+Aa-
    Zalo

    Lốc xoáy kinh hoàng quét qua Trung Quốc, 10 người tử vong

    ĐS&PL Hai trận lốc xoáy liên tiếp vừa xảy ra ở miền Đông và miền Trung của Trung Quốc khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương.

    Hãng tin AP dẫn nguồn tin từ Tân Hoa Xã cho hay, cơn lốc xoáy đầu tiên tấn công vào thị trấn Shangze thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vào khoảng 19h ngày 14/5, khiến nhiều nhà máy đổ sập và các cơ sở phát điện bị hư hỏng.

    Trong một bài đăng trên mạng xã hội, chính quyền thành phố Tô Châu – cơ quan quản lý thị trấn cho hay trận lốc xoáy này đã khiến 4 người thiệt mạng và 149 người bị thương.

    loc xoay quet qua trung quoc khien hang tram nguoi thuong vong
    Hai trận lốc xoáy liên tiếp xảy ra ở Trung Quốc khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương. Ảnh: Xinhua

    Được biết, lốc xoáy thường xảy ra ở tỉnh Giang Tô vào khoảng cuối mùa Xuân và đầu mùa Hè. Thành phố Thượng Hải nằm cách Tô Châu 100km cũng chịu ảnh hưởng từ cơn lốc xoáy, xuất hiện hiện tượng sấm xét khiến cơ quan khí tượng địa phương phải đưa ra cảnh báo về hiện tượng thời tiết xấu.

    Tới 20h40 cũng ngày, một trận lốc xoáy khác với sức gió lên tới 86km/h đã tấn công vào thành phố Vũ Hán (Trung Quốc”. Theo thông tin từ chính quyền Vũ Hán, trận lốc xoáy này đã khiến 6 người thiệt mạng và 218 người bị thương. Lốc xoáy cũng tàn phá hàng chục ngôi nhà và gây ra tình trạng mất điện, ảnh hưởng tới 26.600 hộ gia đình.

    Tân Hoa Xã cho biết, 27 ngôi nhà ở Vũ hán đã bị đổ sập trong khi 130 ngôi nhà khác bị hư hỏng. Các lán ở công trường xây dựng và 2 cần trục cũng bị hư hỏng, đường dây điện cũng bị làm đứt gây ra tình trạng mất điện.

    Đinh Kim(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loc-xoay-kinh-hoang-quet-qua-trung-quoc-10-nguoi-tu-vong-a500665.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan