+Aa-
    Zalo

    Lập kế bắt trùm lừa đảo đội lốt lãnh đạo Công an “ăn tiền” xe vi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ra tù, Nguyễn Hữu Phúc đi mua quân phục, thuê xe ô tô sang, tự nhận là cán bộ cao cấp của bộ Công an để lừa đảo, “ăn tiền” xe vi phạm.

    (ĐSPL) - Ra tù, Nguyễn Hữu Phúc đi mua quân phục, thuê xe ô tô sang, tự nhận là cán bộ cao cấp của bộ Công an để lừa đảo. Sử dụng vỏ bọc này, Phúc công khai nhận tiền của người vi phạm giao thông, cam kết trả xe và hàng hóa đã bị thu giữ. Sau nhiều lần theo dõi, các hiệp sỹ săn bắt cướp đã vạch trần gã cán bộ công an “dỏm” khi hắn đang ký giấy nhận tiền của một nạn nhân.

    “Cán bộ công an”

    Đại diện Công an phường Phú Hòa (thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) xác nhận đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Hữu Phúc để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, đối tượng này bị các hiệp sỹ thuộc CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa bắt giữ khi y đang thực hiện hành vi nhận tiền của nạn nhân. Hiệp sỹ Nguyễn Thanh Hải (Đội trưởng CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa) cho biết, thời gian gần đây, cánh tài xế xe tải chạy tuyến Bình Phước-TP.HCM liên tục bị một người tự xưng là cán bộ cấp cao ngành công an lừa đảo.

    Trùm lừa đảo Nguyễn Hữu Phúc (áo trắng) tại cơ quan công an.

    Anh H.Q.K. (25 tuổi, tài xế lái xe tải tuyến Bình Phước-TP.HCM) phản ánh: “Ông này đi xe ô tô sang, mặc quân phục ngành công an tự xưng là lãnh đạo bộ Công an”. Mỗi khi có anh em tài xế “dính” chốt giao thông, bị thu giữ hàng hóa, xe cộ, ông này đều xuất hiện và tuyên bố có thể lấy được cả xe, lẫn hàng ra. Ông nói cánh tài xế không cần lo giấy tờ, hồ sơ gì hết chỉ tốn chút tiền nhậu cho mấy anh em CSGT là được. Tuy nhiên, sau khi gửi tiền lo lót cho ông, nhiều tài xế vẫn không thể lấy xe”.

    Cũng theo anh K., nhiều tài xế sau khi “đóng” đủ tiền cho “ông Giám đốc” nhưng không lấy được xe ra vẫn không dám đi tố cáo. anh K. cho biết: “Mình gửi tiền lo lót là sai rồi, ai dám nói, đành cắn răng chịu đựng. Mấy người bị giữ xe chỉ mất vài triệu thôi. Riêng mấy anh chạy xe lớn, chở hàng là khổ nhất. Mấy anh này bị giữ thường phải vay mượn cả chục triệu đồng đem đóng cho ông này. Nhưng có người mất hàng chục triệu đồng rồi mà vẫn không lấy được xe ra, cũng không dám đi tố cáo”. Một trong số đó là anh N.T.L. (32 tuổi, tạm trú khu 8, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương).

    “Tôi chạy xe tải BKS 60L-3... Ngày 14/5, tôi bị CSGT huyện Tân Uyên (Bình Dương) bắt vì vi phạm giao thông. Trong lúc ngồi chơi ở quán nước, tôi có than thở với mấy người bạn là mình vừa bị CSGT bắt xe, chưa lấy ra được. Lúc này, tôi gặp một ông khách đi xe ô tô 4 bánh sang trọng đi vào quán. Ông này chủ động bắt chuyện với tôi và giới thiệu là cán bộ cao cấp của bộ Công an, “cai quản” 17 tỉnh thành. Ông này nói chỉ cần tôi lo chút tiền cho mấy anh CSGT ăn nhậu là có thể lấy xe ra. Thấy ông này ăn mặc lịch sự, lại mặc quân phục ngành công an, đi xe ô tô sang nên tôi tin tưởng thu xếp đưa cho ông này 50 triệu đồng làm tiền lo lót lấy xe ra”, anh L. nói.

    Lập kế vạch trần trùm lừa đảo

    Ngay sau khi nhận được tin báo, hiệp sỹ Hải lập tức lên kế hoạch tiếp cận, lập kế hoạch để vạch trần vị “lãnh đạo Công an” “dỏm”. Hiệp sỹ Hải cho PV biết: “Chiều 23/6, khi đang ngồi theo dõi các đối tượng trộm cắp tại một quán giải khát trên địa bàn khu phố 1, phường Phú Hoà, tôi nhận được thông tin anh N.T.L. báo bị một người giả danh công an lừa tiền. Nghe sơ qua, tôi đoán chắc vị lãnh đạo bộ Công an nói trên là giả mạo và có hành vi lừa đảo nên bàn với anh em trong đội thực hiện kế hoạch giăng bẫy, bắt giữ đối tượng này”.

    Để tiếp cận ông cán bộ công an “dỏm”, anh Hải yêu cầu L. tiếp tục liên hệ với người này, đồng ý chồng thêm tiền để lấy xe ra. Để vị “lãnh đạo bộ Công an” không thể chối cãi, hiệp sỹ Hải yêu cầu anh L. chuẩn bị 2 triệu đồng, cẩn trọng chụp lại seri của số tiền này. Sau đó, anh hướng dẫn L. khi gặp và giao tiền phải yêu cầu ông này ký giấy cam kết đã nhận đủ 52 triệu đồng thì mới đưa tiền. Khoảng 19h cùng ngày, ông lãnh đạo dỏm chủ động liên hệ với L. và yêu cầu anh đem tiền đến quán cà phê Vista Becamex 9 (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương).

    Hiệp sỹ Hải kể lại: “Tên cán bộ “dỏm” tỏ ra hết sức tinh quái. Đến giờ hẹn, hắn không xuất hiện. Đến 21h cùng ngày, tên này tiếp tục gọi điện yêu cầu L. một mình đem tiền đến quán cà phê Carimkim tại khu phố 1, phường Phú Hoà (thị xã Thủ Dầu Một). Trong điện thoại, ông ta cho biết đang ngồi uống nước ở đây, L. cứ đem tiền đến, ông sẽ viết giấy cam kết”. Ngay lập tức, đội hiệp sỹ tìm cách đến quán nước nói trên. Khi cả đội ổn định vị trí, L. cũng vào quán, tìm chỗ ngồi, gọi nước uống. Tại đây, L. giáp mặt vị công an “dỏm”, L. yêu cầu người này viết giấy đã nhận tiền và đưa số tiền còn lại.

    Ngay sau khi vị này viết xong giấy và nhận tiền, các hiệp sỹ thuộc đội hiệp sỹ phường Phú Hòa (thị xã Thủ Dầu Một) ập đến, mời về công an phường làm việc. Tại đây, vị “lãnh đạo dỏm” khai tên là Nguyễn Hữu Phúc (50 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM). Phúc khai nhân tự mua giày, vớ, áo, dây thắt lưng của ngành công an, mượn xe sang để lừa đảo lấy tiền tiêu xài. Ngoài ra, hắn cũng thừa nhận đã thực hiện chiêu lừa tự nhận mình có nhiều xe thanh lý giá rẻ và hướng dẫn nhiều nạn nhân vay mượn, thậm chí thế chấp sổ đỏ để có tiền mua xe với hắn.

    Từng có tiền án về tội lừa đảo

    Hiệp sỹ Nguyễn Thanh Hải cung cấp thêm thông tin: “Khi chúng tôi yêu cầu Phúc về làm việc với công an, Phúc tỏ ra không hợp tác. Đối tượng khăng khăng mình là cán bộ cao cấp của bộ Công an, nói chúng tôi không đủ thẩm quyền mời hắn về cơ quan công an làm việc. Tuy nhiên, khi làm việc với công an, Phúc khai mình từng có tiền án lừa đảo và thụ án tại trại giam Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận). Phúc khai nhận vừa được ra tù năm 2015 nhưng không có nghề nghiệp nên tiếp tục lừa đảo”.

    Hà Nguyễn

    [mecloud]kaS6ovtIuG[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lap-ke-bat-trum-lua-dao-doi-lot-lanh-dao-cong-an-an-tien-xe-vi-pham-a137411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan