+Aa-
    Zalo

    Lời kể của nạn nhân trong vụ chìm tàu cá ở Quảng Nam

    (ĐS&PL) - Khi các thuyền viên trên tàu cá QN 01160 thả lưới để tàu trôi dạt và nằm ngủ thì bất ngờ bị một tàu hàng đâm trúng. Sau đó, 4 người đã kịp thời nhảy khỏi tàu, 2 người còn lại mắc kẹt dưới cabin tàu hơn 3 tiếng đồng hồ.

    Người Lao động đưa tin, chiều 2/2, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết đang điều trị cho 4 ngư dân trên chiếc tàu đánh cá bị đâm chìm trên biển vào rạng sáng cùng ngày.

    Theo bác sĩ Trần Thị Duyên – Trưởng Khoa Cấp cứu của bệnh viện, khoảng 8h sáng cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận 4 bệnh nhân vào cấp cứu. Trong đó, 2 người bị nhẹ, 2 trường hợp mắc kẹt dưới cabin tàu bị lật 3 giờ đã bị tổn thương phổi do uống và hít phải dầu từ tàu cá chảy ra.

    "Lúc 8h hôm nay bệnh viện có nhận 4 bệnh nhân do vụ lật tàu vào cấp cứu. Có 2 trường hợp nặng là ông Vũ và anh Tú do ở dưới cabin tàu bị lật 3 tiếng đồng hồ ngập nước và tàu bể thùng dầu nên 2 nạn nhân này có tổn thương phổi do uống và hít phải dầu quá lâu.

    Tuy nhiên, tình trạng của 2 bệnh nhân này đều ổn định sau khi cấp cứu kịp thời, đã qua cơn nguy kịch. Còn 2 trường hợp cấp cứu còn lại là ông Tuần, ông Em sức khỏe tốt, riêng ông Tuần bị trầy xước vùng đầu nhẹ", bác sĩ Duyên chia sẻ.

    loi ke cua nan nhan trong vu chim tau ca o quang nam
    Chủ tàu Trần Văn Tuần đang nằm viện với vết thương ở đầu. Ảnh: Người lao động.

    Theo lời kể của ngư dân Trần Văn Tính, khoảng 4h sáng 2/2, khi 6 thuyền viên trên tàu cá QN 01160 thả lưới để tàu trôi dạt và nằm ngủ thì bất ngờ bị một tàu hàng đâm trúng.

    4 ngư dân gồm ông Trần Văn Tuần – chủ tàu cá (52 tuổi), ông Trần Văn Em (61 tuổi), anh Trần Văn Tính (34 tuổi), ông Trần Văn Hải (64 tuổi) nhảy khỏi tàu thoát nạn.

    2 người còn lại là anh Hồ Quang Vũ (32 tuổi), anh Trần Văn Tú (22 tuổi) không may bị mắc kẹt dưới cabin khi tàu bị lật úp.

    Sau khi nhảy khỏi tàu, 4 ngư dân bám được mảnh phao đang nổi trên biển. Đến khoảng 5h30, 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi phát hiện, cứu vớt 4 người an toàn. Sau đó, mọi người điện báo cơ quan chức năng và gọi ứng cứu đồng đội trong đất liền.

    Lúc này, mọi người cứ nghĩ 2 ngư dân còn mắc kẹt là anh Vũ và Tú "lành ít dữ nhiều". May mắn là sau hơn 1 giờ đồng hồ, anh Vũ thoát được ra ngoài, bám vào mảnh phao bơi tìm người trợ giúp.

    Nhờ sự giúp sức của các ngư dân cùng quê huyện Núi Thành ra ứng cứu, đến khoảng 7h đã tìm thấy anh Tú mắc kẹt trong cabin nhưng còn nổi ở trên mặt nước.

    loi ke cua nan nhan trong vu chim tau ca o quang nam2
    2 ngư dân bị mắc kẹt trong cabin tàu hiện đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: Người lao động.

    Sau khi lên bờ, 2 nạn nhân nguy kịch là anh Vũ và anh Tú được đưa đến Khoa Cấp cứu - Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam, còn ông Tuần và ông Em cũng vào cấp cứu của bệnh viện ngay sau đó. Hai nạn nhân còn lại là ông Tính và ông Hải sức khỏe ổn định.

    Nằm trên giường bệnh tại Khoa Cấp cứu, chủ tàu cá gặp nạn ông Trần Văn Tuần ngậm ngùi trong nước mắt: "Cứ tưởng cháu và đứa con trai của tôi đã chết dưới cabin khi tàu bị chìm… Nhưng trời phù hộ, cả cháu Vũ và con trai của tôi bình an, tôi vui mừng khôn xiết"…, theo Dân Việt.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-ke-cua-nan-nhan-trong-vu-chim-tau-ca-o-quang-nam-a609566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan