+Aa-
    Zalo

    Lực lượng Nga đạt bước đột phá tại thành phố trọng yếu ở Donetsk

    (ĐS&PL) - Lực lượng vũ trang Ukraine nói rằng, quân đội Nga đã đạt bước đột phá tại Krasnohorivka - thành phố trọng yếu tại khu vực Donetsk.

    Trung tá Nazar Voloshyn - người phát ngôn của nhóm tác chiến chiến lược Khortytsia của Ukraine đang chiến đấu trên tiền tuyến cho biết, các nhóm tấn công của Nga đã tiến quân vào Krasnohorivka, phía Tây thành phố Donetsk, và tiến vào khu vực của một nhà máy công nghiệp.

    “Nhờ nỗ lực của các đơn vị của chúng tôi, trong đó có Lữ đoàn 59, đối phương đã bị chặn đứng và vẫn còn ở đó. Lực lượng phòng vệ của chúng tôi đã kiểm soát hoàn toàn cả Krasnohorivka và vùng ngoại ô của khu định cư”, Trung tá Nazar Voloshyn chia sẻ với  kênh truyền hình Army TV của Ukraine.

    Cũng theo Trung tá Nazar Voloshyn, lực lượng Nga bị cắt đứt nguồn cung cấp đạn dược và quân đội của Moscow cũng đang tấn công thị trấn Netaylove cách đó khoảng 16km về phía Bắc, đồng thời cố gắng tiến về khu vực phía Đông của Pervomaiske. Tuy nhiên, ông Nazar Voloshyn khẳng định: “Binh sĩ của chúng tôi đang đẩy lùi họ”.

    Một khẩu pháo tự hành của Ukraine được nhìn thấy ở khu vực Donetsk hôm 7/5/2024. Ảnh: Getty Images/ Newsweek

    Một khẩu pháo tự hành của Ukraine được nhìn thấy ở khu vực Donetsk hôm 7/5/2024. Ảnh: Getty Images/ Newsweek

    Một blogger quân sự Nga cho hay, lực lượng Moscow đã chọc thủng tuyến phòng thủ của Ukraine ở phía Đông Krasnohorivka, giành quyền kiểm soát hoàn toàn một con phố. Thế nhưng, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) hôm 8/5 nói rằng không có xác nhận trực quan nào về tuyên bố này.

    Trong khi đó, các blogger quân sự Nga khác cập nhật trên Telegram tình hình mới nhất của thành phố, giữa lúc lực lượng Nga tiếp tục đà tiến quân tại Donetsk trông bối cảnh có nhận định rằng họ đang giành quyền kiểm soát thành phố Chasiv Yar - nơi sẽ là “bàn đạp” để tiến vào các khu định cư khác trong khu vực.

    Theo Newsweek, trong bản cập nhật hàng ngày, ISW cho biết lực lượng của Moscow đã giành được một số thành tựu ở phía Tây Donetsk nhưng không có thay đổi nào ở tiền tuyến nơi các đơn vị thuộc Lữ đoàn pháo binh số 238 của Nga đang hoạt động.

    Theo Thống đốc khu vực Vyacheslav Gladkov, một cuộc không kích của Ukraine hôm 9/5 ở Belgorod, gần biên giới với Ukraine, đã khiến 8 người bị thương và làm hư hại các tòa nhà, phương tiện.

    Nga tiếp tục phóng các máy bay không người lái (UAV) Shahed về phía Ukraine. Trong đêm 8/5, Moscow đã phóng ít nhất 20 UAV Shahed từ bán đảo Crimea. Lực lượng không quân Ukraine cho hay họ đã chặn 17 UAV trên bầu trời Odesa những không tiết lộ cuộc tấn công có gây thiệt hại hay không.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/luc-luong-nga-at-buoc-ot-pha-tai-thanh-pho-trong-yeu-o-donetsk-a421688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan