+Aa-
    Zalo

    Loại quả có cái tên độc đáo, cộng thêm vị chua khiến bạn chỉ nhìn thôi cũng đã ứa nước miếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thế giới trái cây quanh ta đa dạng vô cùng, đối với không ít người hẳn loại này lạ cả về cái tên lẫn hình dạng.

    Để liệt kê được hết tên các loại quả ở nước ta thì có lẽ không phải chuyện ngày một ngày hai có thể làm xong được. Chưa kể, có nhiều quả hiếm, chỉ mọc ở một số vùng nên rất ít người biết. Chẳng hạn như loại quả dưới đây, dừng khoảng 2 giây xem bạn có biết nó là quả gì không nhé!

    qua so ba 5
    qua so ba 9

    Nếu vẫn chưa tìm ra câu trả lời thì xin giới thiệu với bạn đây chính là quả sổ. Quả sổ mọc ra từ cây sổ, có nhiều ở vùng núi phía Bắc nước ta mà nhiều nhất là ở khu vực Tây Bắc.

    Cây sổ là cây thân gỗ, cao 15 - 20m, chúng thường mọc ở ven suối, khe nước. Cây còn có tên gọi khác là cây sổ bà, thiều biêu, tiếng Thái còn gọi là Ma Sản.

    Cây ra hoa tháng 3 - 5, ra quả tháng 8 - 10 và rất sai quả, đặc biệt có thể thu hoạch quanh năm. Quả sổ có màu xanh, khi chín chuyển vàng, có hình dạng độc đáo với những bản dày mọng nước được phát triển từ phần lá đài và có vị chua. Vị chua của nó khiến những người từng thử qua chỉ nhìn thôi đã muốn ứa nước miếng.

    qua so ba 3
    qua so ba 4

    Loại quả này được rất nhiều người vùng núi phía Bắc, đặc biệt là Tây Bắc dùng để ăn sống chấm với muối hoặc nấu canh. Ngoài ra, quả sổ có thể làm mứt, pha nước uống để giải khát. Trong khi đó, lá của cây sổ được dùng làm thuốc giải độc, chữa ho, sốt, phù thũng, đầy bụng. Ở Việt Nam, cây sổ thường mọc ở các tỉnh Bắc Kạn, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Hòa Bình.

    qua so ba 7
    qua so ba 8

    Đúng là thế giới hoa quả đa dạng vô cùng, giờ ta lại biết thêm một loại quả hết sức hay ho có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-qua-co-cai-ten-doc-dao-cong-them-vi-chua-khien-ban-chi-nhin-thoi-cung-da-ua-nuoc-mieng-a523522.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan