại Trung Quốc đã thực hiện các video ngắn để quảng bá tài nguyên du lịch quê hương và livestream bán nông sản.

    Trong thời gian qua, hàng loạt quan chức Sở văn hóa du lịch tại Trung Quốc thực hiện các video ngắn để quảng bá tài nguyên du lịch quê hương.

    Khởi xướng cho phong trào này là giám đốc Sở văn hóa du lịch Tứ Xuyên, ông Lưu Hồng. Trên trang cá nhân của ông Lưu thường xuyên đăng tải những hình ảnh ông mặc đồ cổ trang kiếm hiệp, có lúc ông lại biểu diễn thời trang, khi thì cùng bà con nông dân quay video quảng cáo nông sản. Hiện trang cá nhân của ông Lưu trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu về hơn 2,5 triệu lượt theo dõi.

    khi nguoi trung quoc quang ba du lich het cuoi ngua tren thao nguyen lai mac co trang kiem hiep 1
    Ông Lưu Hồng giám đốc Sở văn hóa du lịch Tứ Xuyên.

    Trong khi đó, giám đốc Sở văn hóa du lịch Hắc Long Giang, bà Tháp Hà, lại hóa thân thành "chủ nhân của rừng sâu" (Master of the Forest) dưới cái lạnh -20 độ trên nền tuyết trắng tinh khôi.

    khi nguoi trung quoc quang ba du lich het cuoi ngua tren thao nguyen lai mac co trang kiem hiep 3
    Giám đốc Sở văn hóa du lịch Hắc Long Giang, bà Tháp Hà hóa thân thành "chủ nhân của rừng sâu".

    Hay như Phó Giám đốc Sở văn hóa du lịch Tân Cương, bà Hà Kiều Long phi ngựa trên thảo nguyên tuyết trắng xóa. Ngoài ra, bà cũng là người trực tiếp đứng ra livestream bán nông sản cho nông dân địa phương.

    khi nguoi trung quoc quang ba du lich het cuoi ngua tren thao nguyen lai mac co trang kiem hiep 2
    Phó Giám đốc Sở văn hóa du lịch Tân Cương, bà Hà Kiều Long phi ngựa trên thảo nguyên tuyết trắng xóa.

    Tinh thần của những vị giám đốc Sở văn hóa tạo ra một phong trào quảng bá rầm rộ cảnh đẹp và văn hóa các vùng đất ở Trung Quốc. Ngoài ra, ngành du lịch Trung Quốc còn kết hợp với rất nhiều các tài khoản Hot tiktok, KOC, KOL để đi review du lịch. Phía dưới mỗi video review còn được gắn những giỏ hàng bán luôn vé vào khu tham quan, việc làm này được cho giúp tăng tỷ lệ đặt trước lên rõ rệt.

    Không thể phủ nhận rằng, những thước phim đẹp về danh lam thắng cảnh, các di tích lịch sử hay đặc sản mang đậm màu sắc địa phương sẽ tác động đến người xem một cách trực tiếp, nhanh chóng và hiệu quả nhất. Theo đó, từ tháng 5 năm 2021 đến cuối năm 2021, bà Hà Kiều Long đã trực tiếp mang về gần 100 triệu NDT tổng lượng hàng hóa. Tính cả năm 2021 con số này đạt tới 140 triệu NDT, giao hàng của nhóm đã đạt 20 triệu NDT mỗi tháng.

    Theo báo cáo của tờ "Người quan sát Tứ Xuyên", tính đến cuối năm 2022, hàng trăm lãnh đạo du lịch văn hóa ở tỉnh Tứ Xuyên đã tham gia quay hơn 110 video "Giám đốc du lịch văn hóa nói về du lịch văn hóa", đã được phát hơn 350 triệu lần trên mạng xã hội.

    Bài viết trên Tencent nhận xét rằng, việc các giám đốc sở văn hóa du lịch tích cực tìm tòi thay đổi, đón nhận các phương tiện truyền thông được coi như yếu tố “nhân hòa” giúp du lịch nói riêng và kinh tế địa phương nói chung phát triển.

    Mặt khác, việc đích thân xuất hiện tại hiện trường và hóa thân vào những thước phim đã khiến cho mối quan hệ của các vị lãnh đạo này với quần chúng gần gũi, thân thiện hơn. Ông Giải Vỹ, Giám đốc Sở Văn hóa và Du lịch Tùy Châu, đã trả lời cư dân mạng một cách chân thành về cách hóa trang gây cười và thu hút được người hâm mộ. Nhiều người hâm mộ đã đến các danh lam thắng cảnh được đạo diễn Giải Vỹ quay và có thể nhận ra ông tại đây.

    khi nguoi trung quoc quang ba du lich het cuoi ngua tren thao nguyen lai mac co trang kiem hiep 4
    Ông Giải Vỹ, Giám đốc Sở văn hóa và Du lịch Tùy Châu.

    "Ngoại hình của cá nhân tôi không được xuất sắc nhưng vẻ đẹp của Tùy Châu, quê hương tôi thì không có gì phải bàn cãi", ông Giải cho biết.

    Tuy nhiên, sau những thành công về mặt quảng bá thì người đứng đầu ngành du lịch văn hóa ở các nơi cũng cần phải nỗ lực làm việc, các bộ phận liên quan về du lịch văn hóa cũng cần nỗ lực hơn nữa để cải thiện và xây dựng cơ sở hạ tầng về giao thông, ăn uống, lưu trú,...

    Theo thống kê của Trung tâm Dữ liệu thuộc Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cho thấy, đã có tổng cộng 274 triệu lượt người đi du lịch trong nước trong 5 ngày nghỉ lễ 1/5, tăng 70,83% so cùng kỳ năm ngoái, bằng 119,09% lượng khách cùng kỳ năm 2019, thời điểm chưa bùng phát dịch.

    Doanh thu từ du lịch nội địa đạt hơn 148 tỷ nhân dân tệ, tăng 128,9% so cùng kỳ năm ngoái, bằng 100,66% doanh thu cùng kỳ năm 2019.

    Thị trường du lịch Trung Quốc không những đang phục hồi, mà còn bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-so-van-hoa-du-lich-tai-trung-quoc-cuoi-ngua-mac-do-kiem-hiep-de-quang-ba-du-lich-a583545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan