+Aa-
    Zalo

    Lý Nhã Kỳ: Nếu kinh doanh thua lỗ tôi đã không làm show quốc tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lý Nhã Kỳ đã có những chia sẻ trước tin đồn kinh doanh thua lỗ trước thềm Lynk fashion show được cho là đẳng cấp quốc tế.

    (ĐSPL) - Lý Nhã Kỳ đã có những chia sẻ trước tin đồn kinh doanh thua lỗ trước thềm Lynk fashion show diễn ra tại Dinh Thống Nhất tối 11/11 được cho là đẳng cấp quốc tế.
    - Lynk fashion show của chị được gọi là show thời trang quốc tế, chị đánh giá theo tiêu chí nào hay do chính chị tự đặt ra?
    Chúng tôi không đặt ra tiêu chí mà chính các NTK quốc tế đã làm nên tên gọi này. Họ xuất phát từ những thương hiệu danh tiếng, có uy tín và tên gọi này hoàn toàn phù hợp với sự góp mặt của các thương hiệu, NTK quốc tế. Hầu hết các thiết kế này đều đã được giới thiệu ở các sàn diễn đẳng cấp và bây giờ mang đến Việt Nam, giống như một phần nhỏ của show diễn.
    - Show diễn của chị được tổ chức tại Dinh Thống Nhất, nhiều người nghi ngờ chắc hẳn chị phải có mối quan hệ lớn đứng sau mới có thể xin được giấy phép?
    Các bạn đề cao tôi quá! (cười). Nhân đây, tôi cũng trả lời những câu hỏi mà mọi người hay tò mò về tôi và những mối quan hệ xung quanh tôi. Nhiều bài báo còn cho rằng tôi có một mối quan hệ lớn, làm được những việc mà người ta không làm được, hay những thế lực đứng phía sau nhưng thực tế chính các bạn làm truyền thông là thế lực giúp tôi.
     Nhờ những bài báo của các bạn mà nhiều người biết đến Lý Nhã Kỳ hơn, qua đó thương hiệu của tôi cũng lớn mạnh hơn. Tôi cũng mong sau show này sẽ có những thế lực lớn đúng sau và chính các bạn báo chí là thế lực mà tôi mong muốn được ủng hộ.
     Lý Nhã Kỳ.
    Có phải danh hiệu cựu Đại sứ Du lịch nên chị được tổ chức show ở Dinh Thống Nhất?
    Chúng tôi không muốn sử dụng danh nghĩa cá nhân cho những công việc không liên quan. Đối với tôi danh hiệu này rất vinh dự trong nửa cuộc đời mình nên tôi không muốn sử dụng nó một cách không phù hợp. Tôi rất trân trọng danh hiệu này và sẽ sử dụng với mục đích quảng bá văn hóa.
    - Việc chị tổ chức show thời trang, sau thời gian tuyên bố từ giã showbiz, có phải chị đang trở lại showbiz?
    Thật ra show này, tôi đâu có diễn nên không nói lên việc tôi tái xuất showbiz. Trong tôi luôn có những đam mê nghệ thuật và hết mình vì nghệ thuật nhưng tôi tạm phải nói chia tay showbiz để tập trung cho những công việc kinh doanh ở nhiều lĩnh vực. Hiện tôi đã rất bận rộn.
    - Chị nói gì khi nói chia tay showbiz nhưng thời gian qua vẫn xuất hiện trong các sự kiện?
    Khoảng thời gian nói rời showbiz, tôi đã từ chối nhiều lời mời tham dự các sự kiện trong nước. Mặc dù mọi người nói đến để ủng hộ nhưng tôi cũng thận trọng từ chối vì sợ báo chí hiểu nhầm. Tuy nhiên, có những mối quan hệ thân thiết mời thì tôi cũng đến ủng hộ. Tôi đã xác định mình lui về phía hậu trường, làm các ông tác tổ chức, hạn chế xuất hiện dưới ánh đèn sân khấu. Tôi cho phép mình là khách mời của show còn các bạn làm chủ.
     
    - Khi tổ chức show thời trang này, chị nói sao khi nhiều người cho rằng chị làm show với mục đích PR thương hiệu riêng?
    Tôi không nghĩ vậy! Với mức chi phí tổ chức một show quốc tế, tôi có thể dành ra để PR thương hiệu của mình trên truyền thông, nhưng tại sao tôi không làm như vậy? Các bạn không thể quy chụp chúng tôi đang quảng cáo vì với kinh phí như vậy, chúng tôi có thể chạy PR trên báo đài cả một năm. Công ty của tôi kinh doanh nhiều lĩnh vực chứ không chỉ riêng thời trang.
    Chi phí cho show diễn này của chị có tốn nhiều tiền?
    Chắc chắn là tốn rất nhiều chi phí, kể cả chi phí vận chuyển! Giống như các họa sĩ nâng niu bức tranh của mình thì các nhà thiết kế cũng như vậy, họ rất nâng niu BST và quan tâm đến vấn đề vận chuyển thế nào để không có bất cứ sơ xuất hay lỗi xảy ra trước khi BST được mang lên sàn diễn. Show diễn còn phải được đầu tư kỹ hơn, chú trọng ở phần nhìn và tạo cảm giác hứng thú cho người xem bằng không gian, ánh sáng. Như Việt Tú chia sẻ là sàn diễn bằng kính, vật dụng trang trí được làm bằng tay và là nơi hội tụ của những tinh hoa.
    - Mời hai nhà thiết kế quốc tế tới Việt Nam, chị có phải trả cát-xê?
    Tôi là đối tác của họ, là người kết nối và đưa các thiết kế của họ đến Việt Nam. Không phải vấn đề giải quyêt bằng cát-xê! Các NTK không hề đưa ra những quy định phải có bao nhiêu tiền mới nhận lời diễn show. Tôi nghĩ họ nhận lời vì mối quan hệ thân thiết với tôi và với Lynk, chứ nếu phải trả cát xê thì tôi nghĩ Lào hay Campuchia cũng có thể tổ chức những show diễn như vậy.
    - Trong gia đoạn kinh tế khó khăn,nhất là công ty của chị bị đồn đoán thua lỗ, tại sao chị vẫn tổ chức show diễn?
    Nếu nói là khó khăn thì show này tôi đã không tổ chức. Đây là show diễn được lên kế hoạch từ 6 tháng trước. Mọi chi phí đều đã được chi trả, từ chi phí an ninh, bảo vệ cho đến những chi phí hao tốn nhất. Tôi khẳng định, doanh nghiệp của tôi hoàn toàn bình thường và không có một nhân viên nào không được nhận lương. Tài chính của chúng tôi hoàn toàn bình thường, nếu gặp khó khăn, chúng tôi đã hủy show. Bạn nên nhớ, show diễn này không có bất kỳ nhà tài trợ nào.
    - Làm show không có bất kỳ hiệu quả kinh tế, chị làm sao để thu hồi vốn?
    Như bạn biết, công ty chúng tôi không những làm về kim hoàn hay thời trang mà chúng tôi còn hoạt động ở nhiều lĩnh vực. Chúng tôi không đặt nặng việc có tiền mới đến show diễn. Show diễn sẽ mang lại những giá trị lớn hơn về tinh thần để cả thế giới có thể nhìn vào và cho rằng Việt Nam có thể tổ chức những show diễn lớn.
    Quảng bá hình ảnh Việt Nam, thu hút khách du lịch đổ về Việt Nam không chỉ vì danh lam thắng cảnh, văn hóa mà còn đổ về để xem thời trang. Đây là điều mà tôi đang cố gắng tạo thói quen đó. Tại sao không tạo thói quen cho các doanh nhân, thay vì đến Paris, London xem show mà hãy đến Việt Nam để xem show quốc tế. Đây là mục tiêu lâu dài mà chúng tôi muốn mang đến cho Việt Nam.
    - Chị có nghĩ nó phù hợp với nền kinh tế Việt Nam còn yếu kém như bây giờ?
    Tại sao chúng ta không thử? Trong khi chúng ta có người mẫu đẹp, quần áo đẹp, chúng ta cũng đủ khả năng để tạo nên những giá trị riêng.
    - Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-nha-ky-neu-kinh-doanh-thua-lo-toi-da-khong-lam-show-quoc-te-a68508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan