+Aa-
    Zalo

    Lỡ tay vứt nhầm túi trang sức, người đàn ông cầu cứu đội vệ sinh môi trường lục tung 40.000 tấn rác để tìm

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông sống tại thành phố Nam Đầu (Đài Loan, Trung Quốc) đã phải nhờ người bới tung 40.000 tấn rác thải để tìm lại túi trang sức bằng vàng và nhẫn kim cương của mình.

    Sự việc xảy ra tại thành phố Nam Đầu (Đài Loan, Trung Quốc), các nhân viên thuộc đơn vị vệ sinh môi trường tại đây cho biết, khoảng 7h ngày 10/7, một người đàn ông hốt hoảng chạy đến gặp họ, nói rằng anh ta đã lỡ tay vứt bỏ đồ trang sức bằng vàng và nhẫn kim cương cùng với mớ quần áo cũ vào đêm hôm trước.

    Người đàn ông cho biết những món trang sức trị trên giá 300.000 nhân dân tệ (khoảng 1 tỷ đồng) được người đàn ông mua khi anh kết hôn và cất trong một chiếc túi nhỏ màu đen giấu trong quần áo.

    Sau một khoảng thời gian, người đàn ông quên mất việc này nên khi thu dọn quần áo cũ, anh thẳng tay ném những món trang phục có giấu đồ trang sức vào túi rác và vứt chúng đi.

    Sợ rằng số tài sản này sẽ bị thiêu hủy trong quá trình xử lý rác nên người đàn ông đã cầu cứu các nhân viên tại đây để tìm giúp mình.

    lo tay vut nham tui trang suc vao thung rac nguoi dan ong vat va boi tung 40 000 tan rac de tim 2
    Sau khi khoanh vùng,  một chiếc máy xúc được điều đến khu bãi mà rác được tập kết vào đêm hôm trước.

    Sau khi biết được sự việc, các nhân viên đã nhận lời giúp người đàn ông. Đội vệ sinh môi trường của thành phố đã kiểm tra để xác định các tuyến đường vận chuyển rác cũng như những xe rác di chuyển gần nhà anh.

    Sau khi khoanh vùng, họ điều một chiếc máy xúc đến khu bãi mà rác được tập kết vào đêm hôm trước. Sau cả buổi sáng tìm kiếm không có kết quả, chủ nhân mớ trang sức định bỏ cuộc thì một công nhân vệ sinh tìm thấy một túi rác có đặc điểm giống với mô tả. Sau khi mở ra, anh ta tìm thấy những món đồ trang sức đã bị vô tình vứt bỏ.

    lo tay vut nham tui trang suc vao thung rac nguoi dan ong vat va boi tung 40 000 tan rac de tim 1
    Túi trang sức bằng vàng và nhẫn kim cương của người đàn ông.

    Người đàn ông liên tục cảm ơn đội công nhân vệ sinh môi trường và ngỏ ý tặng họ phong bao đỏ để cảm ơn, tuy nhiên những người phụ trách đội vệ sinh đã từ chối, họ nói rằng điều quan trọng nhất là tìm được đồ. Cuối cùng, người đàn ông mua đồ uống mời các ân nhân rồi vui vẻ rời đi.

    Trước đó, một người phụ nữ họ Dương ở Dương Châu, Trung Quốc cũng đã vô tình làm rơi chiếc nhẫn kim cương 1 cara của mình vào thúng rác trong lúc mang rác đi đổ.

    Người phụ nữ cho biết đây là chiếc nhẫn được chồng cô mua tặng với giá hơn 11 vạn tệ (khoảng hơn 370 triệu đồng).

    Khoảng 3 tiếng đồng hồ sau khi chiếc thùng rác bị xe rác chở đi mất, cô mới phát hiện chiếc nhẫn trên tay mình đã không còn.

    Cô vội vàng tìm đến công nhân vệ sinh môi trường để xin trợ giúp. Tuy nhiên thật không may chuyến xe rác đó đã được nén lại vào xe rác cỡ lớn chứa khoảng 13 tấn rác thải bên trong và đang chuẩn bị chuyển tới nơi tiêu hủy.

    Không còn cách nào khác, cô đã phải nhờ sự trợ giúp của 8 công nhân vệ sinh, bới tung 13 tấn rác thải trong tiết trời lạnh giá.

    lo tay vut nham tui trang suc vao thung rac nguoi dan ong vat va boi tung 40 000 tan rac de tim 3
    Hai tiếng đồng hồ sau đó, một người công nhân vệ sinh đã may mắn tìm được chiếc nhẫn kim cương và trao trả lại cho cô.

    Hai tiếng đồng hồ sau đó, một người công nhân vệ sinh đã may mắn tìm được chiếc nhẫn kim cương và trao trả lại cho cô.

    Sau đó, 8 người công nhân này lại vội vã thu gom và chuyển 13 tấn rác về trạm trung chuyển để tiến hành nén lại vào xe rác cỡ lớn.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-tay-vut-nham-tui-trang-suc-vao-thung-rac-nguoi-dan-ong-vat-va-boi-tung-40-000-tan-rac-de-tim-a584372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan